การกลับมาของ Paul Smith กับวลีเด็ดที่ว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายจะเริ่มแต่งตัวอีกครั้ง”

การกลับมาของ Paul Smith กับวลีเด็ดที่ว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายจะเริ่มแต่งตัวอีกครั้ง”

การกลับมาของ Paul Smith กับวลีเด็ดที่ว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายจะเริ่มแต่งตัวอีกครั้ง”
การกลับมาของ Paul Smith กับวลีเด็ดที่ว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายจะเริ่มแต่งตัวอีกครั้ง”

 

วันนี้แพรวจะพาทุกคนมาชมแนวคิดสุดเจ๋งของ Paul Smith ที่พูดถึงคอลเล็คชั่นใหม่Autumn/Winter 2022  ที่เขาได้นำเสนอเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์แฟชั่นปารีสที่ผ่านมาในครั้งนี้กัน กับบทสัมภาษณ์ที่ว่า  “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายจะเริ่มแต่งตัวอีกครั้ง”

เซอร์พอล สมิธ ได้นำเสนอคอลเล็คชั่น Autumn/Winter 2022 ของเขาที่ the Chamber of Commerce in Paris โดยคอลเล็คชั่น Autumn/Winter 2022 ของเขาในครั้งนี้ เขาเลือกใช้สีป็นแพลตฟอร์มเพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ชายควรแต่งตัวอย่างไรหลังเป็นโรค pandemic หรือโรคระบาดใหญ่ โดยแรงบันดาลใจของเขาในครั้งนี้ เขามองไปที่ยุคทองของภาพยนตร์ ที่เขาเห็นเมื่อผมอายุ 18 ปี อย่างเรื่องภาพยนตร์ New Wave สิ่งที่แตกต่างออกไปคือการล้างสีของภาพยนตร์ที่น่าสนใจมากและไม่เหมือนกับสีที่เคยเห็นมาก่อน มันมีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้น ดังนั้นจึงใช้สิ่งนี้กับเสื้อผ้า ที่ทันสมัย กราฟิกและสีสันให้มันปรากฏขึ้นในคอลเลคชั่นนี้ เพื่อสร้างความตื่นเต้น อีกทั้งยังใช้ลายนิ้วมือบนชุดถัก เสื้อเชิ้ตและเสื้อยืด มีรอยพิมพ์ zig zag  ซึ่งมีชีวิตชีวาและไม่ธรรมดา

สมิธใช้เวลาคุย และเราได้หารือเกี่ยวกับคอลเล็คชั่นล่าสุดของเขาว่า

“ทำไมคอลเลคชั่นนี้ถึงรู้สึกเหมาะสมสำหรับปี 2022”  ?

เป็นคอลเลคชั่นที่ทันสมัยเอามากๆ ในตอนนี้  เขามองย้อนกลับไปดูวิกฤตที่เกิดขึ้นกับวงการภาพยนตร์ เพราะทุกวันนี้เราทุกคนต่างใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น แต่งตัวแบบสบายๆ และในขณะเดียวกันที่เราก็กำลังจะบุกเข้าสู่โลกอนาคต คอลเล็คชั่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งนั้นและเขาเอาผ้าปูที่นอนออกมา ทำให้ชุดสูทของเขามีโครงสร้างที่น้อยลง ถอดผ้าปูที่นอนออกจากเสื้อแจ็คเก็ต โดยเฉพาะในไหล่ และใช้ผ้าเหลวมากขึ้น เป็นการตอบสนองต่อช่วงเวลาที่เราอาศัยอยู่ ผู้ออกแบบได้เลือกใช้วัสดุที่หรูหราและหรูหรา เสื้อกันหนาวที่ถักหนักและกางเกงขายาวข้อเท้า ชุดสูทไม่มีโครงสร้างและลอยตัว ในขณะที่ชุดถักตั้งใจให้เป็นใส่แบบโอเวอร์ไซส์สบายๆ

สมิธได้บอกเกี่ยวกับการแต่งของผู้ชายไว้ว่า  “ เสื้อผ้าทำให้คนมีชีวิตชีวาเสื้อผ้าสามารถสื่อสารตัวเราได้ และคุณรู้ว่าเมื่อโรงภาพยนตร์และร้านอาหารกลับมาเปิดใหม่และทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ฉันหวังว่าผู้คนจะต้องการที่จะกลับไปที่นั่นและต้องการที่จะแต่งตัว แต่ฉันไม่ได้หมายถึงการแต่งตัวในชุดสูทและเนคไท ฉันหมายถึงการสวมใส่อย่างอื่นนอกเหนือจากนักวิ่งและสนุกกับมัน ถึงเวลาที่จะเริ่มแต่งตัวอีกครั้งและสนุกกับมันแล้ว”

อ่านเรื่องราวอื่นๆต่อที่นี่

พาส่องดีเทลชุดบน RUNWAY ของ Christian Dior FALL 2022

น้องจิ๋วมาแรง “Mini Tote Bag” กระเป๋าโท้ตใบเล็ก แต่จุของแน่น

สนุกสนานแต่หรูหรา “Gucci Pineapple” โดดเด่นด้วยลายสับปะรดและดอกกุหลาบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up