ชุดประจำชาติไทย

สวยจี๊ดความคิดสร้างสรรค์ ชุดประจำชาติไทย ชุดไหนจะไปฉายแสงบนเวทีจักรวาล

Alternative Textaccount_circle
ชุดประจำชาติไทย
ชุดประจำชาติไทย

ถึงเวทีมิสยูนิเวิร์สจะยังไม่มีวี่แววว่าจะมีการประกวดในปีนี้แน่ๆ แต่ทีมไทยแลนด์ก็ยังทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไปเพื่อให้ตัวแทนสาวไทย “อแมนด้า ชาลีสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้ฝึกสกิลต่างๆ เตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด ชุดประจำชาติไทย 

โดยเมื่อวานนี้ (15 ธันวาคม 2563) Miss Universe Thailand โดย บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ได้มีการคัดเลือกชุดประจำชาติเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้ไปฉายแสงบนเวทีจักรวาล และจากจำนวนชุดประจำชาติทั้งหมด 29 ชุด ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 3 ชุดแล้ว!

ส่อง Top 3 ชุดประจำชาติไทย  ชุดไหนจะไปฉายแสงบนเวทีจักรวาล

ชุด “นางมโนราห์”

ชุด “นางมโนราห์” ออกแบบโดย “คุณธีร์ ผาสุก”  ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพเขียนและลายเส้นของอาจารย์จักพันธุ์ โปรษยกฤต ซึ่งแสดงถึงภาพลักษณ์ของผู้หญิง ที่ซึ่งงามด้วยสรีระรูปลักษณ์ ใบหน้าที่สวยงาม รวมไปถึงเครื่องแต่งกายที่มีรายละเอียดที่สรรค์สร้างขึ้นมา ผู้ออกแบบชุดนี้จึงอยากนำเสนอผลงาน จากภาพเขียนสู่งานจริง นำเสนอผ่านวีนาที่เคยมีประสบการณ์ร่ายรำมโนราห์สมัยยังเด็ก ทำให้ได้เห็นความงามที่มีมิติ งดงามราวกับภาพวาด และยังใส่ความพิเศษของกลไกร่วมสมัยอย่างการกางปีกเข้ามาในชุดด้วย

นางมโนราห์ อแมนด้า นางมโนราห์ นางมโนราห์

ชุด “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา”

ชุด “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ออกแบบโดย “คุณอัครัช ภูษณพงษ์” ตัดเย็บโดยห้องเสื้อ “อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์” โดยนางในนางในวรรณคดีที่เป็นแรงบันดาลใจก็คือ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ สู่แรงบันดาลใจในการออกแบบชุดประจำชาติ ที่มีการผสมผสานความงดงามของนางสุพรรณมัจฉา เข้ากับความพลิ้วไหวของนักสู้แห่งสายธาราที่มีสีสันสะดุดตา ด้วยลวดลายไตรรงค์ธงชาติไทยอย่าง “ปลากัดไทย” สัตว์น้ำประจำชาติอันทรงคุณค่าที่ทั่วโลกรู้จัก”

https://twitter.com/i/status/1338740363054383104

ชุด “อสุรี ศารรีสมุทร”

ชุด”อสุรี ศารรีสมุทร”ออกแบบโดย “อลงค์กร กองอินทร์” ตัดเย็บโดย “number one by ภรณ์พิฆเนศวร กาญจนบุรี” นำเสนออัตลักษณ์ที่เด่นชัดจากรูปร่างและหน้าตาที่อัปลักษณ์ของนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร เทคนิคการแปลงกายของชุด สู่นางวรรณคดีผู้เลอโฉม โดดเด่นด้วยชุดที่สวยงามแบบไทยประยุกต์สวมเครื่องส่งแบบไทยสีทองประดับพลอยแดงและคริสตัลโทนสีฟ้าน้ำทะเลของชุด สื่อให้เห็นถึงจังหวัดระยอง เมืองแห่งท้องทะเลของประเทศไทย

อสุรี ศารรีสมุทรชุดประจำชาติไทย อสุรี ศารรีสมุทร

ชุดประจำชาติไทย อสุรี ศารรีสมุทร

ชุดประจำชาติไทย


ภาพจาก : Number One” – by Pornpikaness ,

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชุดประจำชาติ สู่จักรวาล 29 สาว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ งามดั่งนางในวรรณคดี

6 เรื่องรู้จัก อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020

อแมนด้า MUT2020 เคลื่อนไหวหลังมีแฮชแท็ก #ทรงผมบังเพื่อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up