ชุดเดิมแต่พระสไตล์ไม่ซ้ำ ควีนเลตีเซีย กับไอเดียแต่งฉลองพระองค์ที่ทำตามได้

ชุดเดิมแต่พระสไตล์ไม่ซ้ำ ควีนเลตีเซีย กับไอเดียแต่งฉลองพระองค์ที่ทำตามได้

ชุดเดิมแต่พระสไตล์ไม่ซ้ำ ควีนเลตีเซีย กับไอเดียแต่งฉลองพระองค์ที่ทำตามได้
ชุดเดิมแต่พระสไตล์ไม่ซ้ำ ควีนเลตีเซีย กับไอเดียแต่งฉลองพระองค์ที่ทำตามได้

ควีนเลตีเซีย หรือสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน แฟชั่นไอคอนของสาวๆ หลายคน ทรงเรียบง่ายและไม่ทรงฟุ้งเฟ้อ เพราะทรงฉลองพระองค์ซ้ำอยู่บ่อยครั้งในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ โดยไม่ทรงกังวลว่าทรงเคยใส่มาแล้ว แม้จะถูกจับตามองอยู่เสมอ จนใครๆ ก็รู้ว่าควีนเลตีเซียทรงเป็นเจ้าแม่รีไซเคิล

ซึ่งจุดสังเกตหนึ่ง นอกจากจะทรงเลือกฉลองพระองค์ชุดเดิมออกงานแล้ว ก็พบว่าพระสไตล์ของควีนเลตีเซียมีการปรับเปลี่ยนลุคให้แตกต่างกันไปในแต่ละครั้ง บอกเลยว่านี่คือแหล่งไอเดียและวิธีที่เวิร์คสุดๆ ซึ่งสาวๆ สามารถแกะลุคทำตามได้เลย

ชุดเดิมแต่พระสไตล์ไม่ซ้ำ ควีนเลตีเซีย กับไอเดียแต่งฉลองพระองค์ที่ทำตามได้

ควีนเลตีเซีย

เริ่มกันที่ลุคแรก (ซ้ายมือ) ในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2016 ควีนเลตีเซีย ทรงฉลองพระองค์เดรสสีขาวงาช้างแขนกุด ปักดอกไม้ทั้งตัวจาก Carolina Herrera ทรงแมตช์กับฉลองพระบาทปั๊มลายหนังงูและพระกุณฑลรูปดอกไม้ที่เข้ากับลายปักของฉลองพระองค์ ถัดมา (ขวามือ) ในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2017 ควีนเลตีเซีย ทรงฉลองพระองค์ชุดเดิม รวมถึงฉลองพระบาทก็ยังเป็นคู่เดิม แต่เพิ่มเติมคือพระกระเป๋าหนังงูที่เข้ากันได้ดีกับฉลองพระบาท

อีกทั้งพระกุณฑลก็ทรงเปลี่ยนเป็นแบบเส้นยาว แต่ที่ทำให้ลุคนี้แตกต่างจากลุคในปีค.ศ. 2016 ก็คือทรงพระเกศาที่จากดัดลอนแน่นๆ เปลี่ยนมาเป็นลอนคลายที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หากคุณสาวๆ รักที่จะเลือกใส่ชุดนั้นๆ กับรองเท้าคู่เดิม ลองเปลี่ยนทรงผมและเครื่องประดับอย่างที่ควีนเลตีเซียทรงปรับ ก็จะได้ลุคที่ดูแล้วเห็นถึงความแตกต่างในทันที

ควีนเลตีเซีย

ต่อมา (ซ้ายมือ) เป็นพระสไตล์ในเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2015 ควีนเลตีเซียทรงโดดเด่นด้วยฉลองพระองค์แจ็คเก็ตแบรนด์สัญชาติสเปน และพระสนับเพลาหรือกางเกงหนัง Nappa แต่งซิป ที่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มทรงโปรดของควีนเลตีเซีย และทรงคอมพลีตลุคด้วยฉลองพระบาทส้นสูงแบบผูกเชือกที่ทรงดูโฉบเฉี่ยวและให้ความรู้สึกที่ไม่เป็นทางการมากเกินไป

ตัดมาที่ลุคในเดือนตุลาคม ปีค.ศ. 2016 (ขวามือ) ในฉลองพระองค์แจ็คเก็ตตัวเดียวกัน แต่กลับมีความเป็นทางการมากขึ้น เมื่อควีนเลตีเซียทรงเปลี่ยนพระสนับเพลามาเป็นขายาว แม้จะเป็นโทนสีดำเช่นเดิม แต่ก็ได้ลุคที่ไม่เหมือนเดิม รวมถึงฉลองพระองค์ด้านในก็ทรงเปลี่ยนจากสีดำเป็นสีแดงเข้ม อีกทั้งฉลองพระบาทคู่สีดำยังเป็นแบบปิดพระบาททั้งหมด ซึ่งทั้งสองลุคนี้ ทรงพระเกศามีความแตกต่างกันอีกแล้ว แต่ต้องบอกว่าเป็นทรงที่เข้ากับฉลองพระองค์ในแต่ละลุคแบบไม่ขัดกันเลยแม้แต่น้อย สาวๆ คนไหนที่มีแจ็คเก็ตหรือเบลเซอร์ตัวโปรด ก็ลองปรับมาใส่แบบนี้ได้ หรือจะแมตช์เข้ากับชุดเดรสสวยๆ ก็ปังไม่แพ้กัน

ควีนเลตีเซีย

ลุคหวานๆ ด้วยฉลองพระองค์กระโปรงตัวเดียวกัน ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2016 (ซ้ายมือ) ควีนเลตีเซียทรงฉลองพระองค์กระโปรงกับฉลองพระองค์แขนยาวสีชมพูพาสเทล ซึ่งกระโปรงตัวนี้เป็นทรงบานที่ใส่แล้วทำให้คุณดูเอวเล็ก ประหนึ่งว่าส่งตรงมาจากโพเอม แนะนำว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดตู้ สำหรับสาวๆ ที่ชอบการใส่กระโปรง

ในเดือนมิถุนายน ปีค.ศ. 2016 (ขวามือ) ควีนเลตีเซียก็ทรงเปลี่ยนเพียงฉลองพระองค์ท่อนบนเป็นเสื้อชีฟองสีชมพูอ่อนเท่านั้น ก็ได้ลุคที่ไม่ซ้ำกันแล้ว แม้ฉลองพระบาทจะเป็นคู่เดิม พระกระเป๋าจะเป็นใบเดิม แต่ถ้าแมตช์ด้วยกันแล้วสวย ก็อย่าไปคิดเล็กคิดน้อย เพียงแค่โททัลลุคของคุณออกมาต่างจากครั้งก่อนก็เป็นอันว่าใช้ได้แล้ว

ควีนเลตีเซีย

อีกลุคที่เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน แม้ฉลองพระองค์สีขาวจาก Hugo Boss จะมาทั้งเซ็ต ควีนเลเตีเซียทรงปรับเปลี่ยนแค่พระกระเป๋าและฉลองพระบาทเท่านั้น สังเกตว่าควีนเลตีเซียทรงชื่นชอบลายหนังงูเป็นพิเศษ เพราะไอเท็มเสริมลายหนังสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะลายหนังงู หนังจระเข้ หรือลายเสือ จะช่วยให้ลุคเรียบๆ ดูมีลูกเล่น ไม่จืดชืดจนเกินไป

จากลุคในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2015 (ขวามือ) ของควีนเลตีเซียก็ให้ความรู้สึกว่าพระสไตล์มีความเปรี้ยวเก๋เข้ากับทรงพระเกศา ส่วนลุคในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2017 ก็ยังไม่พ้นลายหนังงู กับฉลองพระบาทคู่โปรดที่เราเห็นกันมาแล้วในลุคแรก ซึ่งการแต่งฉลองพระองค์ในลุคนี้มีความสบายๆ มากขึ้น พร้อมเพิ่มพระสไตล์ด้วยฉลองพระเนตรสีดำ

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

ลุคต่อไปถ้าไม่มองที่ทรงพระเกศา ควีนเลตีเซียทรงแต่งเหมือนเดิมแทบทุกอย่าง แม้แต่การพับแขนของฉลองพระองค์และฉลองพระองค์กระโปรงอัดจีบหลวมๆ เพียงแต่ทรงเปลี่ยนฉลองพระบาทจากสีนู้ดๆ ที่ทรงแต่งในเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2014 (ซ้ายมือ) มาเป็นฉลองพระบาทโทนสีขาวครีมในเดือนกันยายน ปีค.ศ. 2015 หากคุณมีชุดตัวเก่งโทนสีเดียวกันกับที่ควีนเลตีเซียทรงแต่ง และต้องจับคู่นี้มาชนกันเท่านั้นถึงจะออกมาปัง ก็ลองเปลี่ยนรองเท้าจากสีนู้ด สีขาว มาเป็นสีดำดูบ้าง แต่ควรเลือกเป็นรองเท้าส้นสูงที่เปลือยเท้า เพราะจะทำให้ลุคดูไม่แน่นจนเกินไป

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

แฟชั่นเดรสลายจุดใส่เป็นครั้งที่สองรับรองว่าใครๆ ก็จำได้ในทันที แต่ถ้าซื้อมาแล้วจะใส่แค่ครั้งเดียวมันก็ไม่คุ้ม เราต้องปรับลุคให้แตกต่างเช่นเดียวกับที่ควีนเลตีเซียทรงแต่งและทรงเป็นต้นแบบไอเดียดีๆ ให้กับสาวๆ โดยลุคแรก (ซ้ายมือ) ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2018 ควีนเลตีเซียทรงฉลองพระองค์ลายจุด ประดับด้วยพระกุณฑลสีขาว และฉลองพระบาทสีดำ ซึ่งสีของตุ้มพระกรรณและฉลองพระบาท เป็นโทนเดียวกับฉลองพระองค์ ถือเป็นการแมตช์สีไอเท็มตามสีของชุด ที่สาวๆ เอาไปแต่งตามได้ แม้แต่ลุคในเดือนพฤศจิกายน ปีค.ศ. 2019 (ขวามือ) ควีนเลตีเซียก็ทรงใช้ทริคเดียวกัน ทรงเลือกพระกระเป๋าและฉลองพระบาทสีดำ ซึ่งฉลองพระบาทยังมีแถบใสๆ ทำให้พระบาทดูโปร่งและเรียว

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

ใครมีชุดเดรสที่ช้อปมาแล้วใส่ออกงานเพียงแค่ครั้งเดียว และยังหาโอกาสใส่อีกครั้งไม่ได้ ขอเชิญทางนี้เลย เพราะลุคนี้ควีนเลตีเซียทรงฉลองพระองค์ชุดเดิม แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยลุคแรกในเดือนมิถุนายน ปีค.ศ. 2019 (ซ้ายมือ) ควีนเลตีเซียทรงฉลองพระองค์พร้อมที่คาดพระเกศาสีดำแต่งตาข่าย ทรงใส่ตุ้มพระกรรณเพชร ทรงถือพระกระเป๋าใบเล็กๆ สีดำ และฉลองพระบาทในสีเดียวกัน ดูเป็นลุคทางการและหรูหรา

ส่วนอีกลุคในเดือนพฤศจิกายน ปีค.ศ. 2020 ควีนเลเตีเซียทรงแต่งออกมาได้สบายและผ่อนคลายมากขึ้น ทรงเสริมพระปั้นเหน่ง (เข็มขัด) เส้นสีดำเล็กๆ บวกกับทรงรวบพระเกศาเป็นทรงหางม้า ยิ่งทำให้ลุคดูเรียบง่าย แต่ยังมีพระสไตล์เช่นเดิม ซึ่งเราสามารถแต่งชุดเดียวกันให้ออกมาสวยหรูหรือดูชิลได้ ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องประดับและหน้าผมที่เป็นองค์ประกอบสำคัญด้วยเช่นกัน

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

อีกหนึ่งพระสไตล์ที่ควีนเลตีเซียทรงถนัดและทรงนำเทคนิคนี้มาใช้บ่อยๆ นั่นคือทรงเปลี่ยนทุกอย่าง ยกเว้นฉลองพระองค์ด้านบน เช่นลุคในเดือนตุลาคม ปีค.ศ. 2018 (ซ้ายมือ) ควีนเลตีเซียทรงฉลองพระองค์จาก Zara คู่กับพระสนับเพลายาว ฉลองพระบาทส้นสูงสีดำ ให้ลุคแบบเวิร์คกิ้งวูแมน

ส่วนในเดือนกันยายน ปีค.ศ. 2020 เพื่อให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในช่วงที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด พระองค์ทรงฉลองพระองค์ตัวเดิมกับพระสนับเพลาที่สั้นลงและทรงเลือกฉลองพระบาทส้นเตารีดแบบมีเชือกผูก เพื่อความคล่องพระองค์ แน่นอนว่าพระเกศาทรงมัดแบบหางม้า เพื่อให้เข้ากับลุคที่ทรงดูทะมัดทะแมงมากขึ้น

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

สองพระสไตล์นี้ควีนเลตีเซียทรงปรับลุคได้เก๋มากๆ กับฉลองพระองค์กระโปรงพลีตสีออมเบร ที่ไล่จากสีเข้มไปสีชมพูอ่อนๆ ซึ่งลุคแรกทรงฉลองพระองค์กระโปรงในเดือนมีนาคม ปีค.ศ. 2020 (ซ้ายมือ) เข้ากับฉลองพระองค์สีชมพูแขนยาว และฉลองพระบาทสีนู้ดที่ตัดหัวฉลองพระบาทด้วยสีดำ

ส่วนลุคในเดือนกุมภาพันธ์ ปีค.ศ. 2021 (ขวามือ) ควีนเลตีเซียก็ทรงเปลี่ยนการเล่นโทนสีเป็นสีดำ จากที่ทรงเอาสีชมพูเป็นสีหลักในลุคแรก โดยด้านบนทรงเลือกฉลองพระองค์สีดำเรียบๆ และทรงสวมฉลองพระบาทบู๊ตยาวสีดำให้เข้าคู่กัน แม้จะเป็นสองพระสไตล์ที่ทรงฉลองพระองค์กระโปรงตัวเดียวกัน แต่แค่สลับการเล่นสี ก็ได้ลุคใหม่ที่ต่างออกไป สาวๆ ที่มีกระโปรงไล่สีแบบนี้ ลองแต่งตามดูนะคะ รับรองว่าได้ลุคใหม่ แบบไม่ต้องเสียเงินเลยจ้า

แฟชั่นควีนเลตีเซีย

เซ็ตสุดท้าย ถ้าจะเก็บลุคนี้ไว้แต่งตอนไปเที่ยวต่างประเทศ เห็นทีว่าจะรอนานเกินไป เพราะสาวไทยที่ต้องเจอแดดแรงๆ ทุกวัน สามารถประยุกต์แต่งให้เข้ากับสภาพอากาศได้ เพียงแค่คุณมีสูทหรือเบลเซอร์ลายสวยๆ สักตัวก็สามารถครีเอตลุคแบบควีนเลตีเซียได้แล้ว ลุคแรก (ซ้ายมือ) ในเดือนมกราคม ปีค.ศ. 2020 ควีนเลตีซียทรงฉลองพระองค์คอเต่าสวมทับด้วยฉลองพระองค์เบลเซอร์ และพระสนับเพลาเลกกิ้งหนัง เพราะอากาศที่สเปนขณะนั้นค่อนข้างหนาว แต่ถ้าสาวไทยจะแต่งตามนี้เป๊ะ รับรองว่าเหงื่อไหลเป็นน้ำตกแน่ๆ

ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนจากเสื้อคอเต่าเป็นเสื้อกล้ามหรือสายเดี่ยวได้ ส่วนกางเกงก็เลือกเป็นผ้าธรรมดาที่ไม่ใช่หนัง หรือจะเป็นกางเกงยีนส์ก็เวิร์ค จากนั้นสวมเบลเซอร์ทับ ปิดท้ายด้วยส้นสูงสักคู่ ก็ได้ลุคสวยมั่นและสบายตัวแล้ว ส่วนลุคที่สองของควีนเลตีเซียในเดือนมีนาคม ปีค.ศ. 2021 พระองค์ทรงใส่เพียงฉลองพระองค์เบลเซอร์ และพระสนับเพลาห้าส่วนที่ดีไซน์ดูพลิ้วใส่สบาย จากนั้นทรงเลือกสวมฉลองพระบาทปั๊มนูนลายหนังจระเข้สีดำ จะสังเกตได้ว่าลุคที่สองนี้ สาวไทยแต่งตามได้สบาย ก็อปปี้วางได้เลยแม่

ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพระสไตล์ที่ควีนเลตีเซียทรงใช้ทริคเล่นสี เปลี่ยนไอเท็มและทรงพระเกศาต่างๆ เพื่อให้ได้ลุคที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนเดิม ราวกับเพิ่งทรงสวมใส่เป็นครั้งแรก แม้จะทรงฉลองพระองค์ชุดเดียวกันก็ตาม


ภาพ : www.queenletiziastyle.com

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดัชเชสคามิลลา ชื่นชอบ กระเป๋า Chanel เพราะโลโก้ ‘CC’ มีความหมายพิเศษ

ใครถือบ้าง? BOYY กระเป๋าแบรนด์ไทย ดีไซน์ถูกใจเซเลบต่างชาติ

ลบภาพติดหรู ‘เมแกน’ เลือกกระเป๋า รองเท้าให้ พระโอรส ‘อาร์ชี’ เพียงหลักร้อยหลักพัน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up