แอนนาเสือ

สมการรอคอย ’แอนนาเสือ’ อวดโฉมชุดประจำชาติ ’สงกรานต์เทวี’ ในศึก MU 2022

Alternative Textaccount_circle
แอนนาเสือ
แอนนาเสือ

สมกับการรอคอย ในที่สุดชุดประจำชาติของ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ ที่จะใส่ขึ้นเวที Miss Universe 2022 ก็ถูกเปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงแบบกลางอากาศจากการถอนตัวของ ห้องเสื้อ พลางกูร ในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เนื่องจากสุขภาพส่วนตัว โดยผลงานเดิมมีชื่อชุดว่า “Iconic of SongKran”

แอนนาเสือ5

จนในที่สุดชุดประจำชาติของเราก็ถูกเปิดเผย โดยได้คุณพีรณัฐ วิริยะ จากแบรนด์ Ciqure มาเป็นผู้ออกแบบชุดที่มีชื่อว่า ’สงกรานต์เทวี’ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อ ’กิมิทาเทวี’ เป็นหนึ่งในเทพธิดาทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ช่วยถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยได้เป็นอย่างดี

แอนนาเสือ6
แอนนาเสือ

สำหรับดีเทลของชุดเป็นการผสมผสานผ้าทอโบราณสีขาวและลวดลาย “น้ำไหล” และประดับความระยิบระยับด้วย ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำเหลือใช้ ถือเป็นไอเดียการออกแบบชุดที่แยบยลมาก นอกจากความสวยงามแล้วยังเป็นกระบอกเสียงเรื่องของการรีไซเคิลขยะอีกด้วย

แอนนาเสือ4

ในมือถือ ‘ขันเงิน’ ผลงานศิลปะจากช่างฝีมือคนไทย ที่มาช่วยถ่ายทอดประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ รวมถึงยังแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีต สวยงาม เป็นอาชีพที่คอยหาเลี้ยงครอบครัวของชาวบ้านในชุมชน และเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่ถูกสืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

แอนนาเสือ4

ภาพ : Instagram @missuniverse.in.th

ข้อมูล : Instagram @missuniverse.in.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up