กระเป๋าหนังสาน Bottega Veneta

เจ้าพ่อหนังสาน! ซูมไอเท็ม ‘โบเตก้า เวเนต้า’ รันเวย์คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด

กระเป๋าหนังสาน Bottega Veneta
กระเป๋าหนังสาน Bottega Veneta

การทำงานในรันเวย์คอลเล็คชั่นที่สองของแดเนียล ลี  (Daniel Lee) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ โบเตก้า เวเนต้า (Bottega Veneta) ที่ยังคงสานต่อรูปแบบเสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายและสวมใส่ได้ในชีวิตจริงจากคอลเล็คชั่นที่ผ่านมา ผสานเทคนิคและรายละเอียดที่ทำให้เสื้อผ้ามีความสนุกสนาน ร่วมสมัย และสอดคล้องไปกับฤดูกาล

โชว์คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2020 ในครั้งนี้จัดขึ้นที่ Palazzo del Senato สิ่งก่อสร้างในสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรก สร้างขึ้นในปีค.ศ.1608 อดีตเคยเป็นอาคารวุฒิสภาและปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นหอจดหมายเหตุ พื้นรันเวย์ทำเป็นตารางสี่เหลี่ยมเพล็กซี่กลาสใสมองเห็นพื้นผิวที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งทำเป็นลวดลายการสานหนังในแบบ Intrecciato อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

แดเนียล ลี เลือกใช้เอกลักษณ์ประจำแบรนด์อย่างการสานหนังในแบบ Intrecciato และการผูกปมในการสร้างสรรค์แอคเซสซอรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่โดดเด่นอย่างมากในผลงานการออกแบบของเขาตั้งแต่คอลเล็คชั่นแรก โดยเฉพาะกระเป๋าสะพายคาดลำตัวขนาดโอเวอร์ไซส์ที่ใช้ทั้งการสานหนังและผูกปม นอกจากนี้ยังมีกระเป๋า Padded Cassette และ Slip Tote กับหูหิ้วโลหะสีทอง กระเป๋าคลัทช์รูปทรงใหม่ รวมไปถึงกระเป๋าคลัทช์รุ่น Knot ด้วย หรือแม้แต่การนำเอากระเป๋า The Pouch มาสร้างสรรค์ใหม่หลากหลายแบบ โดยเฉพาะการเป็นกระเป๋าสะพายสายโซ่ที่เปรี้ยวเก๋และทันสมัย

สำหรับรองเท้าในคอลเล็คชั่นนี้นอกจากรองเท้าหัวตัดทรงเหลี่ยมซึ่งกลายเป็นไอเท็มฮ็อตของแบรนด์ในซีซั่นที่ผ่านมา ก็ยังคงมีให้เห็นในคอลเล็คชั่นนี้ นอกจากนี้ยังมีรองเท้าส้นสูงแบบสวมที่ใช้การสานหนังในแบบ Intrecciato อีกด้วย ในขณะที่ฝั่งผู้ชายเป็นรองเท้าสวมสไตล์โลฟเฟอร์ที่ใช้การสานหนังเช่นเดียวกัน

ในคอลเล็คชั่นนี้ แอคเซสซอรี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่น และถือเป็นความสดใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานของแดเนียล ลี หากผ้านิตคือการแปลความหมายของการสานหนังในแบบ Intrecciato ไปสู่อีกหนึ่งรูปแบบของเนื้อผ้า สร้อยคอสายโซ่ในคอลเล็คชั่นนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งการแปลความหมายของการสานหนังไปสู่การสร้างสรรค์เครื่องประดับเช่นเดียวกัน ซึ่งมีทั้งสายโซ่ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก และแบบสายแบน ทั้งในโทนสีทองและเงิน และยังถูกนำไปใช้ในการสร้างสรรค์เป็นสายกระเป๋าสะพายในคอลเล็คชั่นนี้อีกด้วย

หากความเรียบง่าย นุ่มนวลอ่อนโยน การแสดงถึงความรื่นรมย์ในชีวิตภายใต้เสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ในชีวิตจริงคือปรัชญาในการสร้างสรรค์ผลงานของ Bottega Veneta ภายใต้การทำงานของแดเนียล ลี คอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ  2020 ก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความโดดเด่นของงานออกแบบของแบรนด์ Bottega Veneta ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกันแดเนียล ลี ก็ได้เพิ่มเติมความสนุกสนานและเอกลักษณ์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อเติมเต็มให้เกิดความร่วมสมัยและสีสันให้เป็นที่ปรารถนาและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยหรูดุจเจ้าหญิง! ‘ญาญ่า-อุรัสยา’ ในเดรสขาวที่ใช้เวลาทำถึง 15 วัน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จฯ ทอดพระเนตรโชว์จาก Dior ใน Paris Fashion Week

เช็คราคาไอเท็มจาก CELINE ของเหล่าคนดัง ตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน

สวยหวานน้ำตาลเรียกแม่! ‘อิวานก้า ทรัมป์’ ในงานแต่งพระสหายดัชเชสเมแกน

เหตุใดฉลองพระองค์ ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ต้องมีหมายเลขกำกับทุกชุด

The Show Must Go On! ‘จีจี้ ฮาดิด’ เดินเขย่งเท้าเปล่าบนรันเวย์หลังส้นสูงหัก

เหตุผลที่ซ่อนอยู่! ทำไมดัชเชสเคทสวมชุดมีสีสัน แต่ดัชเชสเมแกนชอบใส่สีเข้ม

โดนแซวหนัก คอสตูมพาพัง ‘จุ๋ย-วรัทยา’ กับบทบาทดีไซเนอร์ในละครเรื่องใหม่

สวยสะท้านรันเวย์ แพนเค้ก-เขมนิจ โชว์สกิลเดินแบบใน London Fashion Week

สื่อนอกเผย ตู้เสื้อผ้า ‘ดัชเชสเมแกน’ มีราคาสูงกว่าบ้านในสหราชอาณาจักรถึง 3 เท่า

สองไอเท็มที่ ‘ดัชเชสเมแกน’ ห้ามแพ็คใส่กระเป๋า เมื่อเดินทางกับควีนเอลิซาเบธที่ 2

สวยระดับจักรวาล! 9 ลุคชวนหลงของ ‘แคทรีโอนา’ ใน New York Fashion Week

Praew Recommend

keyboard_arrow_up