Dior

รู้หรือไม่ ? เบื้องหลังชุดโอต์ กูตูร์ ขนาดเท่าตุ๊กตาของ Dior ใช้เวลาตัดเย็บกี่ชั่วโมง

Alternative Textaccount_circle
Dior
Dior

ถ้าให้ทุกคนลองเดากันเล่น ๆ ว่าหากตัดเย็บชุดขนาดเท่ากับหุ่นตุ๊กตาไซซ์มินิ เราจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ? คงมีหลายคนคิดว่าการประดิษฐ์ชุดขนาดเท่านี้อาจใช้เวลาไม่นาน แต่ความเป็นจริงแล้วยิ่งชุดเล็กเท่าไหร่ เวลาที่ใช้ก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เพราะรายละเอียดทุกอย่างของชุดจะถูกย่อส่วนลงทำให้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงาน

บทความนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบผ่าน ชุดโอต์ กูตูร์ ขนาดเท่าตุ๊กตา ของ Dior กันว่าผลงานแต่ละชิ้นใช้เวลานานเท่าไหร่

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ที่ Dior ได้เปิดตัว  Fall 2020 haute couture collection ด้วยแฟชั่นไอเท็มที่สร้างความแตกตื่นให้คอแฟชั่นทั้งหลาย โดยการย่อขนาดผลงานให้มีขนาดเล็กเท่ากับไซซ์ตุ๊กตา ซึ่ง Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของแบรนด์ได้แรงบันดาลใจมาจาก ผลงานศิลปะเหนือจริง ของ Lee Miller, Dora Maar และ Jacqueline Lamba เพราะเธอคิดว่าศิลปะแนวนี้จะทำให้เราได้เห็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงได้ เหมือนกับผลงานโอต์ กูตูร์ที่ปกติแล้วเรามักจะชินกับความยิ่งใหญ่ อลังการ แต่เธอกลับเลือกที่จะย่อขนาดให้เล็กลง

3 ลุคโดดเด่นในคอลเล็กชั่น Fall 2020 haute couture collection

Look 5: Valentine

เริ่มด้วยลุคที่มีชื่อว่า Valentine ซึ่งใช้เวลาในการตัดเย็บถึง 250 ชั่วโมง หรือประมาณ 10 วัน ความโดดเด่นของลุคนี้อยู่ที่ดีเทลการจับเดรปแบบ Alabaster crêpe

Look 33: Remedios

ในลุคที่สอง Remedios เป็นเดรสที่ใช้ผ้าในการตัดเย็บถึง 20 เมตร และใช้เวลาในการตัดเย็บ 150 ชั่วโมง สำหรับดีเทลของชุดนี้อยู่ที่การจับจีบของกระโปรงที่มีความเล็กและละเอียดมาก ๆ

Look 37: Dorothea

ลุคสุดท้ายเรียกว่าอลังการที่สุดกับโค้ทที่มองเผิน ๆ อาจจะดูเป็นสีดำแต่ความจริงคือสี Midnight Blue ซึ่งใช้ผ้าถึง 35 เมตรในการตัดเย็บ รวมทั้งเวลาประมาณ 150 ชั่วโมง

รูปภาพ : dior และ Getty Image

ข้อมูล : instyle.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up