me ISSEY MIYAKE เปิดตัว REmeTEX

“REmeTEX” เป็นซีรีส์ที่เกิดขึ้นจากการนำเศษชิ้นส่วนผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตเสื้อผ้าของ me ISSEY MIYAKE ไปรีไซเคิล และแปลงโฉมให้กลายเป็นเสื้อผ้าชุดใหม่ ผ่านเทคนิคที่เรียกว่า “Hanmou” ซึ่งเป็นเทคนิคที่นำเศษผ้ามาแปรรูปเป็นเส้นใย จากนั้นนำมาปั่นและทอจนกลายเป็นผืนผ้าที่สมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

ซีรีส์นี้จะเป็นการใช้เศษผ้าที่เหลือใช้จากซีรีส์ STRETCH PLEATS ของ me ISSEY MIYAKE นำมาผ่านกระบวนกวนการเฉพาะจนได้เนื้อผ้าเดนิมที่เราคุ้นเคย และสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชั่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยจะยังสามารถสังเกตเห็นลายพรินต์และสีสันของเนื้อผ้าเดิมได้ในผลงานสิ่งทอชิ้นใหม่ ทำให้ผู้สวมใส่สนุกไปกับความแตกต่างที่ถูกสื่ออกมาให้เห็นในผลงานแต่ละชิ้น

การมอบชีวิตใหม่ให้กับเศษผ้าเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า me ISSEY MIYAKE ไม่หยุดที่จะค้นหาและทดลองกระบวนการผลิตใหม่ ๆ อยู่เสมอ

REmeTEX DENIM

คอลเลคชั่นนี้เกิดขึ้นจากการนำเศษผ้า STRETCH PLEATS มาแปลงโฉมใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อผ้าที่เบาและนุ่มกว่าเดนิมทั่วไป แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้สัมผัสของเดนิมอยู่อย่างครบถ้วน เสน่ห์ของคอลเลคชั่นนี้อยู่ที่การใช้งานง่าย เพราะสามารถพกหรือจัดเก็บด้วยการพับให้มีขนาดกะทัดรัดไปตามรอยพับที่ปรากฏอยู่ในเนื้อผ้า และยังช่วยเสริมลุคให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น 

แจ็คเก็ตมาพร้อมโครงร่างหลวมที่สามารถใส่ได้ทั้งสองด้าน และเมื่อกลับด้านใน จะทำให้สามารถมองเห็นสีสันที่หลงเหลืออยู่จากเศษผ้าหลากสีเดิมได้ชัดยิ่งขึ้น กางเกงซีรีส์นี้ยังสามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของผู้สวมใส่ด้วยเข็มขัดในตัวบริเวณเอวกางเกง

ไลน์อัป (จำนวนสไตล์) : แจ็คเก็ต (2) กางเกงขาสั้น (1) กางเกงขากว้าง (1)

สี : ไวต์เบสด์ (ขาว) เนวี่เบสด์ (น้ำเงินกรมท่า)

REmeTEX DENIM HAT

หมวกมีให้เลือกในสองสไตล์

ไลน์อัป (จำนวนสไตล์) : หมวก (1) หมวกแก๊ป (1) 

สี : ไวต์เบสด์ (ขาว) เนวี่เบสด์ (น้ำเงินกรมท่า)

REmeTEX Animation Movie

การแปลงเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการผลิตเสื้อผ้าของ me ISSEY MIAKE ให้กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านงานเอนิเมชั่นสนุก ๆ เรื่องนี้ เนื้อผ้าสีสันสดใสซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกนำมาฉีก ผสมเข้าด้วยกัน และผ่านกระบวนการกลับไปสู่รูปแบบของเส้นด้าย ที่ถูกนำมาถักทอจนได้เนื้อผ้าใหม่และเกิดเป็นเสื้อผ้าชิ้นใหม่ในที่สุด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up