Breguet Reine de Naples Cover

เจาะความเลอค่า Reine de Naples นาฬิการุ่นไอคอนิกสุดหรู! จาก Breguet

Breguet Reine de Naples Cover
Breguet Reine de Naples Cover

เรียกว่าเลอค่าแบบเกินต้านจริงๆ สำหรับ Reine de Naples (แรน เดอ นาปล์) นาฬิการุ่นไอคอนิกจาก Breguet (เบรเกต์) แบรนด์นาฬิกาและเครื่องประดับสุดหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาพร้อมกับดีเทลความหรูหราขั้นสุดทุกอณู ชนิดที่ชวนให้ผู้หญิงทุกคนหลงใหล

Reine de Naples สุดยอดนาฬิกาหรูจาก Breguet สร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาข้อมือเรือนแรกในประวัติศาสตร์ ที่รังสรรค์ขึ้นในปี 1812 เพื่อถวายแด่แคร์โรลีน มูราต์ (Caroline Murat) พระราชินีแห่งเนเปิลส์ และพระขนิษฐาในจักพรรดินโปเลียน ตามบันทึกระบุเอาไว้ว่า นาฬิกาเรือนนี้เดิมเป็นรูปไข่ กระทั่งปัจจุบันพัฒนามาเป็นรูปทรงรี ซึ่งกลายเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก

นอกจากความเลอค่าในแง่ของประวัติความเป็นมาระดับตำนานแล้ว Reine de Naples ยังอวดโฉมในหลากหลายรุ่น ตั้งแต่คอลเล็คชั่น Princess ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์หรูหรา ซึ่งแฝงอารมณ์แคชชวลเอาไว้อย่างลงตัว ไปจนถึงความสง่างามของเรือนเวลาประดับเพชร อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยการมีกลไกเฉพาะตัวหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสำหรับ Reine de Naples คอลเล็คชั่นนี้ Breguet มีการคิดค้นฟังก์ชั่น Day-Night และ Striking Hour ขึ้นมาโดยเฉพาะด้วย 

มาถึงงานดีไซน์สุดเลอค่าของคอลเล็คชั่นนี้ ที่มาพร้อมกับ 2 เวอร์ชั่นสุดสง่างามและคลาสสิก นั่นคือ สีดำและสีขาว

สำหรับเวอร์ชั่นสีดำ โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีดำ ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นจากศิลปะการลงยาแบบ Grand Feu (กรองด์ เฟอ) ที่ผสมผสานซิลิกาและออกไซด์ ทำให้เกิดเป็นอีนาเมลที่มีเฉดสีหลากหลาย ซึ่งแต่ละเฉดสีจะทำละลาย ณ อุณหภูมิที่แตกต่างกัน จากนั้นจึงนำอีนาเมลเคลือบบนหน้าปัดนาฬิกา และนำไปอบในเตาเผาที่มีอุณหภูมิ 800 องศาเซลเซียส ด้วยความร้อนสูงระดับนี้ อีนาเมลจะละลาย และเกิดเป็นการเคลือบลงยาชั้นแรก หลังจากนั้นจะทำขั้นตอนนี้ซ้ำหลายครั้ง จนกว่าจะได้เฉดสีอีนาเมลที่ต้องการ เรียกว่าเป็นศิลปะสุดประณีต ที่ปัจจุบันมีช่างฝีมือชาวสวิตเซอร์แลนด์เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ Reine de Naples เวอร์ชั่นสีดำยังหรูหราสุดๆ ด้วยตัวเลขอารบิกสีเงินในสไตล์เอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Breguet พร้อมประดับเพชรรูปหยดน้ำ ขนาด 0.08 กะรัต ที่ตำแหน่งหกนาฬิกา ประดับเพชร ขนาด 0.664 กะรัต จำนวน 117 เม็ด ที่ขอบหน้าปัดและเพลตหน้าปัด เม็ดมะยมประดับเพชร ขนาด 0.28 กะรัต และหัวล็อกสายนาฬิกาประดับเพชร ขนาด 0.164 กะรัต จำนวน 28 เม็ด

ส่วนเวอร์ชั่นสีขาว ก็เลอค่าแบบสุดพลังไม่แพ้กัน โดดเด่นด้วยหน้าปัดที่สร้างสรรค์ขึ้นจากหอยมุกสีขาว ตัดด้วยตัวเลขอารบิกสีแดง ซึ่งเข้ากันกับขอบหน้าปัดและเพลตหน้าปัดที่ล้อมทับทิม 135 เม็ด พร้อมด้วยทับทิมรูปหยดน้ำที่ตำแหน่งหกนาฬิกา เม็ดมะยมประดับทับทิม หัวล็อกสายนาฬิกาประดับทับทิม 28 เม็ด และสายหนังจระเข้

ใครที่ทัชใจกับความเลอค่าและความสง่างามสุดๆ ของนาฬิกาหรู Breguet รุ่น Reine de Naples ก็สามารถตามไปสัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของได้เลยที่

Breguet at Cortina Mandarin Oriental Bangkok Tel. 02-266-8917

Breguet at Pendulum Siam Paragon Tel. 02-252-4494

Facebook : @breguet

Instagram : @montresbreguet

Praew Recommend

keyboard_arrow_up