Chanel เลิกใช้หนัง exotic

ลาก่อนหนังสัตว์หายาก! Chanel ประกาศเลิกใช้หนัง exotic และขนสัตว์มาผลิตสินค้า

Chanel เลิกใช้หนัง exotic
Chanel เลิกใช้หนัง exotic

Chanel ประกาศเลิกใช้หนัง exotic ในการผลิตสินค้า ทำให้กลายเป็นแบรนด์สุดหรูแบรนด์แรกที่จะไม่ใช้หนังสัตว์หายาก อย่าง หนังจระเข้ , ตะกวด , งู และปลากระเบน รวมถึงขนสัตว์ชนิดต่างๆ ด้วย

แม้ว่าหลายแบรนด์จะหันมารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อย่างการงดใช้ขนสัตว์ในการผลิตสินค้าของตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนออกมาประกาศยกเลิกการใช้หนังสัตว์ชนิดหายาก นอกจากแบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Chanel ที่ออกมาประกาศจุดยืนชัดเจนว่าขอโบกมือลาจากหนังสัตว์หล่านี้ ทั้งที่สินค้าของแบรนด์ เช่น กระเป๋า , เสื้อโค้ท และรองเท้าที่ทำจากหนังงู , หนังจระเข้และปลากระเบน มีราคาสูง เช่นเดียวกับกระเป๋า Chanel มือสองที่ทำจากหนัง exotic สามารถขายได้มากถึง 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 836,594 บาทบนโลกออนไลน์

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระเป๋าหนัง Python ถูกนำออกจากเว็บไซต์ของชาเนลอย่างเป็นทางการ ในขณะที่กระเป๋ามือสองรุ่นนี้สามารถขายได้ในราคา 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 209,148 บาท แต่กระเป๋าที่ทำจากหนังสัตว์แปลกๆ ของชาเนล ก็ยังคงมีขายตามเว็บไซต์อื่นๆ ในราคาหลายหมื่นปอนด์

Chanel เลิกใช้หนัง exotic
กระเป๋าหนังปลากระเบน ขายได้ในราคา 2,968 ปอนด์ หรือประมาณ 124,150 บาท บนเว็บไซต์อื่นๆ

 

Chanel เลิกใช้หนัง exotic
กระเป๋ามือสองของชาเนลจากปี 1990 ทำมาจากหนังตะกวด และขณะที่ผลิตภัณฑ์จากหนังสัตว์ถูกแบนจากเว็บไซต์ชาเนล แต่สินค้านี้สามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์อื่นๆ ในราคา 3,360 ปอนด์ หรือประมาณ 140,547 บาท

โดยบรูโน่ พาฟโลฟสกี้ (Bruno Pavlovsky ) หัวหน้าฝ่ายแฟชั่นของชาเนล กล่าวว่า “เราจะไม่ใช้หนังสัตว์หายากในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะการใช้หนังสัตว์เหล่านี้ มันขัดกับหลักจริยธรรม” ด้านกลุ่มองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ที่ทำงานต่อต้านการทรมานสัตว์ทุกรูปแบบ ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกับการประกาศยกเลิกใช้ exotic skins หรือหนังสัตว์แปลกๆ ของชาเนลว่า “มันเชยไปแล้ว สำหรับการใช้หนังสัตว์ที่ถูกทรมาน เพื่อนำมาผลิตเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ ซึ่งในขณะเดียวกันแบรนด์อื่นๆ เช่น Louis Vuitton ก็กำลังปฏิบัติตามการนำของชาเนล เปลี่ยนไปใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งช่วยชีวิตสัตว์ที่ต้องทนอยู่กับความรุนแรง เจ็บปวดนับไม่ถ้วน”

Chanel เลิกใช้หนัง exotic
กระเป๋า Chanel 2.55 หนังจระเข้ ซึ่งตอนนี้ถูกห้ามลงในเว็บไซต์ของแบรนด์ แต่ยังหาได้ในราคา 22,000 ปอนด์ หรือประมาณ 920,253 บาท บน FarFetch เว็บขายเสื้อผ้าแฟชั่นจากอังกฤษ

 

Chanel เลิกใช้หนัง exotic
กระเป๋าชาเนล Grey Python Mini Flap ขายอยู่บนเว็บไซต์ Hardly Ever WornIt (HEWI) ในราคา 3,950 ปอนด์ ประมาณ 165,227 บาท และคาดว่ามูลค่าของกระเป๋ามือสองในรุ่นนี้จะเพิ่มมากขึ้น

ก่อนหน้านี้แบรนด์แฟชั่นชั้นนำก็ได้รับแรงกดดันอย่างหนัก จากการประกาศเลิกใช้ขนสัตว์ของ Gucci , Armani , Versace และ John Galliano แต่การการรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์กับการหยุดใช้ผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้และหนังงูไม่ได้รับความร่วมมือจากแวดวงแฟชั่นมากนัก เพราะแบรนด์หรูบางแบรนด์ได้ลงทุนไปกับฟาร์มเลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน เพื่อให้สามารถรับประกันได้ว่าหนังที่นำมาใช้ไม่ผิดจริยธรรม

Claire Bass ผู้อำนวยการ Humane Society International  กล่าวว่า “เฟอร์เป็นธุรกิจที่ทำให้สัตว์นับล้านตัวไปสู่ชีวิตอันน่าสังเวชในฟาร์มขนสัตว์ ดังนั้น HSI จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ชาเนลกลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลกที่จะช่วยชีวิตสัตว์นับไม่ถ้วน อย่าง จระเข้ , ตะกวด , งู และปลากระเบน เพราะการเติบโตของแบรนด์หรูสามารถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ โดยที่ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับการทนทุกข์ทรมานและการตายของสัตว์ ซึ่งจะนำไปสู่ยุคใหม่ของแฟชั่นที่มีจริยธรรม ส่วนแบรนด์ที่ใช้ขนสัตว์ เช่น Fendi , Dolce & Gabbana และ Louis Vuitton จำเป็นต้องเอาใจใส่และควรเลิกใช้ขนสัตว์ในอนาคตข้างหน้า”

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวม 6 ไฮไลท์เด็ด! แฟชั่นโชว์ Chanel Métiers d’Art 2018/19 สะท้อนชีวิตอียิปต์โบราณ

เปิด 5 เรื่อง (ไม่) ลับเกี่ยวกับไอเท็มยอดฮิตจาก Chanel ที่สาวกควรรู้

5 ข้อควรรู้ ก่อนเสียเงินเปย์ Chanel Classic Flap Bag ไว้ครอบครอง

ไอเท็มโปรดคนดัง! พาเช็คความชัวร์ก่อนฟาด ‘กระเป๋า Chanel Gabrielle’ ราคาหลักแสน


ภาพและที่มา : www.dailymail.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up