น้ำ-พัชรพร

แจวให้โลกจำ! เปิดความหมาย ชุดประจำชาติ น้ำ-พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์

Alternative Textaccount_circle
น้ำ-พัชรพร
น้ำ-พัชรพร

เปิดความหมาย ชุดประจำชาติสุดสร้างสรรค์ Floating market of Siam ของ น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ ตัวแทนสาวไทย ในการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล

หากพูดถึงไฮไลท์เด็ดของการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล (Miss Grand International) ที่ผู้คนสนใจมากๆ คงหนีไม่พ้น การประกวดรอบชุดประจำชาติ (Costume National) เพราะดีไซเนอร์ที่แต่ละประเทศ ต่างงัดความคิดสร้างสรรค์ออกมาเพื่อพรีเซนเตอร์ประเทศตัวเองแบบไม่มีใครยอมใคร

สำหรับปีนี้ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด โดชุดที่เธอสวมในครั้งนี้ ออกแบบโดย อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ มีชื่อว่า Floating market of Siam

เปิดความหมาย ชุดประจำชาติสุดสร้างสรรค์ น้ำ-พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์

อย่างไรก็ตามสำหรับชุด Floating market of Siam ทางเพจ missgrandthailand ได้เปิดเผยความเป็นมาของชุดประจำชาติสุดสร้างสรรค์ชุดนี้ว่า “คนไทยมีวิถีชีวิตที่ผูกพันกับสายน้ำมาอย่างช้านาน โดยมี “เรือ” เป็นพาหนะหลักที่ใช้ในการเดินทางรวมถึงการติดต่อค้าขาย จนเกิดเป็นตลาดน้ำศูนย์รวมพ่อค้าแม่ขายที่สัญจรไปมาอย่างคึกคัก”

“วิถีวัฒนธรรมดังกล่าวถูกหยิบยกนำเสนอผ่านชุดประจำชาติสุดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดเสน่ห์ผ่านแม่ค้าสาวชาวบ้านในชุดไทยประยุกต์ “นุ่งโจงฯ ห่มสไบ สวมใส่งอบไทยใบลาน” พายเรือเร่ขายผลไม้นานาชนิด เป็นการสะท้อนเรื่องราวของวิถีไทยอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว”

น้ำ-พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ น้ำ-พัชรพร พัชรพร จันทรประดิษฐ์ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์


ภาพจาก : Miss Grand

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชุดประจำชาติ สู่จักรวาล 29 สาว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ งามดั่งนางในวรรณคดี

สวยจี๊ดความคิดสร้างสรรค์ ชุดประจำชาติไทย ชุดไหนจะไปฉายแสงบนเวทีจักรวาล

คัดมาให้ชม 10 ชุดสุดปัง! บนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบชุดประจำจังหวัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up