แจฮยอน NCT

‘แจฮยอน NCT’ และ ‘ไค EXO’ เผยความลับจากการเป็น Global Ambassador

Alternative Textaccount_circle
แจฮยอน NCT
แจฮยอน NCT

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักตำแหน่ง Global Brand Ambassador เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าไฮแบรนด์ไหนๆ ก็มักเลือกให้ผู้ที่มีอิทธิพลทางสังคมมาเป็นตัวแทนสำคัญให้กับตัวเองเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและช่วยตีตลาดในวงกว้างมากขึ้น

เช่นเดียวกับสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างบ้าน PRADA และ GUCCI ที่เลือกให้ศิลปินสุดฮ็อตจากค่าย SM Entertainment อย่าง แจฮยอน NCT และ ไค EXO มาเป็นตัวแทนสำคัญในตำแหน่ง Global Brand Ambassador ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าหากได้รับเลือกให้เป็นแล้ว พวกเขาจะได้รับอะไรกลับคืนมาบ้างนอกจากค่าตัว แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือภาพลักษณ์ของศิลปินที่จะเพิ่มมากขึ้นตามชื่อเสียงของแบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันแบรนด์เองก็ได้รับความสนใจมากขึ้นจากตัวศิลปิน เรียกว่า Win-Win ทั้งสองฝ่ายนั่นเอง

แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับการเป็น Global Ambassador นั่นคือการได้รับส่วนลดพิเศษ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่แจฮยอน NCT และไค EXO ได้ให้ไว้ในรายการวิทยุและวาไรตี้ที่เขาเคยไปออก

อย่างแจฮยอนที่เคยได้ไปร่วมในรายการวิทยุที่มีชื่อว่า ‘SBS Radio’ และถูกถามว่า ‘คุณแจฮยอนเป็น Global Ambassador ให้กับ Prada ได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้างไหม?’ แจฮยอนได้ตอบกลับไปว่า ‘นอกจากที่แบรนด์จะส่งไอเท็มต่างๆ มาให้ใช้แล้วยังได้รับส่วนลดพิเศษ’ ซึ่งพิธีกรก็ได้ถามต่อว่า ‘แล้วถ้าหากเมมเบอร์ในวงไปซื้อของกับแจฮยอนก็จะได้ส่วนลดเหมือนกันใช่ไหม?’ คำตอบที่ได้คือ ‘แน่นอนอยู่แล้วครับ’ ซึ่งนั่นทำให้จอห์นนี่ถึงกับทักท้วงว่า ‘สิทธิพิเศษนั้น ผมก็เพิ่งรู้วันนี้เหมือนกันครับ’ เป็นการแซวเพื่อนที่ทำเอาอดหัวเราะตามไม่ได้

เช่นเดียวกับตัวแทนจากบ้าน GUCCI อย่าง คิมจงอิน หรือ ‘ไค EXO’ ก็ได้ออกมาเปิดเผยในรายการวาไรตี้ทาง YouTube ว่าเขาได้รับส่วนลด 30% จากช็อปทั่วโลก งานนี้ไม่รู้ว่าแบรนด์หรือแอมบาสเดอร์ที่คุ้มกว่ากันแล้วจริงๆ ซึ่งทั้งหมดที่พูดมานี้เป็นความลับจากปากของ Global Brand Ambassador ตัวจริงเสียงจริง

ภาพ : Instagram @_jeongjaehyun, @zkdlin, @dispatch_style และ YouTube- sbs Radio

ข้อมูล : @dispatch_style และ YouTube – sbs Radio

Praew Recommend

keyboard_arrow_up