cover

‘เจโน่ NCT’ นำทัพศิลปิน SM ร่วมโชว์ Peter Do ใน New York Fashion Week

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

ถือเป็นการจับมือครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรม K-POP และแฟชั่น เมื่อค่ายเพลงอันดับหนึ่งในเอเชีย อย่าง SM Entertainment Group ได้ส่ง 4 ศิลปิน ร่วมงานกับดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน แบรนด์ ‘Peter Do’ สำหรับเทศกาลแฟชั่นระดับโลกที่ทุกคนต่างจับตามอง ‘New York Fashion Week Runway Show’  ใน Spring/Summer 2023 Collection

1
2

ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ประสบความสำเร็จสุด ๆ เมื่อ Peter Do เป็นแฟชั่นโชว์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของโชว์ทั้งหมดในวันนั้น โดยมีผู้คนสนใจเพิ่มมากขึ้นถึง 250% เป็นอีกหนึ่งข้อยืนยันว่าวงการศิลปินเกาหลีในตอนนี้ต่างมีอิทธิพลมากมาย รวมถึงแฟชั่นก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

ก่อนจะไปชม 4 ศิลปินกับแฟชั่นในคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2023 นี้ จะขอเล่าถึงเรื่องราว และที่มาที่ไปของแบรนด์สุด Unique แบรนด์นี้คร่าว ๆ กันก่อน 

‘Peter Do’ เกิดขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมาอย่างยาวนานในมหานครนิวยอร์ก ตั้งแต่ปี 2018 โดยมีเอกลักษณ์การดีไซน์เน้นการตัดเย็บแบบเฉียบคม ตรงไปตรงมา เหมือนกับการสร้างสถาปัตยกรรมบนผืนผ้า แต่ปรับทุกดีเทลให้สามารถสวมใส่ในชีวิตจริงได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคลื่นลูกใหม่แห่งวงการแฟชั่นที่ควรจับตามองจริง ๆ

โดยศิลปินของค่ายทั้งสี่คนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ มีทั้ง คังซึลกิ Red Velvet, ลีเจโน่ NCT, และ SM Rookies อีก 2 คน คือ ซงอึนซอก กับ มัตสึชิมะ โชเฮย์ เรียกว่าทำเอาแฟนคลับนั่งกันไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว เพราะถือว่าแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ก็เป็นงานใหญ่สำหรับพวกเขาทั้งสี่คนเหมือนกัน แต่สุดท้ายทั้งหมดต่างก็สามารถนำเสนอเสื้อผ้าจาก Spring/Summer Collection 2023 นี้ออกมาได้เป็นอย่างดี และยังถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย เราเลยอยากชวนทุกคนมาดูแฟชั่น 4 ลุค จาก 4 ศิลปินไปด้วยกัน

เริ่มต้นกันที่ SM Rookies ของเรา นั่นคือ อึนซอกและโชเฮย์ ทั้งสองมีสไตล์ที่แตกต่างกันชัดเจน อย่าง ‘อึนซอก’ ที่โดดเด่นในเสื้อเชิ้ตแขนยาว มีดีเทลที่น่าสนใจอยู่ทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน คือ ผ้าที่จับจีบกันตรงแผงอก ปลายแขนเสื้อทรงกว้าง และไฮไลท์สำคัญของเชิ้ตตัวนี้คือผ้าคลุมไหล่ที่ติดมากับตัวเสื้อ ไล่สีจากสีขาวไปดำ

3

และ ‘โชเฮย์’ กับเสื้อเชิ้ตปลดกระดุม และเพิ่มกิมมิกด้วยดีเทลชายเสื้อทด้านหน้าที่ไขว้กันทำให้เห็นช่วงเอวที่ชัดขึ้น ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นอีกหนึ่งระดับ

4

ต่อมา ผู้หญิงหนึ่งเดียวของเรา ‘คังซึลกิ’ มาในเชิ้ตสีดำทรงเข้ารูป ปลายแขนปล่อย จับคู่กับกระโปรงสั้นเอไลน์สีดำ ก่อนเพิ่มไฮไลท์ให้กับลุคด้วยเข็มขัดหนังสีดำอะไหล่ทอง ที่มีดีเทลเป็นผ้าจีบรอบเข็มขัด ผ่าหน้าให้รูปทรงดูเหมือนกระโปรง และใส่รองเท้าบูทหนังส้นสูงสีดำเพื่อเป็นการคอมพลีทลุค

5
6

และคนสุดท้ายคนสำคัญของแฟชั่นโชว์งานนี้กับ ‘ลีเจโน่’ กับการเดินแบบครั้งสำคัญที่ต้องเป็นคนเดินเปิดโชว์ เจโน่มาในลุคที่สุดแสนจะ Unique ด้วยเสื้อเชิ้นและเสื้อสูทเว้าหลัง กับกางเกงขายาวเว้าข้าง และสวมรองเท้าบูทหนังส้นสูงสีดำ จัดว่าเป็นลุคที่ทั้งแปลก เท่ และเซ็กซี่ในคราวเดียวกัน

7
8
9

Praew Recommend

keyboard_arrow_up