ประกาศศักดาบนเวทีโลก! รวม “ชุดประจำชาติไทย” สวยสะพรึงจนคว้ารางวัลปี 2016

งดงาม ทรงคุณค่า! รวม “ชุดประจำชาติไทย” ที่เหล่านางงามจากหลายเวทีสวมใส่ออกไปประกาศศักดาความเป็นไทยบนเวทีระดับโลก ฉบับอัพเดต

ที่ผ่านมาเชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เห็นภาพชุดประจำชาติยอดเยี่ยมที่คว้ารางวัลในอดีตกันมามากมายแล้ว อาทิ ชุดสปิริต ออฟ ไฟต์ติ้ง หรือชุดมวยไทยโบราณ สวมใส่โดยสาว “แก้ม – กวินตรา โพธิจักร” หรือชุดสยามไอยรา  สวมใส่โดยสาว “ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์” ไปจนถึงชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ สวมใส่โดย “น้องแนท – อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” ราวนี้มาดูชุดที่เพิ่งคว้ารางวัลมาหมาดๆภายในปี 2016 นี้กันบ้าง 

นอกจากนี้ยังมี “ชุดประจำชาติไทย” ที่เหล่าตัวแทนสาวงามสวมใส่ไปบนเวทีที่กำลังชิงมงฯกันยังไม่เสร็จสิ้น บ้างก็กำลังเดินทางไปประกวด งานนี้จะมีชุดใดบ้าง แพรวจัดอัพเดตมาให้ดูกันที่นี่แล้ว!!

ชุด “จันทกินรี”

รางวัลชุดประจำชาติไทยที่สวยที่สุดในโลก จาก Global Beauties

“น้องปอไหม – รัตติกร ขุนโสม” Miss Grand Thailand 2015 และรองอันดับ 4 Miss Grand International 2015 และก่อนหน้านี้เธอยังติด 1 ใน 20 ของโพล 20 นางงามที่สวยที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลชุดประจำชาติไทยที่สวยที่สุดในโลก ในชุด “จันทกินรี” เป็นรางวัลระดับโลกจาก Global Beauties ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดอันดับนางงามทั่วโลกทุกเวที ยกให้เป็น The Best National Costume 2015 ที่ตัดสินเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2016

ชุด “จันทกินรี” ออกแบบตัดเย็บโดย ห้องเสื้อเมอเรียด แกรนด์ มอนด์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “กินรี” สัตว์สวรรค์ที่เป็นตัวแทนแห่งอิสรภาพและความรัก ตำนานในพระพุทธศาสนาที่ได้กล่าวไว้ในทศชาติชาดก ตอน จันทกินรี ผู้ออกแบบได้หยิบยกนำความสวยงามจากงานจิตรกรรมผนวกกับประติมากรรมไทยไว้ในชุดจันทกินรี

 ชุดประจำชาติ

nationalcostume1

nationalcostume2


ชุด “ทศพักตร์นารีศรีสยาม”

คว้ารางวัล Best National Costume Award 2016

“น้องอาร์ม – อาทิตยา คุณนะลาภัทร” Miss Intercontinental Thailand 2016 กับชุดประจำชาติไทยในชื่อ “ทศพักตร์นารีศรีสยาม” สำหรับใช้ในการประกวด Miss Intercontinental 2016 ที่ประเทศศรีลังกา ออกแบบโดยห้องเสื้อ Star In Side ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากทศกัณฐ์

ชุด "ทศพักตร์ นารีศรีสยาม"

miss-intercontinental2016-03

miss-intercontinental2016-05

ชุดประจำชาติไทย

miss-intercontinental2016-06


ชุด “Dewa” (เดวา)

ติด 1 ใน 5 ชุดประจำชาติไทยยอดเยี่ยม จากเวที Miss Grand International 2016

ชุด “Dewa” (เดวา) เป็นชุดประจำชาติไทยที่สวมใส่โดย “ฝ้าย – สุภาพร มะลิซ้อน” Miss Grand Thailand 2016 เพื่อใช้ในการประกวด Miss Grand International 2016 ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อเมอเรียด แกรนด์ มอนด์ ชุดนี้ใช้เวลาผลิตนานถึง 5 เดือน เพราะทุกชิ้นส่วนทำด้วยมือทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังต้องเดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัยเพื่อตามหาข้อมูลและชนิดของผ้ามาใช้ในการตัดเย็บอีกด้วย

miss-grand-international-2016-01

miss-grand-international-2016-02

miss-grand-international-2016-03

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up