cover

ถอดแฟชั่นวัยใสยุค 90 จากภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลี ย้อนวันวานเคล้าน้ำตา

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

กลับมามีกระแสอีกครั้งกับหนังย้อนเวลาพาเราไปยังยุค 90s กับภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีเรื่อง ’20th Century Girl’ ที่ทำเอาผู้ชมทั้งหลายถึงกับน้ำตานองกันไปถ้วนหน้า แต่ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในหนังแนวโรแมนติก-ดราม่าที่เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กวัยมัธยมที่เจือปนไปด้วยมิตรภาพ และความรัก ซึ่งกลิ่นอายทั้งเนื้อหา Mood & Tone ทำให้คนต่างพากันโยงไปถึงซีรีส์เกาหลีอีกเรื่องที่มีชื่อว่า ‘Twenty Five Twenty One’ เพราะทั้งสองมีความเหมือนกันจนสามารถสัมผัสได้

ซึ่งในวันนี้เราไม่ได้จะพาทุกคนไปส่องความเหมือนของเนื้อเรื่อง แต่เราจะพาทุกคนไปหาจุดร่วมของแฟชั่นของวัยรุ่นหญิงในยุค 90s ที่ฝ่ายคอสตูมตั้งใจใส่เอาไว้ทั้งในภาพยนตร์และซีรีส์สองเรื่องนี้

เริ่มต้นด้วย ‘เอี๊ยมยีนส์’ ที่ถือเป็นหนึ่งแฟชั่นไอเท็มสำคัญของยุค 90s ที่สองเรื่องก็หยิบมาให้นาโบรา และนาฮีโดได้สวมใส่ทั้งแบบขาสั้นและขายาว ช่วยมาสร้างความสมจริงในเรื่องของช่วงเวลารวมถึงวัยของตัวละคร

แฟชั่นไอเท็มชิ้นที่สองกับ ‘เสื้อยืดลายทาง’ ไม่ว่าจะสีตัดกันหรือเข้ากันแต่ขอให้เป็นลายทางแนวขวางไว้ก่อน การที่ทั้งสองเรื่องหยิบเสื้อแบบเดียวกันมาใช้ก็คงพิสูจน์ได้ว่าในยุคนั้นแฟชั่นแบบนี้กำลังมาแรงจริง ๆ

ต่อไปขอเสนอการมิกซ์แอนด์แมทช์สุดเก๋กับการหยิบเสื้อแขนยาวใส่ไว้ข้างในก่อนทับด้วยเสื้อยืด Oversize ใส่คู่กับกางเกงขาบานแบบที่นาโบรากำลังทำอยู่ ซึ่งแฟชั่นแบบนี้พบเจอได้ไม่บ่อยในยุคปัจจุบัน อาจจะเจอแค่ในกลุ่มของคนที่รักการแต่งตัวแนววินเทจเท่านั้น

10

และสุดท้ายกับภาพจากโปสเตอร์ซีรีส์ Twenty Five Twenty One ที่ถ่ายทอดแฟชั่นความ 90s ออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งเสื้อครอปท็อปสีฉูดฉาดกับกางเกงทรงหลวม และคาดด้วยเข็มขัดเส้นใหญ่สักหนึ่งเส้น รวมถึงกิ๊บผมหลากสีที่ติดอยู่ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังฮิตในยุคสมัยนั้น

11

Praew Recommend

keyboard_arrow_up