cover

เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นรันเวย์! ส่อง 3 แฟชั่นไอคอนกับสไตล์ที่เป็นตัวเอง

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีไอดอลในการแต่งตัวเป็นของตัวเอง โดยอาจเลือกจากคนที่มีสไตล์ตรงกับเรา หรืออาจจะเป็นอีกสไตล์ที่แตกต่างออกไป สิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นความสนุกของการแต่งตัว ให้เราได้หยิบไอเดียจากคนนี้มาผสมกับอีกคนหนึ่ง จนกลายเป็นสไตล์ที่ลงตัวในแบบของเราเอง เราเลยมีแฟชั่นไอคอน 3 คน ที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก เผื่อหยิบไอเดียปัง ๆ ทริคดี ๆ มาปรับใช้ในการแต่งตัวของเราได้

ซาร่า เล็กจ์

เริ่มต้นกันที่คนแรกกับ ซาร่า เล็กจ์ ที่หลายคนน่าจะคุ้นตาจากผลงานในวงการบันเทิงของเธอ เพราะเธอเป็นทั้งนักแสดง นางแบบ และพิธีกร ด้วยความลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ทำให้เธอมีใบหน้าที่โดดเด่นจนเป็นที่จดจำ ยิ่งบวกกับหุ่นของเธอแล้วก็นับว่าเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟกต์มากคนหนึ่งเลย และด้วยความที่เธอคลุกคลีอยู่กับวงการแฟชั่นมานานจึงทำให้ซึมซับสิ่งเหล่านี้กลับไปไม่น้อย จนถูกถ่ายทอดผ่านไตล์การแต่งตัวของเธอเอง

1
2
3

โดยการแต่งตัวของเธอส่วนใหญ่จะเลือกแมทช์จากสีของไอเท็มที่อยู่ในโทนเดียวกัน เช่น ดำ-เทา-ขาว, เบจ – เบจ หรืออาจจะเป็นสีน้ำเงินทั้งลุค และเพื่อไม่ให้ลุคดูแข็งทื่อมีสีเดียวจนเกินไป เธอมักจะหยอดแฟชั่นไอเท็มสีอื่น ๆ ที่แตกต่างกันเพื่อคอมพลีทลุคให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

5
4

พราว อรณิชา กรินชัย

สำหรับคนที่สอง Fashion Influencer อย่าง พราว อรณิชา อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของไทยวง Olives กับเพลงยอดฮิต ‘ยังโสด’ บอกเลยว่าแค่เพลงขึ้นใครหลายคนอาจจะร้องตามได้ทันที หลังจากนั้นเธอก็ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่ฝากซีรีส์ไว้มากกว่า 10 เรื่อง และยังเป็นพิธีกรรายการ TGIF ที่หลาย ๆ คนโปรดปราณ รวมถึงเธอยังมีช่อง Youtube เป็นของตัวเองอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่มากไปด้วยความสามารถจริง ๆ

6

ซึ่งความชื่นชอบแฟชั่นของเธอนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เพราะอาจได้รับมาจากคุณน้าที่เป็นดีไซเนอร์ ทำให้เธอได้ซึมซับอะไรหลาย ๆ อย่างมา จนกระทั่งเธอมีโอกาสได้ไปเรียนคอร์สแฟชั่นเล็ก ๆ ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนกลับมาเป็นผู้ช่วยสไตลิสต์จึงทำให้ความรู้และความชอบของเธอเพิ่มมากขึ้น จนเป็นแรงผลักดันในการแต่งตัวของเธอมาจนถึงทุกวันนี้

7
8

โดยสไตล์การแต่งตัวของเธอมักเน้นไปทางโทนสีสันที่ฉูดฉาดและสะดุดตา อาจจะเลือกจากสีเดียวกัน โทนเดียวกัน หรือตัดกันไปเลยก็ได้ รวมถึงเธอยังมีแฟชั่นไอเท็มคู่ใจอย่างแว่นตากันแดดติดไว้ในทุกลุคเพื่อเพิ่มความเป็นสายแฟให้กับตัวเอง

9
10

พลอย ชวพร เลาหพงศ์ชนะ

และคนสุดท้าย หากขาดเธอไปบทความนี้คงไม่สมบูรณ์กับพลอย ชวพร หรือที่เรารู้จักเธอในนาม พลอย ชว (ploychava) เซเลบริตี้สายแฟ เพื่อนคนสนิทกับแฟชั่นไอคอนของไทยอย่าง ชมพู่ อารยา ที่ทั้งคู่รู้จักกันมานานแสนนาน รวมถึงเธอยังเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า P’s Material อีกด้วย เรียกว่าดีกรีด้านแฟชั่นของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

11
12

พลอย ชวพร ถือเป็นที่กล่าวขานในวงการแฟชั่นมาก ๆ คนหนึ่งเกี่ยวกับกับสไตล์การแต่งตัวของเธอที่ขนาด ชมพู่ อารยา ยังบอกว่า ‘บางลุคของพลอย ชวพร ตัวเองก็เอาไม่อยู่เช่นกัน มีแต่เธอเท่านั้นแหละที่จะเอาอยู่’ ประโยคนี้ของแม่ชมทำเอาอยากรู้ว่าแฟชั่นของเธอจะไปสุดขนาดไหน

13

แต่แฟชั่นของเธอส่วนใหญ่จะเน้นไปทางเสื้อผ้าลายพริ้นต์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เธอเอง ‘P’s Material’ ทำให้เรามักจะเห็นเธอใส่ชุดแบรนด์ของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง อาจเอามามิกซ์แอนด์แมทช์กับรองเท้าที่ดูโดดเด่นขึ้นมา อย่างทรง Loafer และทริคสำคัญถ้าเราอยากจะเป็นสายแฟเหมือน พลอย ชวพร เราคงต้องหาแว่นกันแดดมาใส่บ้างแล้ว เพราะเธอมักคอมพลีทลุคด้วยแว่นตาแทบทุกครั้ง

14
15

Praew Recommend

keyboard_arrow_up