ปี 2020 ดัชเชสเคท ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นมากกว่า ดัชเชสเมแกน

เพราะอะไร ปี 2020 ‘ดัชเชสเคท’ ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นมากกว่า ‘ดัชเชสเมแกน’

ปี 2020 ดัชเชสเคท ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นมากกว่า ดัชเชสเมแกน
ปี 2020 ดัชเชสเคท ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นมากกว่า ดัชเชสเมแกน

เผยเหตุผลที่ทำให้ ดัชเชสเคท เป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นมากกว่า ดัชเชสเมแกน ในปี 2020 โดยผู้คนให้ความสนใจสิ่งที่ ดัชเชสเคท สวมใส่เพิ่มมากขึ้นถึง 86%

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์และดัชเชสแห่งซัสเซกส์ถือเป็นบุคคลที่สร้างกระแสให้วงการแฟชั่นอยู่เสมอ เรียกได้ว่าตีคู่กันมาเลย หลายๆ คนมักนำสไตล์ของทั้งสองดัชเชสมาเปรียบเทียบกัน เพราะชื่อเสียงในฐานะสะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ ทำให้ถูกจับตามอง จึงไม่สามารถเลี่ยงได้ และก็ปฏิเสธไม่ได้ที่จะบอกว่าดัชเชสเคทและดัชเชสเมแกนต่างทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นด้วยกันทั้งคู่

ในปี 2019 เว็บไซต์แฟชั่น Search Engine อย่าง Lyst ได้เฝ้าติดตามว่าสื่อสังคมออนไลน์สนใจดารา นักร้อง หรือซูเปอร์สตาร์ระดับโลกคนไหนบ้าง โดยเช็คจากคำค้นหาและการตอบรับที่ส่งผลต่อยอดขายเสื้อผ้าที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด เก็บรวบรวมข้อมูลจากการเสิร์ชกว่า 104 ล้านยูสเซอร์ รวมถึงแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและยอดขายของสินค้าต่างๆ ประมาณ 6 ล้านชิ้น

ซึ่งดัชเชสเมแกนเป็นผู้คว้าอันดับหนึ่ง ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น ปี 2019 ไปครอง (No. 1 Power Dresser) โดยการเสิร์ชหาชุดดีไซน์คล้ายกับที่ดัชเชสเมแกนใส่ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 216%

แต่ในปี 2020 ข้อมูลจากเว็บไซต์ LovetheSales.com นำเสนอว่าดัชเชสเคทกลับขึ้นมาแซงซะแล้ว เพราะในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงหนักหน่วง ดัชเชสเคททำงานผ่านโปรแกรม Zoom อยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จะไม่ได้ออกมาปฏิบัติภารกิจด้านนอก แต่การเผยลุคตัวเองของดัชเชสเคทในช่วงเวลานั้น กลับทำให้ผู้คนสนใจมากยิ่งขึ้น ขณะที่ดัชเชสเมแกนไม่ค่อยปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนัก

 

เว็บไซต์ LovetheSales.com ได้วิเคราะห์ชุดทุกชุดที่สวมใส่โดยดัชเชสทั้งสองในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาและเปรียบเทียบความนิยม ก็พบว่าชุดที่สวมใส่โดยดัชเชสเคทมีการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 86% นอกจากนี้ดัชเชสเคทยังใส่ชุดที่ราคาไม่แพงมาก ทำให้หลายคนสนใจและเกิดการค้นหาชุดนั้น 35% แม้ชุดจะขายหมดไปแล้ว แต่ผู้คนยังค้นหาชุดที่มีดีไซน์คล้ายกันถึง 66% ในขณะที่ชุดของดัชเชสเมแกนขายได้เพียง 1 ใน 6

เจสซี สไตน์ สไตลิสต์ ให้ความเห็นว่า “แฟนๆ มองดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่า ทั้งสองดัชเชสถูกจำกัดการทำงานในช่วงโควิด-19 อยู่ที่การโทรผ่านโปรแกรม Zoom ดัชเชสเคทได้เลือกชุดที่ดูคล่องแคล่วขึ้น ซึ่งเห็นได้น้อยหากเป็นการปฏิบัติงานตามปกติ ส่วนดัชเชสเมแกนก็เผยให้เห็นมุมสบายๆ ในเสื้อยืดและกางเกงวิ่ง

ทั้งนี้ดัชเชสเคทยังเดินหน้าทำงานการกุศลทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพลักษณ์ที่ต้องปรับเปลี่ยนในทุกวันดูน่าสนใจ ประชาชนได้เห็นด้านที่แตกต่างและเป็นส่วนตัวของดัชเชสเคทระหว่างที่มีการล็อกดาวน์ ทำให้ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีอิทธิพลด้านแฟชั่นมากขึ้น และตอกย้ำว่า ‘Kate Effect’ ยังคงแข็งแกร่ง”

ล่าสุดดัชเชสเคทก็ทำให้เดรสลายจุดจาก Emilia Wickstead ราคา 1,304 ปอนด์ หรือประมาณ 52,000 บาท ขึ้นสถานะ Sold out ได้ในวันเดียว!


ที่มา : www.express.co.uk

ภาพ : IG@katemidleton1 , www.thesun.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผู้นำแฟชั่นตัวจริง ‘ดัชเชสเคท’ ทำให้เดรสตัวละ 5 หมื่นบาท Sold out ในวันเดียว!

ซื้อตามไหวไหม? ทลายคลังกระเป๋า Louis Vuitton ‘ญาญ่า’ ขุมทรัพย์ที่ต้องชม

ชุดอยู่บ้านก็แค่หลักหมื่น! ส่องเดรสหวาน ‘พลอย ชิดจันทร์’ ผู้หญิงเก่งที่น่าอิจฉา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up