กระเป๋า LONGCHAMP Le Pliage x Nendo

คิวต์มากแม่! กระเป๋า Longchamp 3 ทรงพิเศษ ดีไซน์น่ารัก แถมพับเก็บได้

กระเป๋า LONGCHAMP Le Pliage x Nendo
กระเป๋า LONGCHAMP Le Pliage x Nendo

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1993 ปีเกิดของกระเป๋ารุ่นไอคอนอย่าง Le Pliage (เลอ ปลิยาจ) นิยามกระเป๋าไนลอนพับได้ของ LONGCHAMP (ลองฌอมป์) แบรนด์เครื่องหนังชั้นนำจากกรุงปารีส ถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดย Philippe Cassegrain (ฟิลิป กาสแกร็ง) ทายาทของแบรนด์ โดยมีแรงบันดาลใจหลักจากศิลปะในการพับกระดาษสไตล์เก่าแก่จากประเทศญี่ปุ่น และปีนี้เองทายาทรุ่นใหม่ของแบรนด์ก็พร้อมนำคอนเซ็ปต์นี้กลับมาตีความใหม่ในคอลเล็คชั่นพิเศษที่ร่วมออกแบบกับดีไซน์สตูดิโอญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Nendo (เนนโด) กลายมาเป็นชิ้นงานที่ทั้งทันสมัยและน่าหลงใหล แต่ยังไม่ทิ้งตัวตนของรุ่น Le Pliage

Nendo Studio ก่อกำเนิดขึ้นมาในปี 2002 โดย Oki Sato (โอกิ ซาโตะ) ด้วยคำนิยามตัวตนว่า Nendo เป็นดีไซน์สตูดิโอที่ออกแบบเพื่อให้เกิดปรากฏการณ์อันน่าตื่นเต้นหรือที่เรียกว่า “!” Moment ผ่านการตีความวัตถุต่างๆ ในชีวิตประจำวันให้ดูสดใหม่ ทันสมัยและยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริง ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ถูกถ่ายทอดผ่านคอลเล็คชั่นพิเศษล่าสุดในนาม Le Pliage x Nendo

Le Pliage x Nendo

ในขณะที่จุดเด่นของ Le Pliage มีด้วยกันสองอย่าง คือการใส่ของได้เหมือนกระเป๋าทั่วไปและสามารถพับเก็บได้ในยามพกพา การออกแบบผ่านดีไซน์ของ Nendo นั้น มอบประสบการณ์ที่สามได้อย่างไม่มีที่ติผ่านฟังก์ชั่นที่เปรียบเสมือนการห่อสินค้าได้อย่างเป็นระเบียบและเป็นเอกลักษณ์

สำหรับรูปทรงกระเป๋าหลักในคอลเล็คชั่นนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 ทรงที่ล้วนนำเสนอผ่านดีไซน์อันเรียบง่ายและหรูหราของเรขาคณิต เริ่มต้นด้วยทรงลูกเต๋า ที่มาพร้อมกับแผ่นรองทรงแบบพับได้ เมื่อกางออกจะกลายเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ สามารถใส่ของได้จุ หากใช้ในยามเดินทางสามารถพับเก็บเป็นคลัทช์ใบเล็กได้อย่างชาญฉลาด

ต่อมาคือทรงโคน ดีไซน์เก๋ ไม่เพียงแต่รูปทรงที่สะดุดตา แต่ยังตกแต่งด้วยหูหิ้วและฝาปิดหนังเฉกเช่นเดียวกับรุ่น Le Pliage ที่สามารถเปิดและปิดเพื่อใส่ของข้างใน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชาวเมืองที่ทั้งถือ คล้องแขน และหูหิ้ว

ปิดท้ายด้วยทรงกลม ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Furoshiki (ฟุโรชิกิ) หรือศิลปะการห่อผ้าแบบญี่ปุ่นที่นับว่าเป็นวัฒนธรรมในการห่อของขวัญด้วยผ้า ต่อมาที่เห็นได้ชัดคือถูกพัฒนามาเป็นการห่อกล่องข้าวที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เอกลักษณ์ของการห่อแบบ Furoshiki ของญี่ปุ่นคือสามารถจัดเก็บของที่อยู่ภายในได้อย่างชาญฉลาดและเป็นระเบียบโดยที่ของภายในยังไม่เคลื่อนย้ายแม้ยามเดินทาง

“สิ่งหนึ่งที่ฉันประทับใจมากเกี่ยวกับ Nendo คือการที่พวกเขาเข้าใจหัวใจหลักของ Le Pliage” Sophie Delafontaine (โซฟี เดอลาฟองเตน) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Longchamp กล่าว “พวกเขาต้องการรักษาไว้ซึ่งตนตัวดั้งเดิมของกระเป๋านั่นก็คือการใช้ผ้าไนลอน , การใช้หนังรัสเซียนในการตกแต่งฝาและหูจับกระเป๋า รวมถึงเอกลักษณ์ของการพับได้ แต่เพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ทั้งทันสมัยและเป็นศิลปะเข้าไปกับดีไซน์ใหม่ที่ร่วมกันออกแบบ”

กระเป๋าทั้ง 3 ทรงถูกแต่งแต้มด้วยกันทั้งหมด 6 เฉดสีได้แก่สีขาวเทา สีกรมท่า สีเหลืองมัสตาร์ด สีแดงเข้ม สีชมพูพาสเทล และสีน้ำตาลเข้ม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด กระเป๋ารูปทรงโคนและทรงกลมมาด้วยกันทั้งหมด 2 ไซส์ในขณะที่ทรงลูกเต๋ามาใน 3 ไซส์

สำหรับ Jean Cassegrain (ฌอง กาสแกร็ง) ทายาทและผู้บริหารของแบรนด์ กล่าวว่า “การเลือก Nendo Studio เข้ามาร่วมออกแบบในคอลเล็คชั่นพิเศษนั้นเป็นสิ่งที่วิเศษมาก Oki Sato และทีมของเขาได้สร้างสรรค์ปรากฏการณ์ใหม่ที่ทำให้เกิด “!” Moment ดั่งที่เขาได้ให้ไว้นิยามของสตูดิโอได้อย่างดี” Jean เสริม “Le Pliage คือกระเป๋าไอนิกที่เป็นตัวแทนของความเรียบง่าย เมื่อรวมกับการตีความใหม่ที่เป็นศิลปะและทันสมัยของ Nendo แล้ว คอลเล็คชั่นนี้จึงกลายเป็นหนึ่งในหลักสำคัญของแบรนด์”

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แฟชั่นสไตล์มิดเดิลตัน! รวมลุค ‘พิปพา’ พระขนิษฐาเจ้าหญิงเคท ชมการแข่งเทนนิส

โซโล่สเตจไฟลุก! ลิซ่า ใส่โช้คเกอร์แบรนด์ SIRIVANNAVARI เล่นคอนเสิร์ตที่ไทย

ซงฮเยคโย สวยหรูราวกับเจ้าหญิง ร่วมงานอีเว้นท์เครื่องประดับในโมนาโก

มองแล้วเพลิน 9 ลุคแต่งตามได้ของ กู่ลี่นาจา นางเอกหน้าสวยแดนมังกร

หมดสต๊อก! กระเป๋าใบใหม่ของเจ้าหญิงเคท จาก Alexander McQueen

แต่งตัวยังไงให้เด็กลง! เจาะดีเทล Airport Look หยางมี่ เจ้าแม่แฟชั่นแดนมังกร

เซ็กซี่แต่ไม่โป๊ แพนเค้ก-เขมนิจ อวดหุ่นนางแบบในชุดว่ายน้ำ

สวมขาสั้นได้เท่านั้น! กฎราชวงศ์อังกฤษที่เจ้าชายพระองค์น้อยต้องปฏิบัติตาม

แหกกฎแฟชั่นราชวงศ์ ‘ดัชเชสเมแกน’ สวมเดรสดำในเวลาที่ควรเลี่ยง

แฟชั่นที่ถูกแบน! เพราะเหตุใดขนสัตว์จึงเป็นสิ่งต้องห้ามของราชวงศ์อังกฤษ

ว่าที่นางเอกคนต่อไป ‘น้องอันดา’ หรือ ‘บัวเกี๋ยง’ กับ 10 ลุคนอกจอ น่ารักสมวัย

แพนเค้ก เดินแบบผ้าไทยในดูไบ เข้าตาดีไซเนอร์อิตาลีคว้าตัวขอร่วมงานด้วย

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงฉลองพระองค์แบรนด์ไทย ใน Paris Fashion Week

ลิซ่าสายเปย์! ซื้อของขวัญแบรนด์เนมให้เพื่อนร่วมงาน ในทริปฝรั่งเศส

ลิสต์ 5 สิ่งควรรู้​ ก่อนเปย์เงินแสน​ซื้อกระเป๋า Celine Triomphe Bag

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up