“เคท เอฟเฟค” แมสก์ผ้า ที่ดัชเชสเคทใส่ ขายหมดเกลี้ยง กระตุ้นให้คนใส่มากขึ้น

account_circle

ดัชเชสเคท ออกจากวังปฏิบัติพระกรณียกิจอย่างเป็นทางการครั้งแรก พระองค์ทรงสวม แมสก์ผ้า ลายดอกไม้ ทำเอาขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า ขายหมดไม่มีเหลือ เป็นการกระตุ้นให้คนหันมาใส่หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น

แมสก์ผ้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกครั้งที่ ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์สวมใส่เสื้อผ้า หรือใช้ข้าวของ แอคเซสซอรี่ใดๆ เป็นต้อง Sold Out ขายหมดไม่มีเหลือ ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชเชสเคทก็ได้สร้างปรากฎการณ์ “เคท เอฟเฟค” ขึ้นอีกครั้ง

แมสก์ผ้า

“เคท เอฟเฟค” แมสก์ผ้า ที่ดัชเชสเคทใส่ ขายหมดเกลี้ยง กระตุ้นให้คนใส่มากขึ้น

โดยหน้ากากผ้าลายดอกไม้ที่พระองค์สวมใส่เมื่อครั้งที่ออกไปปฏิบัติพระกรณียกิจครั้งแรกกับ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ในการเสด็จเยือนโครงการ Baby Basics UK ในเมืองเชฟฟิลด์ และเสด็จเยี่ยมชาวเมืองในละแวกนั้น ได้ถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งหน้ากากผ้าลายนี้มาจาก Amaia แบรนด์เสื้อผ้าเด็กในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สนนราคาชิ้นละ £15 ปอนด์ หรือประมาณ 600 บาท

ทั้งนี้ Lyst ผู้รวบรวมแฟชั่นดิจิทัล รายงานว่ามีการค้นหาคำว่า “floral” , “Liberty print” และ “ditsy print” (ลายดอกไม้) เพิ่มขึ้น 185% ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากมีภาพที่ดัชเชสเคททรงสวมหน้ากากผ้าชิ้นนี้

แมสก์ผ้า

แมสก์ผ้า

แต่สิ่งที่สะดุดตาไม่ใช่แค่เพียงหน้ากากผ้าลายดอกไม้ที่พระองค์ใส่เท่านั้น แต่โทลทัลลุคทั้ง 2 แบบของพระองค์เรียกได้ว่าแมทช์เข้ากันอย่างดีกับแมสก์ โดย ลุคแรก ดัชเชสเคททรงเลือกที่จะสวมเดรสยาวสีขาวสะอาดตาจากแบรนด์  Suzannah ส่วนอีกลุคนั้นคือเดรสพิมพ์ลายดอกกุหลาบดูหวานละมุนจากแบรนด์ Emilia Wickstead ทั้งนี้เดรสทั้งสองตัวของดัชเชสเคทเป็นการหยิบมาใส่อีกครั้ง สมกับการเป็นเจ้าแม่รียูสจริงๆ ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมก็ทรงสวมหน้ากากผ้าเช่นเดียวกัน โดยเป็นหน้ากากผ้าธรรมดาสีคอร์นฟลาวเวอร์ เข้ากันได้ดีกับชุดสูทที่พระองค์ใส่

เจนนิเฟอร์ โลเปซ
รีส วิเธอร์สปูน
คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

แม้ในตอนนี้สถานการณ์ในหลายๆ ประเทศ จะดูไม่ค่อยดีมากนักประชาชนได้มีการออกมาเรียกร้อง หลังจากที่รัฐบาลมีการออกคำสั่งให้ใส่แมสก์ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ถึงขั้นมีการประท้วงและชุมนุม แต่จะเห็นได้ว่าคนดังหลายคนทั่วโลกได้มีการรณรงค์ และใส่แมสก์ให้เห็นเป็นตัวอย่างเวลาออกนอกบ้านไม่ว่าจะเป็น ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, รีส วิเธอร์สปูน, เคธี่ โฮล์มส์, สมเด็จพระราชินีมาธิลเด แห่งเบลเยียม, คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีคนดังและผู้มีอิทธิพลในอินสตาแกรมได้มีการทดลองใช้หน้ากากอนามัยมาหลายเดือน ซึ่งพวกเขาเองก็อยากกระตุ้นให้คนอื่นทำเช่นเดียวกัน โดยพวกเขาได้ทำการโพสต์รูปภาพพร้อมแฮชแท็ก #wearadamnmask ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อแสดงออกให้เห็นถึงประโยชน์ด้านสุขภาพของประชาชน


 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up