ชุดเจ้าสาว สไตล์ สเตทเม้นท์

โก้หรูแบบเจ้าสาวยุคใหม่ “สไตล์ สเตทเม้นท์” แบรนด์ชุดแต่งงานส่งตรงจากนิวยอร์ก

ชุดเจ้าสาว สไตล์ สเตทเม้นท์
ชุดเจ้าสาว สไตล์ สเตทเม้นท์

เริ่มย่างก้าวเข้าครึ่งปีหลังเมื่อใด เป็นสัญญานบ่งบอกได้ว่าช่วงปลายปีที่กำลังจะมาถึงจะเป็นเทศกาลแห่งการแสดงความรักขึ้นมาอีกครา เพราะเป็นการบ่งบอกว่าเราจะได้รับเชิญไปร่วมงานแต่งงานในฝันของคู่รัก และสิ่งสำคัญที่หญิงสาวทุกคนให้ความสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดเห็นทีจะหนีไม่พ้น “ชุดเจ้าสาว” ที่ทุกๆ ดีเทล เจ้าสาวต้องเลือกและกลั่นกรองมาอย่างดีที่สุดแล้ว

ล่าสุด “Style Statement” (สไตล์ สเตทเม้นท์) ผู้ให้บริการเช่าชุดเจ้าสาว – เพื่อนเจ้าสาวแบบครบวงจร นำเสนอคอลเล็คชั่นใหม่ในชื่อ “The Endless Spring” (ดิ เอ็นเลส สปริง) คว้าชุดจากดีไซเนอร์นิวยอร์กชื่อดัง Beccar Couture (เบ็คก้ากูตูว) โดยร่วมกับ วาระเวลา สถานที่สุดเก๋ที่เหมาะกับการจัดงานแต่งในรูปแบบอบอุ่น จัดแสดงในรูปแบบ ทรังค์โชว์ (Trunk Show)

งานนี้ผู้บริหารแบรนด์รุ่นใหม่แห่ง สไตล์ สเตทเม้นท์ เล่าว่า “แรงบันดาลใจของสไตล์ สเตทเม้นท์ เริ่มต้นจากความคิดที่ว่าเพราะความฝันของหญิงสาว นั่นคือการได้สวมชุดในฝันในวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชีวิต ฉะนั้นเราต้องทำให้วันนั้นของพวกเขา ได้ถูกบันทึกเป็น Statement ที่ดีที่สุดในชีวิตอีกหนึ่งวัน และบวกกับเราเคยผ่านวันสำคัญแห่งชีวิตของเราเอง รวมทั้งได้มีโอกาสช่วยเป็นเพื่อนเจ้าสาวมาในหลายโอกาส จึงมองเห็นดีเทลเล็กๆ น้อยที่ควรจะเป็น จึงอยากทำวันเหล่านั้นของทุกคนให้ออกมาดีเช่นกัน แต่แท้จริงแล้ว เราเริ่มต้นเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วย Bridesmaid rental บริการให้เช่าชุดเพื่อนเจ้าสาว

ซึ่งทุกชุดเป็นชุดจากแบรนด์ดีไซเนอร์ส่งตรงจากรันเวย์ในนิวยอร์กโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก บวกกับแพชชั่นของเราทั้งคู่ที่คล้ายกันในเรื่องของแฟชั่น จึงเริ่มมองหาและติดต่อดีไซเนอร์ต่างประเทศ บวกกับคอนเน็คชั่นที่เราได้เคยคุยไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงเป็นที่มาของจุดเริ่มต้นในวันนั้น ซึ่งเราเริ่มต้นด้วยชุดของ Jenny Yoo Collections เพราะเขามีความเข้าใจในรูปร่างของคนเอเชีย แม้จะเป็นแบรนด์ลูกครึ่งระหว่างความเป็นอเมริกัน-เอเชียน แต่ทุกชุดที่เขารังสรรค์ขึ้น ค่อนข้างจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนไทยได้เป็นอย่างดี”

“แต่สำหรับคอลเล็คชั่นนี้ในชื่อ The Endless Spring (ดิ เอ็นเลส สปริง) เป็นการร่วมงานกันระหว่างดีไซเนอร์ต่างชาติ คือ Beccar Couture (เบ็คก้ากูตูว) โดยจัดเป็นรูปแบบ Trunk Show เฉกเช่นเดียวกับจัดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่ในแต่ละซีซั่นจะมีการนำชุดเจ้าสาว คอลเล็คชั่นใหม่ๆ มาเผยโฉมให้ชมกันบนรันเวย์เหมือนกับเสื้อผ้าในแต่ละซีซั่น โดยคอลเล็คชั่นนี้เป็นฤดูกาล Spring 2020 เน้นงานดีเทลให้เห็นความผลิบานของดอกไม้ในช่วงใบไม้ผลิ โดยไฮไลท์อยู่ที่ ชุดที่แม้จะมีความใหญ่ แต่เจ้าสาวทุกคนยังสามารถพลิ้วไหวได้อย่างคล่องตัว เป็นเจ้าสาวมิลเลนเนียลยุคใหม่ที่ผสมผสานความโก้หรูไว้กับความเท่ โดยสิ่งที่โดดเด่นอีกข้อหนึ่ง คือ เรื่องของลายของผ้าที่ทาง Beccar Couture ออกแบบเองทำให้ลายที่ได้บนชุดจะไม่เหมือนใครไว้อีกด้วย”

“จุดเด่นของสไตล์ สเตทเม้นท์ ไม่ใช่แค่ลูกค้ารับชุดไปแล้วจัดการตัวเอง ทางร้านจะมีบริการไปช่วยเหลือในเรื่องการใส่ชุด แก้ไขฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เข้ากับรูปร่างของเจ้าสาวมากที่สุด รวมถึงชุดเพื่อนเจ้าสาวด้วย ที่อาจเจอปัญหาหน้างาน ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญไปดูแลให้ที่งานด้วย”

ภายในงานยังจำลองรูปแบบการจัดงานในธีมสีต่างๆ ให้เข้ากับธีมงานในฝันของแต่ละคน ผ่านการใช้เฉดสี โดยกูรูด้านเวดดิ้งแพลนเนอร์ชื่อดังเล่าว่า “ปัจจุบันเทรนด์ของการจัดงานแต่งงาน เฉดสีเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นองค์ประกอบแรกที่เจ้าของงานแต่ละคนต้องกำหนดให้ได้ อาจไม่ได้เป็นสีนั้นๆ โดยตรง อาจเป็นเฉดสีหรือกลุ่มสีที่ไปในทิศทางเดียวกัน ดังจะเห็นได้จาก ชุดของเพื่อนเจ้าสาวที่เทรนด์ตอนนี้ คือทุกคนไม่จำเป็นต้องใส่สีเดียวกัน หรือแบบชุดที่เหมือนกัน โดยอาจนำคู่สีที่มีทิศทางในทางเดียวกัน หรือตรงกันข้ามมามิกซ์ ทำให้งานดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป อีกทั้งยังเกิดลูกเล่นสำหรับภาพถ่ายของงานที่จะอยู่ไปอีกแสนนาน อย่างเช่น เราสามารถนำสีชมพูที่เป็นสีคลาสสิกชุดเพื่อนเจ้าสาว มามิกซ์กับชุดสีเหลืองมัสตาร์ด ที่ถึงแม้จะเป็นคู่สีตรงข้าม แต่ทำให้เกิดลูกเล่นกับงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บานเย็นเด่นขโมยซีน! เบลล่า-ราณี สวยหวานขึ้นรับรางวัลนาฏราชครั้งที่ 10

กระแสตีกลับ ‘ซงฮเยคโย’ โดนชาวเน็ตเกาหลีดราม่า ยิ้มแย้มออกงานหลังมีข่าวหย่า

ลุคไหนก็สวยชวนมอง สาวข้ามเพศ ผู้ลงสมัครมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019

แหกกฎแฟชั่นราชวงศ์ ‘ดัชเชสเมแกน’ สวมเดรสดำในเวลาที่ควรเลี่ยง

วันเกิดปีนี้แฮปปี้ ‘เนย-โชติกา’ จัดปาร์ตี้อบอุ่น เพื่อนสนิทหอบของขวัญอวยพร

ศรีริต้า สวยเข้าตาแบรนด์ระดับโลก ดึงตัวถ่ายแบบจิเวลรี่มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท

ซงฮเยคโย สวยหรูราวกับเจ้าหญิง ร่วมงานอีเว้นท์เครื่องประดับในโมนาโก

ช้อปเป็นต้องแบบนี้! ควีนเลตีเซีย สวยหรูในเดรสทวีด ราคาหลักร้อย

คิวต์มากแม่! กระเป๋า Longchamp 3 ทรงพิเศษ ดีไซน์น่ารัก แถมพับเก็บได้

แฟชั่นสไตล์มิดเดิลตัน! รวมลุค ‘พิปพา’ พระขนิษฐาเจ้าหญิงเคท ชมการแข่งเทนนิส

โซโล่สเตจไฟลุก! ลิซ่า ใส่โช้คเกอร์แบรนด์ SIRIVANNAVARI เล่นคอนเสิร์ตที่ไทย

มองแล้วเพลิน 9 ลุคแต่งตามได้ของ กู่ลี่นาจา นางเอกหน้าสวยแดนมังกร

หมดสต๊อก! กระเป๋าใบใหม่ของเจ้าหญิงเคท จาก Alexander McQueen

แต่งตัวยังไงให้เด็กลง! เจาะดีเทล Airport Look หยางมี่ เจ้าแม่แฟชั่นแดนมังกร

เซ็กซี่แต่ไม่โป๊ แพนเค้ก-เขมนิจ อวดหุ่นนางแบบในชุดว่ายน้ำ

สวมขาสั้นได้เท่านั้น! กฎราชวงศ์อังกฤษที่เจ้าชายพระองค์น้อยต้องปฏิบัติตาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up