สวยสะพรึงดั่งมีมนตร์ขลัง! นางงามพม่าสยบทุกชาติอยู่หมัด คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครอง

อีกหนึ่งรางวัลใหญ่สำหรับเวทีการประกวด Miss Universe ที่ทุกประเทศเฝ้าฝันถึงรางวัลไม่น้อยก็คือรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม แน่นอนว่าตอนนี้ก็ได้ตัดสินและประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งชุดที่ชนะก็เป็นไปตามที่คาดหมายแบบไม่พลิกโผแต่อย่างใด ก็คือชุดประจำชาติของประเทศพม่า

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือออกมาว่านางงามจากประเทศพม่าจะคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครอง นั่นก็เพราะเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้โชว์ชุดประจำชาติของทั้ง 86 ประเทศ โดยประเทศที่ได้รับเสียงฮือฮาจากผู้ชมมากที่สุด ต้องยอมรับว่านางงามจากประเทศพม่านั้นถือเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นของงานเลยก็ว่าได้

โดยชุดประจำชาติที่ “เทต เทต ทุน” สาวงามจากพม่าสวมใส่นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากการจำลองศิลปะการแสดง“หุ่นสาย” ที่มีเทคนิคการชักสายหุ่นอันซับซ้อน อันเป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ของพม่าที่สืบทอดมาอย่างยาวนานเมื่อ 500-600 ปีก่อน ถือว่าเป็นศิลปะพื้นบ้านที่สำคัญและเป็นนาฏกรรมชั้นสูงของประเทศพม่า โดยฉากหลังที่ใช้เป็นภาพของ “พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี

นอกจากชุดที่สาวงามจากประเทศพม่าต้องสวมใส่แล้ว ที่เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากก็คือเธอยังต้องแบกฉากหลังที่มีน้ำหนักถึง 40 กว่ากิโลกรัม เพื่อนำขึ้นไปโชว์การแสดงบนเวทีด้วยตัวเอง และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ชนะใจคณะกรรมการ จนทำให้เธอคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครองนั่นเอง และวันนี้เรามีภาพชุดประจำชาติของประเทศพม่า พร้อมเบื้องหลังที่กว่าจะมาเป็นชุดนี้มาฝากอีก ตามไปดูกันเลยค่ะ

7 8 9 10 11 12 13 14 1 2 3 4 5 6

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : FB:Miss Universe Myanmar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up