เหมือนถอดแบบมา! 10 แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า

ส่องกันเพลินๆ แฟชั่น เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่หลายครั้งก็แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญ หรือตั้งใจเดินตามรอยแฟชั่นไอคอนระดับโลก

ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในโลก สไตล์ของเจ้าหญิงไดอาน่าได้ให้แรงบันดาลใจมานานหลายทศวรรษ ซึ่งความทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่าได้แผ่ไปในวงกว้าง ทั้งต่อนักออกแบบ คนดัง และแม้แต่สมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็ได้เลือกหลายลุคที่เห็นได้ชัดว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับสะใภ้แห่งราชวงศ์อังกฤษอีกคน เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ก็มีหลายครั้งที่เดินตามรอยเจ้าหญิงไดอาน่าในด้านแฟชั่น วิธีในการแต่งตัวของเธอมีความคล้ายคลึงกันกับสไตล์ของเจ้าหญิงไดอาน่า เช่นการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีความอิสระและทันสมัยมากขึ้น รวมถึงเมแกนยังเลือกสวมเครื่องประดับของเจ้าหญิงไดอาน่าอยู่บ่อยครั้ง

แม้ว่าหลังจากที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะขอถอยห่างจากบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง เมแกนจะมีสไตล์ที่ผ่อนคลายมากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงที่เธอยังปฏิบัติภารกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ แฟชั่นต่างๆ ของเธอที่ถูกบันทึกไว้ยังได้รับการกล่าวถึงและนำมาเทียบกับลุคของเจ้าหญิงไดอาน่านับไม่ถ้วน และนี่คือช่วงเวลาที่เมแกนแต่งตัวคล้ายกับเจ้าหญิงไดอาน่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เหมือนถอดแบบมา! 10 แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า

ในปี 1990 เจ้าหญิงไดอาน่าเข้าร่วมงานบอลที่ Royal Lancaster Hotel โดยสวมชุดของ Catherine Walker แขนยาวประดับเลื่อมทั้งตัว เกือบ 30 ปีต่อมา เมแกนได้เลือกใส่ชุดเดรสของ Roland Mouret ที่ให้ความระยิบระยับคล้ายๆ กันสำหรับการเปิดตัว Totem Cirque du Soleil ที่ Royal Albert Hall ขณะตั้งท้องอาร์ชี ลูกชายคนแรก

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-1

เมแกนสวมชุดเดรสสีขาวจาก Givenchy และตกแต่งลุคนี้ด้วยไอเท็มชิ้นสีดำ รวมถึงใส่หมวกปีกกว้าง Philip Treacy สีขาวดำ สำหรับการเข้าร่วมงาน Royal Ascot เป็นครั้งแรกในปี 2018 ด้านเจ้าหญิงไดอาน่าสวมชุดสีขาวมาพร้อมหมวกใบใหญ่ของ Marina Killery เพื่อร่วมงานที่ Gulf Forces Parade ในปี 1991

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-2

สำหรับงานเยาวชนวันเครือจักรภพในเดือนมีนาคม ปี 2019 เมแกนสวมชุดสีเขียวพร้อมเสื้อโค้ตจาก Erdem ที่เข้าชุดกัน ตกแต่งด้วยลายดอกไม้เล็กๆ ที่ทำจากเลื่อมสีดำ ซึ่งดูคล้ายกับเสื้อโค้ตที่เจ้าหญิงไดอาน่าสวมขณะตั้งครรภ์เจ้าชายวิลเลียมในปี 1982 แม้ว่าแจ็กเก็ตสีเขียวของเจ้าหญิงไดอาน่าจะไม่มีความเป็นประกาย แต่เวอร์ชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่าก็มีดีไซน์ตัดด้วยสีดำ ซึ่งทำจากกำมะหยี่ที่คอและท่อนบนของชุด

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-3

ลุคนี้การจับคู่สีคล้ายกันมาก เมแกนเแมตช์ชุดเดรสสีม่วงของ Aritzia เข้ากับเสื้อคลุมยาวสีแดงจาก Sentaler และรองเท้า Stuart Weitzman เพื่อไปที่เมือง Birkenhead ในสหราชอาณาจักร สำหรับเครื่องประดับเมแกนเลือกกระเป๋าถือสีแทนและต่างหูทองคำเรียบง่าย ย้อนไปในปี 1989 เจ้าหญิงไดอาน่าเยือนฮ่องกงด้วยชุดสีแดงและสีม่วง สไตล์ของเจ้าหญิงไดอาน่าในเวอร์ชั่นนี้มีทั้งเสื้อเบลาส์สีขาว คาร์ดิแกนสีแดง กระโปรงสีม่วงยาวถึงเข่า รองเท้าสีม่วง และยังถือคลัทช์ที่เข้าชุดกัน พร้อมสวมหมวกสีม่วงที่แต่งริบบิ้นแดง

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-4

ทั้งเมแกนและเจ้าหญิงไดอาน่าเข้าใจถึงพลังของลายทางที่ไม่มีวันเอ้าท์ เจ้าหญิงไดอาน่าสวมชุดสูทที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 80s สำหรับการเดินทางไปเชฟฟิลด์ ขณะที่เมแกนเลือกชุดเดรสลายทางมีเข็มขัดสำหรับฤดูร้อนและปิดท้ายลุคด้วยเสื้อแจ็กเก็ตสีดำพาดไหล่เพื่อความเท่

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-5

เจ้าหญิงไดอาน่าสวมกระโปรงพลีทสีน้ำเงินครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ปี 1992 สำหรับการเดินทางไปอียิปต์ จับคู่กับเสื้อเชิ้ตสีฟ้าที่มีคอปกขนาดใหญ่ แขนยาวถึงศอกและเข็มขัดเส้นโต ส่วนเมแกนก็นำสไตล์ของตัวเองมาใช้ในเดือนตุลาคม ปี 2018 ขณะเยือนโรโตรัว ประเทศนิวซีแลนด์ เธอสวมกระโปรงพลีทสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเข้ากับเสื้อเชิ้ตที่มีแขนสามส่วน

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-6

เจ้าหญิงไดอาน่าเข้าร่วมชมการแข่งขัน Bute Highland Games ในปี 1987 ด้วยชุดเดรสผ้าตาหมากรุกคอปกระบายสีขาว เมแกนใส่เสื้อคลุมผ้าตาหมากรุกสีเขียวจาก Burberry ขณะเยือนปราสาทในเอดินบะระ สกอตแลนด์

แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า-7

เจ้าหญิงไดอาน่าชื่นชอบชุดที่มีกระดุมสองแถว พระองค์สวมชุดกระโปรง Versace ในระหว่างการเยือนอาร์เจนตินาอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน ปี 1995 ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับชุด Prada ของเมแกนที่ใส่ร่วมงาน Queen’s Youth Leader Awards ในเดือนมิถุนายน ปี 2018

แฟชั่น เมแกน-1

ระหว่างการเยือนสหรัฐอเมริกาในปี 1997 เจ้าหญิงไดอาน่าเดินทางถึงงานสภากาชาดอเมริกัน โดยสวมเดรสแขนกุดสีแดง เครื่องประดับเพชร รองเท้าสีแดง และยังถือคลัทช์สีแดงที่เข้าชุดกัน ดูเหมือนว่าเมแกนจะได้รับแรงบันดาลใจจากลุคนี้เช่นกัน ในเดือนมีนาคม ปี 2020 เมแกนเข้าร่วมงาน Mountbatten Music Festival ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสวมเดรสสีแดงมีปกคลุมไหล่จากจาก Safiyaa ส่วนไอเท็มอื่นๆ ของเมแกนเกือบจะเหมือนกับเจ้าหญิงไดอาน่า ทั้งกระเป๋าและรองเท้าที่มาในโทนสีแดงทั้งหมด

แฟชั่น เมแกน

เทรนด์กระดุมสองแถวจากยุค 80s อยู่เหนือกาลเวลาจริงๆ เจ้าหญิงไดอาน่าปรากฏตัวในชุดเดรสสีขาวล้วนเมื่อปี 1997 และเมแกนได้สวมชุดเดรสกระดุมสองแถวของ Grace Wales Bonner หลังคลอดลูกชาย อาร์ชีในเดือนพฤษภาคม ปี 2019

แฟชั่น เมแกน-2


ภาพและที่มา : www.bustle.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สไตล์ที่ไม่ได้เห็นบ่อย ‘ดัชเชสเคท’ โชว์มุมสบายๆ ในลุคกึ่งทางการ

ซ่อนความแซ่บไม่มิด! เผยชุด ลิซ่า ภายใต้เสื้อเบลเซอร์

สวยแซ่บ! แฟชั่นตะเบงมาน คุณนายบีเบอร์ เข้าพบประธานาธิบดีฝรั่งเศส

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up