5 แฟชั่นแบรนด์Thai Crafts ของดีมีสไตล์ แต่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก

งาน Thai Crafts ถูกออกแบบให้เป็นแฟชั่นไอเท็มที่เห็นแล้วทุกคนต้องร้องว้าว ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า แต่น่าเสียดายอยู่อย่างที่คนไทยด้วยกันดันไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่

ก้าวไปอีกขั้นสำหรับแบรนด์แฟชั่นของคนไทย ซึ่งตอนนี้นอกจากจะมีหลายแบรนด์ที่โดนใจในระดับสากลกันไปแล้ว ในฟากของชิ้นงานที่เป็นสไตล์แฮนด์คราฟท์ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน ซึ่งจากที่แพรวดอทคอมได้ไปร่วมในงาน Artisan  of Gaysorn ที่ได้รวบรวมงานฝีมือช่างศิลป์ที่มีเอกลักษณ์นั้น ก็มีแฟชั่นแบรนด์ของไทยหลายอย่างที่มีความน่าสนใจมากทีเดียว

Mann Craft

thai craft

เก๋ตั้งแต่ลายผ้าที่เกิดจาากการย้อมครามดูธรรมชาติ และมีเอกลักษณ์สุดๆ แบรนด์นี้เขาได้แนวคิดมาจากการต่อยอดงานฝีมือของทางจังหวัดสกลนคร ซึ่งโดดเด่นเรื่องการมัดย้อมผ้าฝ้ายอยู่แล้ว แต่นำมาตกแต่งใส่ไอเดียใหม่ด้วยดีไซน์และลักษณะการใช้งานที่ทันสมัยมากขึ้น ทั้งผ้าคลุมไหล่ ชุดเดรสยาว และกระเป๋าผ้า

Homlom Studio

thai craft

กระเป๋าสุดชิคตัดเย็บด้วยผ้าลินินต่อสายหนัง โดดเด่นที่การทำลายผ้าด้วยวิธีมัดย้อม ซึ่งเป็นเทคนิคดั้งเดิมที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่สามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดไอเท็มเท่ๆ ได้อย่างลงตัวมาก

Maison Craft

thai craft

เครื่องประดับอย่างต่างหู เป็นของคู่กันกับสาวๆอยู่แล้ว ซึ่งแบรนด์นี้ไอเดียหลักๆ ในการทำงานคือใช้เทคนิคการจักสาน เครื่องประดับที่ทำออกมาจึงเป็นในลักษณะเดียวกัน อย่างต่างหูเงินสานเป็นปลาตะเพียนนั่นเอง

It takes two to tango

thai craft

สาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อสไตล์ชนเผ่าพลาดไม่ได้สำหรับแบรนด์นี้ นอกจากตัวเสื้อที่ออกแบบจะใส่สบายแล้ว ลวดลายของเขาก็เก๋มากๆ มีทั้งใช้เทคนิคการมันย้อมคราม ไปจนถึงการปักมาสร้างลวดลายให้กับเสื้อผ้า ไม่อยากใส่เสื้อสไตล์ชนเผ่าที่เหมือนคนอื่นก็ต้องแบรนด์นี้เลย

TAKTAI

MEE_5471

แทบจะดูไม่ออกว่านี่เป็นงานฝีมือ เพราะทำออกมาได้ดูดีมีสไตล์มากๆ สำหรับเสื้อผ้าจาก TAKTAI ความพิเศษของแบรนด์นี้อยู่ที่เนื้อผ้า เขาใช้ใยไผ่มาทอร่วมกับฝ้ายก่อนจะนำมาทอเป็นผืนผ้าเพื่อทำชุด ซึ่งคุณสมบัติของผ้าแบบนี้นอกจากจะมีสัมผัสที่นุ่มแล้ว ยังช่วยปกป้องรังสียูวีแบบไม่ต้องเคลือบสารเคมีอะไรเลย เพราะเยื่อไผ่มีคุณสมบัตินี้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว ส่วนเรื่องดีไซน์ก็หายห่วง แต่ละชุดที่ออกแบบมาดูทันสมัยมีความสมาร์ทแคชวลอยู่ในตัว และไม่ได้มีแค่เสื้อผ้าเท่านั้นนะ รองเท้าผ้าใบหรือสนีกเกอร์ที่กำลังฮิตใส่กันทั่วบ้านทั่วเมืองในเวลานี้ก็มีเหมือนกัน

MEE_5474

เรื่อง : sriploi

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up