แกะรอยสไตล์สุดปังของ “มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง” นักสะสมไอเท็มแฟชั่นชิ้นไอคอนิก

Alternative Textaccount_circle

โดดเด่นเรื่องสไตล์แต่งตัวไม่เคยเป็นสองรองใครจริงๆ สำหรับ “มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง” เซเลบริตี้และแฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง แถมยังเรียกได้ว่าเป็นนักสะสมไอเท็มแฟชั่นชิ้นไอคอนิก ชนิดที่ชอบชิ้นไหนก็ช็อปชิ้นนั้นแบบไม่จำกัดแบรนด์และไม่จำกัดจำนวนเลยทีเดียว

“มาร์คพิถีพิถันในการใช้ชีวิต ชอบศิลปะทุกแขนง ซึ่งถ้าเป็นศิลปะใกล้ตัวก็คือการแต่งกายนั่นเอง ถ้าลงรายละเอียดไปลึกๆ การแต่งกายจะบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของคนคนหนึ่ง สำหรับมาร์ค ศิลปะในการแต่งตัวคือสีสันที่ต้องมีความหนักเบา เปลี่ยนไปตามอารมณ์ในแต่ละวันว่าอยากอยู่ในธีมอะไร

“บางคนคิดว่ามาร์คแต่งตัวแบบจับอะไรมาโยนใส่ แต่ไม่ใช่ มาร์คเลือกชุดไว้ล่วงหน้าสามสี่วัน และมาคิดสรุปในวันที่จะแต่งจริงอีกทีว่าวันนั้นจะไปที่ไหน ถ้าไปงานที่มีธีมจะคิดมากกว่าการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน มาร์คมีชิ้นไอคอนิกของหลายแบรนด์เก็บไว้ เพราะแต่ละแบรนด์มีเสน่ห์แตกต่างกัน อย่าง Burberry เด่นที่ลายทาร์ทัน Chanel เด่นที่เครื่องประดับมุกและแบล็กแจ็กเก็ต ซึ่งเวลาซื้อมาร์คจะเลือกชิ้นไอคอนิกก่อน แล้วค่อยหยิบมาแมตช์กับชิ้นอื่นเพื่อให้เกิดสไตล์ใหม่ๆ ที่แตกต่าง อย่างสร้อยมุก Chanel หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่ซื้อมุกแท้ไปเลย แต่มาร์คชอบความเป็นแฟชั่นไง เลยชอบซื้อเก็บสะสมมาเรื่อยๆ ซึ่งราคาอาจจะแพงกว่ามุกจริงอีก (ยิ้ม)

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“อย่างลุคนี้ มาร์คหยิบชิ้นไอคอนิกของ Burberry ลายทาร์ทัน มาแต่งในสไตล์คัลเลอร์บล็อก เป็นผลงานชุดคอลเล็คชั่นส่งท้ายของคริสโตเฟอร์ เบลีย์ ก่อนจะอำลาตำแหน่งจากเบอร์เบอร์รี่ไป เขานำลายคลาสสิกอย่างทาร์ทันมาดีไซน์ได้เก๋และแตกต่าง ด้วยการผสมลายกราฟฟีตีเข้าไป

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“แจ็กเก็ตลายทาร์ทัน สีสันสดใสสไตล์กราฟฟีตี หนึ่งในชิ้นที่ช็อปมาจากรันเวย์ คอลเล็คชั่นส่งท้ายคริสโตเฟอร์ เบลีย์ เช่นกัน มาร์คซื้อเก็บไว้เยอะ บางตัวมีสีสันจัดมากๆ บ่งบอกถึงความอิสระเสรี

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“แฟชั่นลายเสือเลียวพาร์ดเป็นชิ้นไอคอนิกของ Dolce & Gabbana ซึ่งตอนแรกมาร์คยังไม่สนใจ แต่พอได้รู้สตอรี่ว่าลายพริ้นต์มาจากลายของเสือแต่ละตัวที่ไม่เหมือนกันจึงตัดสินใจซื้อ โดยหยิบมาแต่งสไตล์โททัลลุคและแมตช์กับเสื้อลายเสือที่มีการผสมผสานลายฟลอรัล ทำให้ลุคนี้ดูสบาย อีกทั้งดูมีแรงดึงดูดขึ้น

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“ความชัดเจนของ Chanel คือผ้าทวีดและมุก ซึ่งสไตล์ความเป็นมาร์คเวลาแต่งต้องเยอะกว่าชีวิตจริงหน่อยนึง จึงหยิบโค้ตผ้าทวีดมาแมตช์กับสร้อยมุกแบบดับเบิ้ลเลเยอร์ ซึ่งได้ความปัง ความแกลม และความสนุกสนานไปพร้อมกัน

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“แอ๊กเซสซอรี่ส์ไอคอนิกของ Chanel ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัดหรือสร้อยต่างๆ มักโดดเด่นด้วยมุก ซึ่งมีความแข็งแรงกว่ามุกแท้ เพราะเป็นการนำส่วนผสมของผงมุกมาใช้ โดยเคลือบหลายๆ ชั้น ที่สำคัญนอกจากความแข็งแรง ยังเป็นชิ้นแฟชั่นที่เก๋คลาสสิกตลอดกาล

มาร์ค ธาวิน พี เซียวตง

“แบล็กแจ็กเก็ตตัวนี้ได้จากฝรั่งเศส สร้างสรรค์จากผ้าเลอซาจที่ผลิตโดยสถาบันเลอซาจ (Maison de Lesage) ซึ่งโด่งดังเรื่องงานปักประดับที่สะท้อนผลงานแฟชั่นชั้นสูงของฝรั่งเศส

“มาร์คคิดว่าชิ้นไอคอนิกของแต่ละแบรนด์มีเอกลักษณ์ในตัวเอง และแม้แฟชั่นจะหมุนเวียนเปลี่ยนไป แต่ชิ้นไอคอนิกจะถูกดึงมาสร้างความโดดเด่นในดีไซน์สไตล์ใหม่ๆ เสมอ”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 941


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

พลังทำลายล้างสูง! ไอเท็มจากคอลเล็คชั่น Bambi x Cath Kidston น่ารักจนห้ามใจไม่ไหว

ละลานตา! เปิดคลัง “หลุยส์ วิตตอง” ชิ้นไอคอนิกลิมิเต็ด ของ “เม-วัจณา เจริญสมสมัย”

เจ้าแม่สายพั้งค์ วิเวียน เวสต์วูด จับมือ Burberry หยิบลายตารางมาใส่บนไอเท็มตัวเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up