เข้าใจคนรักกระเป๋า 4 เซเลบริตี้สาว เล่าวิธีเลือกใช้สไตล์ตัวเอง เน้นต้องทนและใส่ของได้เยอะ

เข้าใจคนรักกระเป๋า 4 เซเลบริตี้สาว เล่าวิธีเลือกใช้สไตล์ตัวเอง เน้นต้องทนและใส่ของได้เยอะ

อัพเดตเพื่อสาวๆ ผู้หลงรักการใช้กระเป๋าเป็นชีวิตจิตใจ ล่าสุดกระเป๋าแบรนด์ไทย “พญา” (PHYA) ที่มีจิรยง อนุมานราชธน ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ เป็นผู้ดีไซน์กระเป๋าจนมีเอกลักษณ์ ทันสมัย โดดเด่น มีพื้นที่พร้อมให้สาวๆ ได้บรรจุสิ่งของ ได้นำความงดงามของศิลปะอาร์ตเดโค (Art Deco) มาต่อยอดไอเดีย เกิดเป็นผลงานดีไซน์กระเป๋ารุ่น ลิฟ” (Liv) และ สเตลล่า” (Stella

โดยงานนี้ได้เปิดตัวที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร ซึ่งมีเหล่าเซเลบริตี้ ตัวแทนสาวๆ ที่หลงรักกระเป๋าสไตล์โมเดิร์นมาร่วมอัพเดตด้วย สำหรับรุ่นลิฟนั้น เป็นกระเป๋าถือหนังวัวฟอกฝาด ทรงบ็อกซี่ ดีไซน์มีความหรูผสมความเท่ ดูทะมัดทะแมงเวลาถือ ทั้งยังมีซิกเนเจอร์เป็นขาตั้งโลหะที่ช่วยยกตัวกระเป๋าให้ลอยสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย และเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆ ได้ด้วย ส่วนรุ่นสเตลล่า เป็นกระเป๋าหนังดีไซน์พิเศษที่หยิบเอาหนัง 2 ชนิดมาตัดเย็บเข้าด้วยกัน โดยด้านหน้าและด้านหลังได้เลือกใช้หนังแกะลายควิลต์ (Nappa) ที่สัมผัสแล้วเนียนนุ่ม และเป็นลวดลายเอกลักษณ์ประจำแบรนด์มาตัดเย็บเข้ากับด้านข้างของกระเป๋าด้วย จึงทำให้กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสวยได้อย่างลงตัว ที่สำคัญทั้งสองรุ่นยังเพิ่มพื้นที่กระเป๋าให้สาวๆ ที่ชอบพกของจุกจิกเยอะๆ มาใส่อย่างสบายใจด้วย

เป็นงานรวมกลุ่มสาวๆ ผู้หลงรักกระเป๋าทั้งที แพรวดอทคอม จึงไม่พลาดพาส่อง 4 เซเลบริตี้สาว ที่จะมาเล่าถึงการเลือกใช้กระเป๋าสไตล์ตัวเองกันเสียหน่อย ไปฟังพร้อมๆ กันเลย…ย!

แก้ว ศรีสกุล ฟูตระกูล

เห็นครั้งไหนแต่งตัวดูดีเสมอ เซเลบแก้ว – ศรีสกุล ได้เผยว่า “จะเลือกกระเป๋าแล้วแต่โอกาส ความเหมาะสม ด้วยบุคลิกของตัวเองเป็นคนมิกซ์แแอนด์แมตช์ไม่เป็น จึงจะใส่อะไรที่เข้าชุดกันอย่างเดียว กระเป๋าก็ต้องเน้นสีที่เหมาะกับชุดหรือตัดกับชุด เช่น แต่งโทนสีขาวก็ใช้กระเป๋าสีแดงตัดกันไปเลย หรือสีน้ำเงินดูเท่ๆ หน่อย ที่สำคัญต้องจุของได้เยอะ ทั้งเครื่องสำอาง กระเป๋าใบเล็ก กระดาษโน้ต ปากกา ถ้าไปงานกลางคืนจะเป็นกระเป๋าคลัตช์ใบเล็กๆ ไม่ใส่อะไรพะรุงพะรัง การมีกระเป๋าวัสดุดีๆ ก็เหมือนใส่เครื่องประดับชิ้นดี พอๆ กับสร้อย แหวน ต่างหู นาฬิกาค่ะ”

เปิ้ล – จริยดี สเปนเซอร์

สำหรับเซเลบสาว เปิ้ล – จริยดี ผู้คลุกคลีกับงานด้านศิลปะมาอยู่เรื่อยๆ ก็เป็นสาวที่ชอบดูกระเป๋าทั้งเรื่องดีไซน์และคุณภาพควบคู่กัน ถ้าดีไซน์เป็นเทรนด์แฟชั่นมากๆ ก็ไม่ใช่แนวของเธอสักเท่าไหร่ เพราะสไตล์สาวเปิ้ลนั้น เธอมักจะเลือกใช้แบบเรียบๆ กระเป๋าต้องใหญ่หน่อยสำหรับการจุของ และเป็นหนังแท้

“เทคนิคการเลือกกระเป๋าคู่ใจคือ ต้องเป็นดีไซน์ที่เรียบโก้ จะอยู่กับสาวๆ ได้ตลอด ใช้ได้หลายงาน ส่วนตัวจะลงทุนกับกระเป๋าสไตล์นี้ แล้วพบว่าของที่ทำการบ้านมาดี ใช้วัสดุดี ตัดเย็บดี จะอยู่กับเราได้นานมาก มีบางใบสามีก็ถามว่าเราไม่เบื่อบ้างหรือ ซึ่งเราก็รู้นะว่าใช้มานานแล้ว แต่เขาก็ยังสวยและใช้งานได้ดี กลิ่นหนังยังหอมอยู่ เลยไม่มีความจำเป็นต้องซื้อใหม่ นี่คือสิ่งที่เปิ้ลคิดว่าคุ้มค่าดีกับการลงทุนค่ะ”

แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์

สำหรับเซเลบผู้หลงรักด้านแฟชั่น ความงาม ก็มีวิธีเลือกกระเป๋าสไตล์ตัวเองเช่นกัน โดยเล่าว่า “กระเป๋าที่ใช้ทำงานทุกวันจะเลือกใบใหญ่ เพราะเราพกของใช้เยอะ ถ้าไปเที่ยวเดินเล่นก็จะใช้ใบเล็กๆ ซึ่งเข้าได้กับทุกชุดและดูเหมาะกับผู้หญิง ส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับการซื้อกระเป๋าและรองเท้า เพราะเป็นไอเท็มที่เราต้องใช้นานๆ แพรเลือกวัสดุหนัง ให้ความรู้สึกดูดี เป็นทางการมากกว่า และเข้าได้กับทุกลุค บางวันอาจจะใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์เซอร์ แต่ใช้กระเป๋าหนังดีไซน์สวยๆ สักใบก็ทำให้ลุควันนั้นดูไม่ธรรมดาได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องแต่งไปในทิศทางเดียวกันหมด มีไอเท็มที่ฉีกแนวออกมาได้สักชิ้น ก็ทำให้มีสไตล์ ไม่น่าเบื่อได้ค่ะ” 

แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

ปิดท้ายกันที่สาวแป้ง – พลอยวารินทร์ ที่บอกว่า “ชอบเลือกของที่คุณภาพมาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นคนใช้ของนาน ไม่เปลี่ยนบ่อย และต้องดูทนทาน ถ้าเก็บรักษาดีๆ ก็ยังสามารถส่งต่อไปถึงลูกหรือเด็กๆ รุ่นหลังได้ หลายใบที่ตัวเองมีก็ได้ตกทอดจากคุณแม่ ทำให้รู้ว่ากระเป๋าวัสดุดีๆ นั้นมีอายุยาวนานมาก และด้วยไลฟ์สไตล์ที่ชอบท่องเที่ยว กระเป๋าหนังจะพร้อมลุยไปด้วยกันได้มากกว่า ไม่เลอะ ไม่เปียกง่าย และยังเสริมให้ดูดีในทุกสไตล์การแต่งตัวด้วยค่ะ”

ฟังแต่สาวๆ เล่าสู่กันฟังแล้ว ส่วนใหญ่น่าจะตรงใจสาวๆ หลายคนเลยใช่ไหมล่ะ กระเป๋านี่เป็นไอเท็มสำคัญที่พลาดติดตัวไปไหนไม่ได้เลยจริงๆ นะ…


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: พญา (PHYA)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up