Leoine Hanne

ท่องโลกอย่างสวยสะพรึงแบบ Leoine Hanne บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว หัวใจแฟชั่น

account_circle
Leoine Hanne
Leoine Hanne

บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวที่มีหัวใจรักแฟชั่น Leoine Hanne เจ้าของอินสตาแกรมสวยๆชื่อ @leoniehanne ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.4 ล้านคน ด้วยภาพแฟชั่นสวยปังพร็อปส์เพียบในทุกโลเกชั่นทั่วโลก เป็นอินสไปร์ให้สาว ๆ อยากจัดกระเป๋าออกเดินทางไปสวยตามเธอ

ท่องโลกอย่างสวยสะพรึงแบบ Leoine Hanne บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว หัวใจแฟชั่น

 Leoine Hanne บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

ลีโอนี สาวสวยวัย 33 ปี เจ้าของลุคน้อยแต่มาก เรียบหรูดูดี สวยคลาสซี่ แบบมีอะไร เธอเกิดและโตในเมืองฮัมบูร์ก  ประเทศเยอรมนี เรียนจบด้านบิสเนส แฟชั่น และ Textile Management มีประสบการณ์ทำงานด้านธุรกิจออนไลน์กับซัพพลายเชน ก่อนจะออกจากงานในปี2014 เพื่อเปิดบล็อก Ohh Couture (leoniehanne.com) เพื่อบันทึกการเดินทางท่องเที่ยว สไตล์การแต่งตัว และชี้พิกัดแหล่งเสื้อผ้าข้าวของและพร็อปส์ที่เธอใช้จัดเต็มในยามท่องเที่ยว ร่วมกับแฟนหนุ่มช่างภาพ Alexander Galievsky จนโด่งดังและได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกและถ่ายแบบลงนิตยสารแฟชั่นมากมาย ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ทั้งที่ลอนดอนและฮัมบูร์ก

 Leoine Hanne บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

ลีโอนีพูดถึงสไตล์การแต่งตัวของเธอว่า เป็นแนวครีเอทีฟ โมเดิร์น เทรนดี้ และเฟมินีน “เดี๋ยวนี้ฉันกล้าแต่งตัวและเปิดรับบางอย่างมากกว่าแต่ก่อนหลายปีที่แล้วฉันไม่กล้าใส่อะไรที่เผยผิวท่อนบนเลย เพราะไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอโตขึ้นฉันกลับมั่นใจกับรูปร่างตัวเองมากขึ้น ทำให้กล้าลองอะไรใหม่ๆ และเปลี่ยนลุคให้หลุดออกจากกรอบบ้าง” โดยชุดเก่งประจำวันของเธอคือ Cropped Pants หรือกางเกงขาเต่อกับเสื้อเบลเซอร์แบบโอเวอร์ไซส์ แล้วแมตช์กับจิเวลรี่ทองชิ้นใหญ่ “ลุคนี้เวิร์คตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในโทนสีใดก็ตาม แต่ถ้าต้องไปงานกลางคืน ฉันจะเลือกใส่ชุดที่มีรายละเอียดวิบวับหรือประดับขนนก”

สำหรับแฟชั่นไอเท็มชิ้นโปรดนั้น เธอบอกว่า “ของชิ้นโปรดของฉันมักมีคุณค่าทางความทรงจำ เช่น กระเป๋าแอร์เมส Kelly สีดำ เพราะเป็นของขวัญวันเกิดที่แฟนพยายามตระเวนหาให้อยู่นาน กับสร้อยคอรูปตัว L ของ Celine ที่ได้มาจากแฟนเช่นกันค่ะ…ฉันชอบแอ๊กเซสซอรี่ส์และจิเวลรี่นะ มันช่วยคอมพลีตลุคการแต่งตัวให้สมบูรณ์ ฉันชอบแฟชั่นจิเวลรี่ที่ให้อารมณ์สนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ที่ฉันจะใส่ต่างหูชิ้นใหญ่ๆ กำไล และสร้อยคอซ้อนกันหลายๆเส้น
ไปเลย”

หนึ่งในสิ่งที่ทุกคนถามเธอเสมอคือ แพ็คกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทางอย่างไร จึงสวยจัดเต็มขนาดนั้น เทคนิคคือ “ฉันวางแผนการแต่งตัวล่วงหน้าเสมอ โดยทำการบ้านเกี่ยวกับประเทศที่จะไป สมมติจะไปปารีส ฉันก็จะเตรียมชุดล้ำๆ
เปรี้ยวๆหน่อย อย่างชุดสีดำ แล้วค่อยเติมชิ้นสีสันสดใสเข้าไปเพื่อคอมพลีตลุค ที่สำคัญคือเวลาเลือกเสื้อผ้าเดินทางให้เลือกจากเฉดสีก่อน โดยเลือกโทนสีใกล้ๆกันหรือสามารถแมตช์กันได้ เพื่อให้มิกซ์แอนด์แมตช์ได้มากลุคและหลาย
สไตล์”

ส่วนคีย์หลักในการแต่งตัวของเธอคือ “Less is always more. น้อยไว้ดีกว่ามาก ถ้ามีชิ้นเด่นบนตัวแล้ว ก็อย่าเติมอะไรเข้าไปอีก เพราะจะดึงความสนใจจนทำให้ชิ้นที่ควรจะเด่นไม่เด่นเท่าที่ควร วิธีง่ายๆคือเวลาจะแต่งตัวให้เลือกชิ้น
ที่คุณชอบที่สุดมาก่อน 1 ชิ้น แล้วค่อยเลือกว่าจะหยิบอะไรมาแมตช์  ส่วนใหญ่ฉันแต่งตัวไปตามอารมณ์

“เห็นแต่งตัวจัดแบบนี้ แต่เวลาช็อปปิ้งฉันคิดเยอะนะคะ เพราะอยากเสียเงินไปกับสิ่งที่ชอบและใช้ได้ง่าย อย่างที่คาดผมของ Jennifer Behr กระเป๋า Double Circle จาก The Row และกางเกงหนังสังเคราะห์แบบวีแกนจาก Nanushka เป็นอะไรที่ชอบตอนนี้ค่ะ”

ส่วนเรื่องบิวตี้และเมคอัพนั้น เธอเน้นความเรียบง่ายและให้ความสำคัญกับการรองพื้นเนื้อบางเบา “ฉันชอบแต่งหน้าในลุคง่ายๆ ดูใสๆเป็นธรรมชาติ และติดทนยาวนาน” โดยสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุดบนใบหน้าคือริมฝีปาก “ฉันคิดว่าริมฝีปากคือเสน่ห์ของผู้หญิงเราเลยค่ะ จึงให้ความสำคัญกับลิปสติกและลิปกลอสเป็นพิเศษ” นี่จึงเป็นที่มาของลุคแต่งหน้าในหลากหลายเฉดสีลิปสติกตั้งแต่สีส้มจัดจ้าน แดงก่ำในโทนอบอุ่น ชมพูฮ็อตพิ้งค์ ม่วงลึกลับ ฯลฯ “ฉันชอบเวลาหยิบกระจกขึ้นมาส่องแล้วค่อยๆปาดลิปสติกลงไป” นี่แหละช่วงเวลามหัศจรรย์ของผู้หญิง


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up