สไตล์ต้องจัดเต็ม ไอเท็มต้องเริ่ด นิยามความปังของเซเลบแฟชั่นนิสต้า “ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์”

Alternative Textaccount_circle

สไตล์การแต่งตัวไม่มีกฎตายตัว ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ ดูได้จากเซเลบริตี้สาวคนเก่ง “ดวง-ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์” เจ้าของอาณาจักรบิวตี้คนนี้เป็นตัวอย่าง ที่เธอนิยามสไตล์การแต่งตัวของตัวเองไว้อย่างชัดเจนว่า “จัดเต็ม” ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น แพรวดอทคอม จะพาไปพูดคุยกับเธอกัน พร้อมส่องสไตล์สุดปังและแฟชั่นไอเท็มชิ้นเริ่ดที่สามารถการันตีความจัดเต็มของเธอได้แบบหายสงสัยเลยทีเดียว

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
เดรส Dolce & Gabbana กระเป๋า Chanel ต่างหูและกำไล Kloset

“หลายคนที่เห็นดวงแต่งตัว ไม่ว่าจากที่เจอตัวจริงหรือรูปภาพในอินสตาแกรม (@beautyduang) มักจะบอกว่าแต่งตัวไม่ซ้ำเลย (หัวเราะ) คือไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ จริงอยู่ที่ชอบช้อปปิ้งมาก แต่ก็ชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ด้วย หยิบแบรนด์นี้มาใส่กับแบรนด์นั้น จึงทำให้ดูเหมือนว่ามีเสื้อผ้าเยอะ

“ถ้าถามว่าดวงแต่งตัวสไตล์ไหน ตอบยากนะคะ แม้จะชอบความคล่องตัว ทะมัดทะแมง แต่ก็ใส่เดรสยาวลายพริ้นต์ คือแล้วแต่กิจกรรมในวันนั้นด้วยค่ะ บวกกับมีเพื่อนหลายแก๊ง ถ้านัดกับแก๊งสาวแซ่บก็ใส่เดรสสไตล์เปรี้ยวหน่อย แต่ถ้านัดกับเพื่อนรุ่นน้องก็ขอหวานๆ แบ๊วๆ จนหลายคนไม่เชื่อว่าดวงเป็นคุณแม่ลูก 2 ลูกสาวคนโต (น้องแพร) อายุ 15 แล้วด้วย (หัวเราะ)

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
เดรส Dolce & Gabbana กระเป๋า Moynat กำไล Kloset

“แต่ถ้าตอบให้เห็นภาพชัดๆ คือ แต่งตัวจัดเต็มมากค่ะ (หัวเราะ) คือชุดต้องพร้อม ทุกอย่างต้องครบ ทั้งต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา แว่นตา รองเท้า กระเป๋า ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ และชอบดีไซน์แบบแน่นๆ ดีเทลเยอะๆ ทั้งแต่งเพชร ประดับคริสตัล ลวดลายดอกไม้

“เคยออกจากบ้านแล้วรู้ตัวว่าลืมแหวน ก็ต้องขับรถวนกลับไปหยิบ เพราะถ้าใส่ไม่ครบจะรู้สึกว่าเหมือนขาดอะไรไป ไม่มั่นใจค่ะ (ยิ้ม) อย่างวันทำงานหลักๆ คือไปโรงงาน ดูแลธุรกิจเครื่องสำอาง แรกๆ ลูกน้องทักว่าบอสจะไปงานต่อตอนเย็นเหรอคะ ซึ่งก็เปล่านะ แต่เดี๋ยวนี้เขาชินกันแล้วค่ะ

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
สูท Canitt คลัตช์ Dolce & Gabbana ต่างหู Diamond

“ดวงช้อปปิ้งได้หมดทุกที่ ถ้าเจอของสวยถูกใจก็ซื้อ แต่แน่นอนว่าต้องมีที่ชอบที่สุด นั่นคือ Dolce & Gabbana เป็นแบรนด์ที่ชอบมานาน เพราะชอบลวดลายของผ้า แนวคิดในการออกแบบ ลายผ้าของเขาเหมือนงานศิลปะที่เลียนแบบได้ยาก ดวงชอบกระโปรงของเขา แพตเทิร์นเข้ากับรูปร่างของเรา เนื่องจากดวงเอวค่อนข้างเล็ก แต่มีช่วงต้นขา จึงชอบใส่กระโปรงยาวเอวสูง ส่วนลวดลายของผ้าจะช่วยทำให้ลุคเราของโดดเด่นขึ้น

“จึงเป็นแฟนแบรนด์นี้มาตั้งแต่ทำงานแรกๆ ซื้อทุกคอลเล็คชั่นจนได้เป็นลูกค้าวีไอพี ไปดูแฟชั่นโชว์ของเขาที่มิลาน ตอนนี้จึงต้อง ขยับขยายตู้เสื้อผ้า ต่อเติมระเบียงในห้องนอนให้เป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แทนแล้วค่ะ (ยิ้ม)

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
Klosetเดรส Sretsis คลัตช์ Judith Leiber ต่างหู Kloset

“ส่วนไทยดีไซเนอร์ก็มีหลายแบรนด์ที่ชอบค่ะ อย่าง Canitt และ Pitchana ก็สนับสนุนกันมาตั้งแต่เปิดแบรนด์แรกๆ เขาก็เข้าใจ สไตล์ของเรา เวลาซื้อทางแบรนด์จะช่วยปรับไซส์ให้พอดีตัวเราด้วย เพราะรู้ว่าดวงชอบใส่ชุดพอดีตัว เน้นช่วงเอว หรือบางชุดที่ผ่าช่วงขาสูงเกินความเปรี้ยวของเรา เขาก็จะปรับให้น้อยลงแบบพอดีๆ (ยิ้ม) แบรนด์ Sretsis และ Kloset ก็ชอบนะคะ เป็นสไตล์แฟนตาซีหน่อยๆ ซื้อทุกคอลเล็คชั่น ทุกสีเช่นกัน หรือถ้าอยากเรียบหรูทางการขึ้นอีกนิดก็ asava ค่ะ

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
นาฬิกา Patek Philippe เรือนโปรด

“ก่อนนอนดวงจะคิดไว้เลยว่ารุ่งขึ้นจะใส่ชุดอะไร เพราะถ้ามาเลือกตอนเช้าอาจไม่ทัน (หัวเราะ) ถ้ากลางวันมีประชุม เย็นนัดกับเพื่อน ดวงจะคิดเป็นภาพในหัวไว้เลย เช่น เดรสลายกุหลาบ ของ Dolce & Gabbana แมตช์กับกระเป๋า Chanel รองเท้า YSL ต่างหู Kloset และกำไล Hermes เป็นต้น เพราะเราใส่หลายชิ้น ทุกอย่างจึงต้องแมตชิ่งกันค่ะ

ดวงฤทัย โชติบูรณ์วงศ์
รองเท้าส้นสูงประดับคริสตัลดีไซน์แบบที่ชอบ

“ดวงช้อปปิ้งค่อนข้างเยอะ เพราะสนุกกับการแต่งตัว ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน พอเสื้อผ้าเริ่มเยอะก็เปิดขายราคามิตรภาพให้ พนักงานในบริษัท เพราะดวงอยากให้เขาได้แต่งตัวสวยๆ เหมือนกัน เริ่มต้นที่ 50 บาท เงินที่ได้ก็นำไปไถ่ชีวิตโค-กระบือทุกสามเดือน (ยิ้ม) ดวงคิดเสมอว่าการแต่งตัวเป็นความสุขที่เราเติมให้ตัวเองได้ง่ายๆ ทุกวัน”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 938


 

ติดตามคอนเท้นต์แฟชั่นอื่นๆ ได้ที่ :

ฝุ่นตลบพรมแดง! American Music Awards 2018 รวมดาวเด่นในวงการดนตรี

Jeremy Scott แห่ง Moschino ตอกกลับ Young Designer ใครก๊อปใคร ?

TISSOT โชว์ไฮไลท์ใหม่จาก “มาร์ค มาร์เกวซ” แชมป์นักแข่งรถที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์

ใช้เงินคุ้มค่า! ชมพู่-อารยา ซื้อเสื้อผ้าลูกแฝดแค่หลักร้อย เพราะเด็กโตไว

Lil Miquela สาวน้อยวัย 19 Influencer ยุค 4G แต่เธอเป็นหุ่นยนต์!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up