‘แมฟเออะริค’ ลายพิมพ์เสื้อสุดเก๋ที่ได้ไอเดียจากการใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องโครงสร้างดอกไม้

ทัศนียภาพแห่งธรรมชาติและความงดงามของหมู่มวลดอกไม้ได้ถูกนำมาต่อยอดไอเดียให้ออกมาเป็นงานศิลปะสุดล้ำสมัย ถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์คอลเลกชั่นล่าสุดของ ‘แอนเจลิส บาเลก’ (Angelys Balek) ล่าสุดได้อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ภายใต้ชื่อ ‘แมฟเออะริค’ (Maverick)

‘แอนเจลิส บาเลก’ (Angelys Balek) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีที่นำเสน่ห์ของงานศิลปะมาผสมผสานกับการดีไซน์ในทุกคอลเลกชั่นได้อย่างลงตัว โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวผู้สวมใส่เป็นอันดับแรกพร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ฉลาด และเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด โดยไม่ลืมที่จะสอดแทรกความโมเดิร์นผนวกกับการสร้างเอกลักษณ์บนแพทเทิร์นมินิมัลอันเฉียบคมที่ไม่มีเทรนด์แฟชั่นใดมากำหนดทิศทางได้

1

โดยคอลเลกชั่นล่าสุดที่ส่งตรงจากนิวยอร์กคือคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ภายใต้ชื่อ ‘แมฟเออะริค’ (Maverick) ที่ยังคงความโดดเด่นด้านงานฝีมือในการออกแบบลายพิมพ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากความงดงามทางธรรมชาติ ผนวกกับช่อดอกไม้ที่ได้รับในโอกาสพิเศษต่างๆ ที่มีสีสันน่าดึงดูดรวมถึงการจัดเรียงในรูปทรงที่แปลกตา ซึ่งทางทีมดีไซน์ได้มองเจาะลึกลงไปยังองค์ประกอบของดอกไม้แต่ละชนิดด้วยการส่องกล้องจุลทรรศน์เพื่อนำรายละเอียดที่ได้เห็นมาต่อยอดไอเดียเพื่อออกแบบเป็นลายพิมพ์พิเศษของคอลเลกชั่นนี้โดยเฉพาะ

2

แนวคิดหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ‘ศิลปะคือไอเดียหลักที่นำมาใช้ต่อยอดได้อย่างไม่มีวันรู้จบ และความท้าทายต่อมาก็คือการคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน เพราะเราต้องออกแบบเสื้อผ้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้ใส่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องผสานดีเอ็นเอของแบรนด์เข้าไปด้วย ดังนั้นในคอลเลกชั่นนี้เรายังคงงานดีไซน์ที่มี ซิลลูเอทสวมใส่ง่ายสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ไม่ยาก แต่เพิ่มความเก๋ด้วยลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ด้วยงานฝีมือที่เราวาดขึ้นมาจากการส่องกล่องจุลทรรศน์เก็บรายละเอียดของสิ่งที่อยู่ในช่อดอกไม้นำมาดีไซน์เป็นลายพิมพ์ของคอลเลกชั่นนี้

34

นอกจากลายพิมพ์ที่เป็นจุดเด่นในทุกคอลเลกชั่นแล้ว คอลเลกชั่นนี้ ‘แอนเจลิส บาเลก’ (Angelys Balek) ยังคงงานดีไซน์ที่เน้นความคลาสสิคเป็นหลัก แต่ยังคงเพิ่มลูกเล่นด้วยรูปทรงที่ไม่สมมาตรของแพทเทิร์น รวมถึงการจับพลีท และเทคนิคการตัดเย็บผ้าเข้ากับหนังแท้ได้อย่างแยบยล พิเศษกับแมททีเรียลชิ้นเด่นอย่างไหมพรมและขนเฟอร์ที่ถูกนำมาช่วยสร้างผิวสัมผัสที่แตกต่างและความหรูหรามีระดับในคอลเลกชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

56

สำหรับเนื้อผ้าที่ทีมดีไซน์เลือกมาใช้ในคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ได้แก่ ผ้าไหม, วิสโคส, ผ้าวูล, ผ้าเจอร์ซี่ และผ้าโบรเคด ที่ถูกนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าด้วยซิลลูเอทที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันจวบจนกระทั่งไปปาร์ตี้ในยามค่ำคืน ในโทนสีเบสิคอย่าง ขาว, เทา, ดำ รวมถึงโทนสีเขียว, สีน้ำตาล และสีเอิร์ธโทน ที่ช่วยเผยความหรูหราคลาสสิคในแบบฉบับของหญิงสาว ‘แอนเจลิส บาเลก’ (Angelys Balek)

7

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Angelys Balek

Praew Recommend

keyboard_arrow_up