ALEXANDER MCQUEEN PRE-FALL 2014 WOMENSWEAR

อเล็กซานเดอร์ แมคควีน คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการตัดเย็บสูทแบบพอดีตัวสุดเนี้ยบในแบบ Saville Row ผสมผสานกับศิลปะสมัยใหม่ที่มีจุดเด่นคือการใช้ลวดลายดอกไม้นานาชนิด ได้แก่ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกกุหลาบ และศิลปะสมัยวิคตอเรียน

คอลเลคชั่น PRE-FALL2014 นี้ยังคงความแข็งแกร่งและหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์ของอเล็กซานเดอร์ แมคควีนไว้ และมีการออกแบบให้สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้น โดยผสมผสานกับการตัดเย็บอย่างประณีตและการเล่นกับระบายแบบยุค90 ผ่านโครงสร้างที่ดูลึกลับน่าค้นหา การตัดเย็บได้รับอิทธิพลมาจากเครื่องแต่งกายของผู้ชาย โดยออกแบบแจ็กเก็ตกระดุมสองแถวตัวยาวที่มีช่วงไหล่สูงและช่วงเอวเข้ารูป กางเกงขายาวมีจีบด้านหน้าแบบทิ้งตัว มีช่วงขาที่กว้างเป็นพิเศษ และเสื้อที่ตกแต่งด้วยแผงใบไม้ทำจากผ้าแจ็คการ์ดเย็บตรงปกเสื้อ

ในขณะที่กระโปรงและเดรสออกแบบให้มีคอวีลึก ทรงทิ้งตัวยาวเหนือข้อเท้าเล็กน้อยที่มีเทคนิคการตัดเย็บแบบประดับขอบเลื่อม ตกแต่งด้วยลวดลายดอกไม้สีเงินที่โดดเด่นทอมาจากผ้าแจ็คการ์ด นอกจากนี้มีการใช้ลูกเล่นตกแต่งด้วยผ้าจับจีบเป็นชั้นๆ การใช้ผ้าลูกไม้ และเพิ่มดีเทลของชุดชั้นใน ได้แก่ สุ่ม กระโปรงชั้นใน และเสื้อสายเดี่ยวตัวใน ตามฉบับสาวยุควิคตอเรียนอย่างแท้จริง การออกแบบโดดเด่นด้วยเสื้อแจ็คเก็ตประดับเฟอร์ขนาดโอเวอร์ไซต์ เน้นหนักไปที่การเล่นระหว่างความเข้มแข็งแบบผู้ชายและความอ่อนโยนแบบผู้หญิง นำเสนอความเป็นแฟชั่นชั้นสูงและเรียบง่าย

วัสดุที่นำมาใช้ในคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วย ผ้าแคชเมียร์ ผ้าแจ็คการ์ดพิมพ์ลายดอกไม้และใบไม้ ผ้าซาตินมันเงา ผ้าซิลค์ทูเล่ ขนมิ้ง สุนัขจิ้งจอก แรคคูน และหนังแกะ สำหรับโทนสีของ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ครั้งนี้ยังคงเน้นไปในโทนสี ดำ เทา งาช้าง ชมพูอ่อน และแดงเข้ม

เครื่องประดับทำจากขนหางสุนัขจิ้งจอก เพิ่มความเท่ด้วยโชคเกอร์และข้อมือโลหะเงินและอ่อนโยนแบบเฟมินีนด้วยสร้อยคอคริสตัลรูปดอกลิลลี่ ส่วนรองเท้าและรองเท้าบู๊ทถูกประดับด้วยเข็มขัดเงิน รองเท้าไบเกอร์บู้ทคาดด้วยหัวเข็มขัดเงินประดับขนมิ้ง รองเท้ายางขนมิ้ง และรองเท้าส้นสูงประดับเงิน

พบกับเสื้อผ้าประจำคอลเลคชั่น PRE FALL 2014 จาก ALEXANDER MCQUEEN ชั้น 1 เอราวัณ แบงค็อก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up