อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์

อแมนด้า สวยสง่าใน “ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์” สมตำแหน่งว่าที่นางงามจักรวาลคนที่ 3

account_circle
อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์
อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์

ออร่า นางงามจักรวาลคนที่ 3 ของประเทศไทยพุ่งไม่หยุด อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สวยสง่าใน “ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์” จากห้องเสื้อชื่อดัง วนัชกูตูร์

สำหรับแฟชั่นการเดินทางไปประกวด Miss Universe ของ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2020 ที่ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่แอร์พอร์ตลุค ไปต่อเครื่องที่อิสตันบูล จนถึงไมอามี่ เรียกได้ว่าปังปุริเย่ทุกชุดจริงๆ

อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์

หลังจากเผยโฉมในลุคไปวัดไทย กับชุดไทยจิตรลดาสีแดงแพงทุกมุม ซึ่งตัดเย็บจากผ้าไหมที่ถูกทอขึ้นมาใหม่ และมีการตั้งชื่อว่า ผ้าอแมนด้าคำเคิบ นั้น ล่าสุดวันนี้อแมนด้าก็ไม่ทำให้แฟนๆ นางงามผิดหวังอีกเช่นเคย เธอมาในลุคสตรีไทยไปวัดพุทธรังษีอีกครั้ง  ซึ่งครั้งนี้อแมนด้าใส่ ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ จากห้องเสื้อชื่อดังด้านชุดไทยอย่าง วนัชกูตูร์ มารังสรรค์ชุดนี้ให้ใส่

อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์

ทั้งนี้ คุณสรรค์ สุดเกตุ ผู้ออกแบบ  และเจ้าของแบรนด์ ได้เผยว่า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์ชุดนี้ออกแบบขึ้นมาใหม่ให้แก่ คุณ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” โดยเฉพาะ

มีการผสมผสานของสองวัฒนธรรมไว้ด้วยกัน คือ “ชุดไทยจิตรลดา” (หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม) และชุดผู้หญิงไทล้านนา “เสื้อปั๊ด” (เสื้อป้าย)

อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์
โดยเลือกใช้วัตถุดิบหลักคือผ้าไหมยกดอกเชิงหัวท้าย (ยกใหญ่) ลายปลายเทียนสีน้ำเงินเข้ม ผ้าไหมทอมือพื้นเมืองของชาวลำพูน

อแมนด้า ชุดไทยจิตรลดาประยุกต์
หลักการทอผ้า คือการนำเส้นไหมมาขัดกันให้เกิดเป็นลวดลาย โดยขึงเส้นกลุ่มหนึ่งเป็นหลักเรียกว่า “เส้นยืน”
แล้วใช้อีกเส้นหนึ่ง เรียกว่า “เส้นพุ่ง” สอดตามขวางของเส้นยืนจนเกิดเป็นลวดลาย ประดับด้วยกระดุมทองลายพิกุลทองงานโบราณ

นอกจากนี้ ผู้ออกแบบยังได้ประดิษฐ์ที่ติดเสื้อ “ดอกราชพฤกษ์” (หรือ “ดอกคูน”) ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติไทยสีเหลืองอร่าม เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ตามความเชื่อที่ว่าดอกราชพฤกษ์เป็นดอกไม้มงคลที่จะส่งเสริมให้ผู้ที่นำมาใช้ มีเกียรติยศและชื่อเสียงโด่งดังมากยิ่งขึ้น


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up