JASPAL Gallery x André ผลงานกราฟฟิตี้ระดับโลกในคอนเซ็ปต์ HELLO SUMMER

มาอัพเดทคอลเล็คชั่นใหม่กันค่ะ JASPAL Gallery ไลน์เสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จด้วยคอนเซ็ปต์คัดสรรศิลปินดังจากทั่วโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมออกแบบคอลเล็คชั่นโดยถ่ายทอดระหว่างศิลปะกับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบัน ครั้งนี้ได้ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวสวีเดนมากฝีมือ Mr. André Saraiva เจ้าของคาแร็คเตอร์การ์ตูนสุดร่าเริงอย่าง Mr. A ด้วยใบหน้าวงกลมและรอยยิ้มขนาดใหญ่ พร้อมดวงตารูปตัวอักษร O และ X มาร่วมรังสรรค์ผลงานสุดชิคผ่านคอลเลกชั่นใหม่ในสไตล์สตรีทแฟชั่นต้อนรับฤดูร้อนด้วยคอนเซ็ปต์ HELLO SUMMER ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชายหาดต่างๆ ในเมืองไทยที่ครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีดารา เซเลบริตี้ อาทิ ขันเงิน เนื้อนวล, ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุลอิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ยูมิโกะ สุชิยะปณต คุณประเสริฐ และ อโณทัย นิรุตติเมธี มาร่วมงาน ที่ร้าน JASPAL ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

ภายในงานมีเซเลบริตี้สายสตรีทชื่อดังมาร่วมชมคอลเล็คชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้กันอย่างคับคั่งบรรยากาศในงานถูกเนรมิตด้วยสีชมพูสดใสที่เป็นคอนเซ็ปต์หลัก มาดิสเพลย์ให้เหมือนอยู่ริมชายหาดอันสนุกสนาน มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ห่วงยาง เซิร์ฟบอร์ด กระติกน้ำ ที่พร้อมให้ทุกคนเตรียมตัวไปพักผ่อนริมทะเลได้อย่างเต็มอิ่ม รวมถึงโฟโต้บูธที่ตกแต่งด้วยกราฟฟิตี้น่ารักๆให้ถ่ายรูปลงโซเชียลกันจุใจ นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษของงานที่ มร.อังเดร ซาไลวา มาแสดงการเพ้นท์กราฟฟิตี้รูป Mr. A ให้ชมกันสดๆ และแฟชั่นนิสต้าทุกคนยังสามารถมานำเสื้อมาให้ มร.อังเดร พ่นสเปย์ลายเซ็นลงบนเสื้อผ้าหรือกระเป๋ากันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

มร.อังเดร ซาไลวา (Mr. André Saraiva) ศิลปินกราฟฟิตี้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ว่า “ตอนที่ยัสปาลติดต่อมาก็รู้สึกยินดีและตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกัน เพราะชอบประเทศไทยอยู่แล้วโดยเฉพาะทะเลของไทย ไอเดียของคอลเล็คชั่นนี้คือความเป็นซัมเมอร์และฮอลิเดย์ เมื่อพูดถึงฤดูร้อนทุกคนก็จะนึกถึงชายหาดจึงเลือกใช้สีชมพูเป็นหลักทำให้งานดูน่ารักสดใสมากขึ้น สีชมพูเป็นสีที่มีความหมายเพราะเริ่มแรกที่ผมสร้างคาแรคเตอร์ก็ใช้สีนี้จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของงานตัวเอง จึงอยากใส่ความหมายดีๆนี้ลงไปในคอลเลกชั่นเพื่อส่งต่อความมีชีวิตชีวาให้ทุกคนด้วยครับ”

ด้านสาวอิลลัสเตรเตอร์สายแฟชั่นอย่าง อโณทัย นิรุตติเมธี กล่าวว่า “ชอบคอลเล็คชั่นนี้ตรงที่การนำเอาสตรีทอาร์ตมาผสมผสานกับแฟชั่นได้อย่างลงตัว และการนำสีชมพูมาใช้เป็นสีหลักเป็นการเปิดกว้างว่าสีนี้ไม่ใช่แค่ของผู้หญิงอีกแล้วแต่ผู้ชายก็ยังใส่ได้เช่นกัน ดีไซน์ของเสื้อผ้าและไอเทมต่างๆก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่ายกับทุกลุคในชีวิตประจำวันเลยค่ะ”

สำหรับการครีเอทลุคในช่วงฤดูร้อนคงพลาดไม่ได้กับไอเท็มหลักอย่างเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสซึ่งมาในคอนเซ็ปต์ HELLO SUMMER เป็นการผสมผสานลวดลายคาแรคเตอร์การ์ตูน Mr. A เพิ่มความสนุก ความมีชีวิตชีวาผ่านสีสันบนผืนผ้าในสไตล์แฟชั่นสตรีทอาร์ตเพื่อนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์เป็นลุคสุดชิคกับไอเท็มต่างๆไม่ว่าจะเป็น หมวก กระเป๋า รองเท้า แว่นตา เพื่อความสนุกสนานกับการแต่งตัวสำหรับเดินทางคลายร้อนในซัมเมอร์นี้ และอีกหนึ่งแรงบันดาลใจคือชายหาดยอดนิยมของเมืองไทย ถือเป็นจุดหมายปลายทางในวันหยุดหน้าร้อนของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงได้รังสรรค์ไอเทมสุดพิเศษจากเมืองพัทยา ชายหาดแห่งสีสัน เกาะสมุย สวรรค์กลางอ่าวไทย และเกาะภูเก็ต ไข่มุกแห่งอันดามัน รวมถึงเซิร์ฟบอร์ดที่เป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อนก็ถูกนำมาครีเอทลวดลายในคอลเลกชั่นนี้โดยเฉพาะ

มร. อังเดร ซาไลวา(Mr. André Saraiva) อาร์ติสท์หนุ่มสัญชาติสวีดิช เริ่มสนใจเกี่ยวกับกราฟฟิตี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาเน้นลายเส้นที่เรียบง่ายแต่แฝงความสนุกสนานผ่านท่าทางและสีหน้าของตัวการ์ตูนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทคนิคในการใช้สีเป็นสไตล์โมโนโครมาติก(Monochromatic)หรือการใช้เพียงสีเดียวในรูปภาพนั้น โดยสีที่เขาใช้เป็นหลักคือสีชมพูในการสร้างสรรค์ผลงาน นอกจากนี้เขายังได้ทำผลงานร่วมกับแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ระดับโลกอีกมากมาย อาทิ Louis Vuitton, CHANEL, Tiffany & Co.และ Nike เป็นต้น ซึ่งผลงานของเขายังได้จัดแสดงโชว์ในพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยทั่วโลก เขามองว่าการเดินทางแต่ละครั้งเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของโปรเจ็คที่ปะติดปะต่อเป็นเรื่องราวศิลปะอันยืนยาวซึ่งจะใช้สัมผัสทางสายตาในการดื่มด่ำงานเหล่านั้นรวมถึงเอกลักษณ์ของ Mr. A ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเขาในแง่ของศิลปะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up