ชุดฮันบก BLACKPINK

ดราม่าร้อน! สไตลิสต์โวยค่ายเพลงดัง เลียนแบบ ชุดฮันบก BLACKPINK

ชุดฮันบก BLACKPINK
ชุดฮันบก BLACKPINK

งานนี้เป็นใครก็ต้องหัวเสีย เมื่อสไตลิสต์ผู้ออกแบบ ชุดฮันบก BLACKPINK ในเพลง How You Like That โพสต์ภาพ ‘ดาฮยอน’ สมาชิกวง TWICE เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังค่าย JYP ในเพลงใหม่ Switch to me พร้อมแคปชั่น “ชุดที่ฉันออกแบบ ไปอยู่ในมิวสิกวิดีโอที่ฉันไม่ได้ร่วมงานได้ยังไง”

เป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว เมื่อ Kim Balko สไตลิสต์ของ BLACKPINK ในเพลง How You Like That ผู้อยู่เบื้องหลังชุดฮันบกประยุกต์ที่กลายเป็นกระแสไปทั่วทั้งเกาหลี ออกมาโพสต์ช่วงหนึ่งของมิวสิกวิดีโอเพลง Switch to me ซึ่ง ‘ดาฮยอน’ หนึ่งในสมาชิกวง TWICE ใส่ชุดฮันบกที่ดีเทลและภาพรวมแทบจะเหมือนกับชุดฮันบกของ จีซู BLACKPINK ในเพลง How You Like That และจากโพสต์นี้ก็กลายเป็นดราม่าร้อนจนทางค่ายเพลงดัง JYP ต้องออกมาขอโทษ

ดราม่าร้อน! สไตลิสต์โวยค่ายเพลงดัง เลียนแบบ ชุดฮันบก BLACKPINK

ชุดฮันบก BLACKPINK
จีซู BLACKPINK
ดราม่าชุดฮันบก BLACKPINK
ดาฮยอน สมาชิกวง TWICE
ชุดฮันบก จีซู BLACKPINK
จีซู BLACKPINK
ดราม่าชุดฮันบก BLACKPINK
ดาฮยอน สมาชิกวง TWICE

ซึ่งชาวเน็ตเกาหลีที่เห็นชุดของดาฮยอน ก็ต่างพูดไปในทางเดียวกันว่ามันคล้ายกับชุดของ BLACKPINK จนคิดว่าเป็นสไตลิสต์คนเดียวกัน “ทำเลียนแบบมันง่ายเกินไป” , “มันคล้ายกันเกินไป” , “คิดว่าดีไซเนอร์คนเดียวกันซะอีก” 

โดยชุดต้นฉบับของจีซู สไตลิสต์สร้างขึ้นมาจากเสื้อสีพื้นๆ ไม่มีลวดลายใดๆ นำกิมมิกต่างๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อเปลี่ยนเป็นชุดฮันบกประยุกต์ ลายเซ็นในงานออกแบบครั้งนี้ค่อนข้างชัดเจน เป็นกระแสโด่งดังและได้รับรางวัล Stylist of the year จาก MV HYLT : 10th Gaon Chart Music Awards ไปครอง จึงไม่แปลกใจที่คนออกแบบเห็นผลงานที่แม้จะคล้ายแค่เพียงเสี้ยวหนึ่ง ก็จำได้ว่าต้นฉบับเป็นไอเดียของตัวเอง

ชุดฮันบก BLACKPINK

หลังจากเกิดดราม่านี้ขึ้น ทางค่าย JYP ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ Kim Balko สไตลิสต์ของ BLACKPINK โดยมีใจความว่า “ชุดฮันบกได้ซื้อมาจากร้านขายชุดฮันบกแห่งหนึ่ง ทำให้ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่าชุดคล้ายกัน ทางเราได้ขอโทษและอธิบายไปยังดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดฮันบก BLACKPINK แล้ว ต่อไปเราจะระมัดระวังให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต” หลังจากแถลงการณ์นี้ออกมา ทางสไตลิสต์ Kim Balko ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทันที


ภาพและที่มา : entertain.v.daum.net

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ควีนแห่งทุ่งดอกไม้ ‘ซงฮเยคโย’ ลุคล่าสุด แต่งเรียบๆ แต่สวยแพงมากแม่

มีตังค์ไม่ต้องคิดเยอะ! บุกคลัง กระเป๋า Chanel ‘เจมี ฉัว’ ดีไซน์เก๋ๆ ไม่ซื้อซ้ำใคร

เผยเคล็ดลับ ‘ดัชเชสเคท’ สวมรองเท้า 3 ขนาดที่ต่างกัน เพราะอะไร

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up