BLACKBARRETT หยิบความหลงใหลในรถยนต์และหุ่นยนต์ของหนุ่มๆ มาใส่ในคอลเล็คชั่นใหม่

เชื่อว่าผู้ชายทุกคนต้องมีความหลงใหลในรถยนต์และหุ่นยนต์อยู่แล้ว ก็คงจะเหมือนกับผู้หญิงเราที่ชื่นชอบตุ๊กตาน่ารักๆอะไรประมาณนี้แหละเนอะ Blackbarrett (แบล็กแบร์เร็ตต์) เขาก็ได้นำแนวคิดนี้มาทำคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าผู้ชายมาดแมนที่ได้แรงบันดาลใจจากรถยนต์และหุ่นยนต์นั่นเอง

ในฤดูกาลนี้ Blackbarrett (แบล็กแบร์เร็ตต์) เลือกหยิบแรงบันดาลใจจากกระบวนการสร้างสรรค์รถยนต์และหุ่นยนต์ Cars and Robot Machines กลไกที่ไล่ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเส้นร่างในการออกแบบ เรื่อยไปจนถึงสัดส่วนที่มีเหลี่ยมมุมและเส้นสายที่โค้งมนของการออกแบบเครื่องยนต์กลไกเหล่านั้น นำมาใช้ในการออกแบบเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้

1

อาจกล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่า สำหรับคอลเล็คชั่นนี้ Blackbarrett ต้องการสร้างสรรค์หุ่นยนต์ในแบบของตนเอง หุ่นยนต์ที่ยืนตระหง่านภายใต้รูปลักษณ์ที่ประกอบสร้างขึ้นจากลวดลายกราฟิกสไตล์อินดัสเทรียล โดยหยิบเอาเส้นสายที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมและผิวโลหะแข็งมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นลวดลายกราฟิกสไตล์มินิมัลสีขาว – ดำที่ช่วยเติมความสมดุลให้กับแต่ละลุคได้เป็นอย่างดี

2

และดีไซน์ล้ำอนาคตจากวงการรถยนต์คืออีกหนึ่งแนวทางแห่งแรงบันดาลใจสำหรับ Blackbarrett ที่เลือกทั้งดีไซน์และรูปทรงของรถยนต์มาใช้ต่อยอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเส้นกรอบสี่เหลี่ยมที่เป็นช่องต่างๆของรถยนต์ ตลอดจนเหลี่ยมมุมบนตัวถัง รวมถึงดีไซน์อันทรงพลังภายในห้องโดยสาร ทั้งหมดนี้ Blackbarrett เลือกผสมลงไปบนรูปทรงของเสื้อผ้าและเนื้อผ้าที่เลือกใช้ จนเกิดเป็นลวดลายกราฟิกแบบโมโนโครมที่โดดเด่นอีกด้วย

3

ลายกราฟิกที่สะดุดตาของแผนที่ที่บ่งบอกเส้นทางรถยนต์แห่งโลกอนาคต ได้กลายร่างเป็นภูมิทัศน์ในจินตนาการที่ปรากฏผ่านเส้นโค้งแบบไมโครและโครงร่างของเส้นสายที่มีให้เห็นทั่วทั้งคอลเล็คชั่นนี้ นอกจากนี้ Blackbarrett ยังนำลายพรางมาตีความใหม่ในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งสร้างสรรค์ลายโมโนโครมกราฟิกที่เกิดจากการใช้จุดพิกเซลมาต่อกันจนเกิดเป็นภาพลายพรางรูปแบบใหม่ อีกทั้งยังมีการใช้เทคนิคการพิมพ์ลายที่ถูกนำมาจัดวางและเย็บซ้อนทับเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นเลเยอร์หลายชั้น

4

สีดำและสีขาวคือสีสันหลักที่ Blackbarrett ใช้ในฤดูกาลนี้ โดยผสมผสานสีเทาเมแทลลิกลงไปผ่านลายกราฟิกต่างๆ พร้อมทั้งแต้มสีแดงสดและสีน้ำเงินโคบอลต์ลงไปในคอลเล็คชั่นนี้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Blackbarrett

Praew Recommend

keyboard_arrow_up