ชุดผ้าไทย

หวานละมุน! รวม ‘ชุดผ้าไทย’ ใส่ทำบุญของเหล่าคนดัง สวยสง่าแบบถูกกาลเทศะ

Alternative Textaccount_circle
ชุดผ้าไทย
ชุดผ้าไทย

มาทำการเข้าวัดทำบุญให้กลายเป็นเรื่องสนุกด้วย ’แฟชั่นผ้าไทย’ สวยละมุน ถูกกาลเทศะ

ถ้าพูดถึงเรื่องการเข้าวัดแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ’ชุดผ้าไทย’ เป็นหนึ่งชุดที่มีความเหมาะสมและถูกกาลเทศะมากที่สุด รวมถึงในปัจจุบันการออกแบบยังถูกพัฒนาด้วยเทคนิค การผสมผสานดีไซน์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทำให้ผ้าไทยยังคงสวยงามและเข้ากับทุกยุคสมัยมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับบทความนี้ แพรวจะพาทุกคนไปส่องลุคของดารา คนดังที่สวมชุดผ้าไทยเข้าวัดในช่วงทำบุญขึ้นปีใหม่ ให้เราได้เก็บไอเดียเก๋ ๆ ไว้ใช้ในโอกาสต่อไปได้ค่ะ

เริ่มต้นกันด้วยคนแรกกับ เดียร์น่า ฟลีโป นักแสดงลูกสาวเจ้าของร้านผ้าทอชื่อดังในจังหวัดอุดรธานี (ร้านชานเรือน นาข่า) ทำให้เธอชื่นชอบการใส่ชุดผ้าไทยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ในต้นปีที่ผ่านมาเดียร์น่าก็ถือโอกาสไปทำบุญต้อนรับปีใหม่ โดยเธอก็เลือกสวมชุดผ้าไทยจากร้านของคุณแม่ ในเสื้อผ้าฝ้ายสีครีม สวมใส่สบาย แมทช์คู่กับผ้าถุงจากผ้าไหมสีฟ้าพาสเทลให้ลุคสุดละมุนตา

คนต่อมาคือ ‘คิมเบอร์รี่’ พี่สาวผู้แสนดีช่วยน้องสาวอย่าง เดียร์น่า ฟลีโป โปรโมทสินค้า ร้านชานเรือน นาข่า ไปด้วยในตัว เธอเลือกใส่เป็นชุดผ้าไหมโทนสีเขียว ไฮไลท์ของชุดนี้อยู่ที่ผ้าถุงไล่สีจากอ่อนไปเข้ม ซึ่งตั้งแต่ที่เธออัพโหลดรูปนี้ลงโซเชียล ผ้าถุงสีนี้ก็ Sold Out ตามไปเป็นที่เรียบร้อย บอกแล้วว่าผ้าไทยของเราก็ฮ็อตได้เหมือนกัน

เมื่อพูดถึงผ้าไทยแล้วขาดเธอคนนี้ไป คงจะไม่สมบูรณ์กับ ‘แพนเค้ก เขมนิจ’ ที่เลือกการเริ่มปีใหม่ด้วยการสวดมนต์ข้ามปี เธอเลือกสวมใส่เป็นผ้าถุงปาเต๊ะเพ้นท์มือจากร้านโปรด meimei_proudlythai แมทช์คู่กับเสื้อม่อฮ่อม กระดุมจีนสีเรียบ ๆ ให้ลุคธรรมดาที่เหมาะแก่การเข้าวัดเข้าวาเป็นที่สุด

ชุดผ้าไทย5

คนที่สี่กับ ‘เบลล่า ราณี’ ซึ่งครั้งนี้จัดมาให้ชมแบบสองลุคทั้งในวันทำบุญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่และทำบุญบ้าน โดยชุดแรกเธอเลือกใส่เป็นเสื้อฝ้ายลายลูกไม้ จับคู่กับผ้าถุงจากผ้าไหมสีครีม ให้ความรู้สึกถึงความละมุนตาในโทนสีสุภาพ เหมาะสำหรับการเข้าวัดมากที่สุด ส่วนในลุคต่อมาเธอผสมความเป็นยุคสมัยใหม่เข้าไป โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ก่อนทับด้วยผ้าไหมสีฟ้าพาสเทล ซึ่งถือเป็นไอเดียที่ดี และไม่จำกัดต่อคนยุคนี้มากเกินไปและยังคงความสุภาพไว้เช่นเดิม

และคนสุดท้ายกับ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช ที่มาในชุดไทยประยุกต์คอปิด เสื้อข้างในเป็นเกาะอกรูปหัวใจก่อนคลุมด้วยผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสที่ถูกออกแบบมาให้เป็นดีไซน์คอปิด แขนยาว สวมคู่กับผ้าไหมยกดอก จังหวัดลำพูน สีทองสลับเงิน ผลงานสุดพิเศษจาก ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ซึ่งนอกจากชุดนี้จะเหมาะกับการไปทำบุญแล้ว ก็ยังสามารถเป็นหนึ่งในชุดพิธีหมั้นของไทยได้เช่นกัน

ภาพ : Instagram @sriritajensen, @bellacampen, @khemanito และ @dianaflipo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up