เจนนี่ BLACKPINK

ทำไมถึงเป็นที่ยอมรับ? เปิดเส้นทาง ‘เจนนี่ BLACKPINK’ ในวงการแฟชั่นระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
เจนนี่ BLACKPINK
เจนนี่ BLACKPINK

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า เจนนี่ BLACKPINK เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอคอนที่ถูกพูดถึงมาโดยตลอดนับตั้งแต่เดบิวท์ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นจนกลายเป็นที่น่าจับตามอง ชนิดที่ว่าแฟชั่นไอเท็มที่เธอสวมใส่ต่างพากัน Sold Out ไปหมด เพราะคนเชื่อว่าเซนส์แฟชั่นของเธอคือ ของจริง!

แม้กระทั่งแฟชั่นแบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL ก็ยังต้องดึงตัวเจนนี่ให้มาเป็น House Ambassador ตั้งแต่ปี 2017 หลังจากนั้นในปี 2020 Calvin Klein ก็เลือกเธอมาเป็น New Face ให้กับ CK Korea ก่อนประกาศให้กลายเป็น Calvin Klein Global Ambassador และทำโกลบอลแคมเปญร่วมกับเจนนี่ อิทธิพลในแวดวงแฟชั่นของเธอยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะ เจนนี่ยังเป็นแขกคนสำคัญของ JACQUEMUS ที่ถูกเชิญให้ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ถึง 2 ครั้งติด ๆ กัน จนทำให้แบรนด์ถูกพูดถึงและกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

Calvin Klein

ซึ่งทั้งหมดที่เจนนี่ได้มาไม่ได้ใช้เพียงชื่อเสียงในฐานะนักร้องของ K-Pop เท่านั้น เพราะเธอเป็นอีกคนที่มีความสามารถด้านแฟชั่นแบบสุดทาง ชนิดที่ว่าแบรนด์ดัง ๆ ยอมให้เธอมาร่วม Collaboration ครีเอทผลงานในฐานะดีไซน์เนอร์มากมาย ตั้งแต่แบรนด์แว่นตาอย่าง Gentle Monster ที่ให้เธอมาเป็น Chief Designer ทั้งในคอลเล็คชั่น Jentle Home และ Jentle Garden จนเกิดป็นกระแสทั้งในและต่างประเทศ

และนอกจากตำแแหน่ง CHANEL House Ambassador ที่เธอได้รับแล้ว ในคอนเสิร์ตล่าสุดอย่าง ‘Born Pink’ World Tour เจนนี่ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับ Virginie Viard (Creative Diredtor of CHANEL) ในการออกแบบชุดสีขาว-ดำบนสเตจ You & Me ของเธอ จนเกิดเป็นกระแสไวรัลอยู่พักหนึ่ง

จนมาถึงผลงานใหญ่ชิ้นล่าสุดกับการเป็นดีไซน์เนอร์ให้กับแบรนด์รถหรูอย่าง Porsche ทั้งคู่ได้มาร่วมมือกันออกแบบรถสปอร์ตในสไตล์ของเจนนี่ในชื่อ Porsche Sonderwunsch X Jennie Ruby Jane ที่มีคันเดียวในโลก ซึ่งตอนนี้รถของเจนนี่ก็ได้ถูกพาไปโชว์ตัวตามประเทศต่าง ๆ รอบโลกด้วย

ผลงานทั้งหมดที่กล่าวมาตั้งแต่แว่นตา ตลอดจนรถสุดหรูก็ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดีว่า ‘เซนส์แฟชั่น’ กับ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ เป็นของคู่กันจริง ๆ

ภาพ : Jennierubyjane

ข้อมูล : Twitter @tjruby_

Praew Recommend

keyboard_arrow_up