กระเป๋า Dior

สวยสะดุดตา ยลโฉมความงาม Lady Dior ศิลปะจาก 6 แรงบันดาลใจ

Alternative Textaccount_circle
กระเป๋า Dior
กระเป๋า Dior

ถ้าผู้ถึง Christian Dior แล้ว ทุกคนจะนึกถึงแฟชั่นไอเท็มชิ้นไหนกันบ้างคะ เดาว่าบรรดาสาว ๆ ต้องมีภาพกระเป๋า Lady Dior ผุดขึ้นมาในหัวแน่ ๆ เพราะสิ่งนี้ก็ถือเป็นความฝันของใครหลายคนที่จะมีกระเป๋าใบนี้ไว้ครอบครองสักใบ แต่รู้ไหมว่า Lady Dior ไม่ได้มีเพียงแค่ดีไซน์ที่วางขายเท่านั้น กระเป๋าใบนี้ยังเป็นพื้นที่ให้กับเหล่าศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ครีเอทกระเป๋าของตัวเอง ในโปรเจกต์ #DiorLadyArt ซึ่งนี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 7 แล้วสำหรับโอกาสดี ๆ แบบนี้ เราจึงอยากพาทุกคนไปเพลิดเพลินกับกระเป๋าทรงฮิตที่ถูกรังสรรค์ด้วยฝีมือศิลปินทั้ง 6 ท่านไปด้วยกัน

เริ่มต้นด้วยใบแรกที่มาทั้งการเพ้นท์และการปัก จาก @SharaLynne ที่เลือกสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ 2 ใบ โดยมีใบหนึ่งเป็นวัสดุกำมะหยี่สีแดงพร้อมลายเพ้นท์รูปดอกไม้ และอีกใบเป็นกระเป๋าสีเหลืองปักดอกไม้ด้วยผ้ามัสลินทั้งใบ แต่เว้นช่องว่างเอาไว้ตรงกลางให้คล้ายกับหน้าต่างและเพ้นท์ภาพวิวแม่น้ำลงไป

สำหรับใบต่อมาเป็นผลงานของ @cwynars ที่ออกแบบให้ Lady Dior เป็นเหมือนแกลเลอรี่รูปภาพของเขาในขนาดย่อส่วน ที่ถูกนำมาจัดแสดงไว้บนกระเป๋า รูปที่ติดอยู่บนกระเป๋าเป็น 1 ในรูปที่เธอมี ผลงานชิ้นนี้จึงเป็นเหมือนกับศิลปะสื่อผสม


Lady Dior ใบต่อมาเป็นของ @artposer ที่ดีไซน์กระเป๋าให้เป็นแบบโฮโลแกรมสุดเท่ บนความเรียบง่ายที่มีชั้นเชิงเป็นการใช้วัสดุ 2 คือ โฮโลแกรมสีเงินเล่นแสงแวววาว ผสมกับผ้ากำมะหยี่สีดำ ทั้งสองถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวทำให้กระเป๋าทรงคลาสสิกดูโมเดิร์นขึ้นมาทันตาเห็น

กระเป๋า Dior1

และเราก็เดินทางมาถึงใบที่สี่กันแล้วกับกระเป๋าที่ถูกรังสรรค์โดย @WyySyudio_WangYuyang ที่มาพร้อมกับงานปักแบบเน้น ๆ สำหรับการเรียงร้อยอัญมณีและลายปักบนกระเป๋า Lady Dior เหล่านี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ของตัวเองในเรื่อง ‘The Artificial Moon’ โดยเลือกตัดสินใจแต่งแต้มสีสันลงไป เพื่อให้ต่างจากดวงจันทร์สีขาว-ดำที่เขามองเห็นจากเลนส์กล้อง

Lady Dior ใบที่ 5 เป็นอีกหนึ่งใบที่แฝงไปด้วยความหมายเพราะศิลปินผู้ออกแบบอย่าง @GhadaAmer ที่ออกตัวว่าตัวเองเป็นสตรีนิยม เธอจึงเลือกใช้กระเป๋าใบนี้เป็นสื่อกลางที่จะถ่ายทอดข้อความไปให้ทุกคน นอกจากนี้ในรูปแบบของดีไซน์ ด้วยความที่เธอเป็นคนชอบงานปัก เพชร พลอย และอัญมณีต่าง ๆ มาเป็นตัวชูโรงให้กับกระเป๋า และด้วยเสน่ห์ของชาร์มซิกเนเจอร์ของ Dior เธอจึงขอให้กระเป๋าบางใบที่ออกแบบมีชื่อเธอแขวนอยู่ด้วย

สำหรับผลงานชิ้นสุดท้ายเป็นของ @Francoise Petritch ที่เล่าเรื่องราวการเดินทางผ่านกระเป๋า Lady Dior ซึ่งเป็นครั้งแรกของเธอกับการออกแบบกระเป๋าบนหนัง Cannage และถ้าหากสังเกตดูจะเห็นว่าผลงานของเธอมีนกเป็นสัญลักษณ์สำคัญทั้งนกที่กำลังบิน, หลับ และยืนอยู่บนพื้น ซึ่งทั้งสามตัวก็เปรียบเสมือนการเดินทางแบบที่เธอตั้งใจไว้

กระเป๋า Dior2
กระเป๋า Dior3

เป็นไงกันบ้างคะ หลังจากรู้ถึงแรงบันดาลใจของศิลปินแต่ละคนใน The7th Edition of Dior Lady Art กันไปแล้ว มีชิ้นไหนที่ชอบเป็นพิเศษบ้างไหม แต่ถ้าถูกใจแล้วอยากมีไว้ในครอบรองคงจะยากเอาการเพราะกระเป๋าทั้งหมไม่ได้ถูกขายทั่วไป เอาเป็นว่าเรามาช่วยกันภาวนาให้ Dior มาจัดนิทรรศการนี้กันดีกว่า เพราะหากได้เห็นผลงานศิลปะแบบนี้คงถือเป็นบุญตาสักครั้ง เพราะเบื้องหลังของกระเป๋าแต่ละใบนั้นน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up