จริงหรือไม่? 4 ปัญหาการใส่ยีนส์ ทำเอาสาวออฟฟิศมั่นไม่ออก

กางเกงยีนส์ถึงจะเป็นไอเท็มที่ใส่ได้ทุกโอกาส จะซีซั่นไหน เทรนด์อะไรมาแรง กางเกงยีนส์ก็ยังอยู่คู่กับการแต่งตัวได้อย่างไม่มีเอ้าท์ แต่การใส่กางเกงยีนส์ให้สวยก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนนะจ๊ะ ไม่เช่นนั้น สาวๆ คงไม่เอามาเป็นเรื่องหนักใจ จนบางทีไม่กล้าใส่ยีนส์โชว์หุ่นเลยก็มี

ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆ ที่อยากอยากใส่ยีนส์ แต่ไม่มั่นใจ มาดูกันดีกว่าว่ามีข้อไหนที่ตรงกันบ้าง

22_Wrangler-Shape-Keeper

อันดับที่ 1: “เอวกลม ขาสั้น” วาระแห่งชาติของสาวไทย

นับว่าเป็นวาระแห่งชาติสำหรับสาวไทยอย่างแท้จริง เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสรีระของสาวไทยส่วนใหญ่จะไม่สูงโปร่งมากนัก หากเทียบกับสาวๆ ในฟากยุโรปและอเมริกา และยิ่งไปกว่านั้นสำหรับสาวที่ค่อนข้างเจ้าเนื้อด้วยแล้ว จะยิ่งรู้สึกว่าตนเองเป็นสาวผู้โชคร้ายเสียจริง จึงทำให้การสวมใส่กางเกงยีนส์เป็นเหมือนกับฝันร้ายที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

อันดับที่ 2: นั่งแล้วโป๊ เห็นขอบชั้นใน แบบไม่ตั้งใจโชว์

เป็นปัญหาที่สาวๆ ทุกคนต้องเคยเจอตอนนั่ง หรือก้มยองๆ เวลาหยิบของ แล้วเผลอไปอวดชั้นใน หรือพื้นที่ลับโดยไม่ตั้งใจ นอกจากจะสูญเสียความมั่นใจ ยังขายหน้าอีกด้วย

อันดับที่ 3: “ขาเรียวสวย” แต่เลือดไม่ไหลเวียน

สาวๆที่อยากดูขาเรียวยาว บางทีถึงกับต้องอดข้าวเพื่อใส่กางเกงยีนส์ตัวเก่งสวย หรือเพราะความอยากแต่งกายตามเทรนด์แฟชั่น ถึงกับต้องพยายามฝืนใส่กางเกงตัวที่ไม่พอดีกับสรีระของตัวเอง ซึ่งสร้างความลำบากตั้งแต่ตอนเริ่มใส่ จนตลอดการใช้ชีวิตทั้งวันในวันนั้น ลุกนั่งไม่สบายอึดอัดไปหมด

อันดับที่ 4: กางเกงยีนส์ยิ่งใส่ยิ่งยืด ทรงเสีย ไม่กระชับ

สาวๆ หลายคนหลงใหลกางเกงยีนส์ผ้ายืด เพราะสวมใส่สบาย แต่กางเกงคู่ใจดันไม่เป็นใจยิ่งใส่ยิ่งย้วยไม่เป็นทรง จากตอนแรกที่ฟิตเปรี๊ยะกลายเป็นหลวมไม่สวยเหมือนตอนซื้อมาแรกๆ

07_Wrangler-Shape-Keeper_Alec-(Regular-Waist-Skinny-Fit)

การเลือกกางเกงยีนส์สักตัวมาใส่ เลยเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเอามากๆ โดยเฉพาะเรื่องของวัสดุและการตัดเย็บ ถ้ายิ่งสามารถช่วยเรื่องการรองรับทุกสัดส่วนได้ดี ก็จะทำให้เกิดการยืดหยุ่นและใส่สบายมากขึ้น ที่สำคัญสำหรับสาวๆ ควรเลือกกางเกงยีนส์ทรงสลิมฟิตหรือสกินนี่ฟิตที่มีความยาวปิดข้อเท้า เพราะจะช่วยพรางตาให้คุณดูสูงขึ้น แต่อย่าให้ความยาวเกินไป เพราะแทนที่จะดูสูงโปร่งกลับจะยิ่งตอกย้ำขาที่สั้นขึ้นไปอีก

ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อกางเกงยีนส์ทุกครั้งต้องลองใส่ดูก่อน ควรซื้อยีนส์ที่ใส่แล้วรู้สึกฟิตแบบพอดี ไม่อึดอัดจนเกินไป และลองนั่งเพื่อดูว่ารู้สึกสบายหรือไม่ งอเข่าได้หรือเปล่า อย่าดันทุรังใส่ยีนส์ที่เล็กกว่าตัวจนเกินไป   เพราะนอกจากจะอึดอัด หายใจไม่สะดวกแล้ว ยังจะทำให้ยิ่งดูเตี้ย ตัน เนื้อหน้าท้องปลิ้น รวมถึงช่วงเข่าปริอีกด้วย

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : wrangler

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up