แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งเบลเยียม

แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ เจ้าหญิงเอลิซาเบธ รัชทายาทแห่งเบลเยียม กับสไตล์ที่ถูกจับตามอง

แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งเบลเยียม
แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งเบลเยียม

รู้จัก เจ้าหญิงเอลิซาเบธ รัชทายาทแห่งเบลเยียม ผู้สร้างเอฟเฟ็กต์ให้วงการแฟชั่น และกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก จนขึ้นแท่นเป็น แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ ด้วยพระชนมายุเพียง 19 พรรษา 

เจ้าหญิงเอลิซาเบธ เตแรซ มารี เอแลน ดัชเชสแห่งบราบันต์ เป็นรัชทายาทในราชบัลลังก์เบลเยียม เป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระราชาธิบดีฟีลิปแห่งเบลเยียมและสมเด็จพระราชินีมาตีลด์แห่งเบลเยียม มีพระอิสริยยศเป็น “ดัชเชสแห่งบราบันต์” หลังจากที่สมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ที่ 2 แห่งเบลเยียม พระอัยกาธิราชของพระองค์ทรงสละราชสมบัติ โดยมีพระราชบิดาของพระองค์สืบราชสมบัติเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ปี 2013

แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ เจ้าหญิงเอลิซาเบธ รัชทายาทแห่งเบลเยียม เจ้าหญิงเอลิซาเบธ รัชทายาทแห่งเบลเยียม เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งเบลเยียม

ในตอนนี้กล่าวได้ว่า เจ้าหญิงเอลิซาเบธ เป็นรัชทายาทที่กำลังได้รับความนิยม พระองค์ทรงถูกยกให้เป็นผู้นำเทรนด์ และสร้างปรากฏการณ์ได้เหมือนกับ ‘Kate effect’ (ดัชเชสเคทแห่งราชวงศ์อังกฤษ) เพราะเจ้าหญิงเอลิซาเบธทรงเป็นที่รักในเบลเยียม แต่ความนิยมของพระองค์ได้เพิ่มขึ้นทั่วยุโรปหลังจากวันเกิดปีที่ 18 ของพระองค์กลายเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ การเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นในพระราชวังถูกถ่ายทอดไปทั่วประเทศในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ผู้คนหลายร้อยคนได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน ซึ่งรวมถึงนักการเมือง พระสหายในราชวงศ์ และชาวเบลเยียมจำนวน 80 คน เพื่อฉลองวันเกิดปีที่ 18 ในปี 2019 วันนั้นเจ้าหญิงเอลิซาเบธให้คำมั่นที่จะรับใช้ประเทศของพระองค์

เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งราชวงศ์เบลเยียม

เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งเบลเยียม  เจ้าหญิงเอลิซาเบธ 18 ปี

ซึ่งอิทธิพลเชิงบวกของเจ้าหญิงเอลิซาเบธที่มีต่อชาวเบลเยียมเมื่อพูดถึงสไตล์และแฟชั่น ได้รับการเปรียบเทียบกับ ‘Kate effect’ ที่หมายถึงเครื่องประดับและเสื้อผ้าส่วนใหญ่ที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เลือกเป็นต้อง Sold out อยู่เสมอ

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหญิงเอลิซาเบธ ทรงสนับสนุนแบรนด์ชุดกีฬา Liebaert Textiles และมีรายงานว่ามีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

ด้าน Camille Liebaert นักออกแบบที่อยู่เบื้องหลัง Liebaert Textiles กล่าวว่า “ฉันตื่นนอนตอน 7 โมงเช้าของวันพุธ มีข้อความบางส่วนที่ถูกส่งต่อไปยังหน้าแรกของหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ทุกคนกระตือรือร้นมาก วันนั้นทั้งวันฉันวุ่นอยู่กับเรื่องนี้จริงๆ”

เจ้าหญิงเอลิซาเบธแห่งราชวงศ์เบลเยียม Liebaert Textiles

แฟชั่น เจ้าหญิงเอลิซาเบธ รัชทายาทแห่งเบลเยียม

เดรสของเจ้าหญิงเอลิซาเบธ

เจ้าหญิงเอลิซาเบธช่วงโควิด

เจ้าหญิงเอลิซาเบธสวมหน้ากากอนามัย


ที่มา : www.express.co.uk

ภาพ : IG@duchessofbrabant

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แฟชั่นของ ‘เมแกน’ เปลี่ยนไป แสดงถึงความไร้กังวล และไม่ได้ใช้แต่แบรนด์เนม

สวยหรู คุณหนูสายบุญ ‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ ในเดรสผ้าไทยราคาแค่ 2 พันบาท!

ทะเลเป็นสีพาสเทล! 5 นางเอกแก๊งเฟอร์บี้ สดใสในชุดว่ายน้ำราคาเพียงหลักพัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up