สีสันบนรันเวย์ New York Fashion week 2015 ชุดแบบนี้ใส่ได้ในชีวิตจริงหรือ?

1.แบรนด์ Daniel Silverstain คอลเลกชั่น Spring 2016
Daniel Silverstainย - Runway - Spring 2016 New York Fashion Weekถึงชุดแรกอาจจะไม่ได้ดูแปลกตามากเท่าไหร่ แต่ก็ให้ความรู้สึกล้ำสมัย อารมณ์เหมือนหลุดมาจากโลกอนาคต ซึ่งถ้าใครใส่ชุดนี้ก็คงต้องพกความมั่นใจระดับแฟชั่นนิสต้าเลยล่ะ เพราะถ้าคนธรรมดาอย่างเราใส่ออกจากบ้านก็เกรงว่าจะดูไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะการออกแบบทุกชุดของแบรนด์นี้ จะเล่นกับสีเงินหรือสีทองซึ่งเป็นเอกลัษณ์ของเขาอยู่แล้ว อย่างชุดนี้จุดเด่นอยู่ที่เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงทรงโอเวอร์ไซส์สีทอง

2.แบรนด์ Daniel Silverstain คอลเลกชั่น Spring 2016
Daniel Silverstainย - Runway - Spring 2016 New York Fashion Week
ชุดนี้เป็นแบรนด์เดียวกันกับชุดแรก แต่ต่างกันตรงที่แจ็คเก็ตเป็นสีเงิน (Silver) ซึ่งทำให้ลุคนี้ดูใส่ง่ายกว่าชุดแรก ที่ชอบในลุคนี้ก็คือกระโปรงดีไซน์เก๋ กับเสื้อตัวใน ที่ใส่ลูกเล่นด้วยการเพิ่มเฉดสีที่หลากหลายมาขึ้น ดูแล้วลงตัวกว่าชุดแรก แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือให้ความรู้สึกถึงความล้ำสมัย ซึ่งไม่แน่ว่าในอีกไม่กี่ปี แฟชั่นเซตนี้อาจกลายเป็นชุดธรรมดาที่เราใส่กันในชีวิตประจำวันก็เป็นได้

3. แบรนด์ Laurel DeWitt คอลเลกชั่น Spring 2016
Laurel DeWitt - Runway - Spring 2016 New York Fashion Week
ส่วนชุดนี้อาจดูสวยแปลกไปสักนิดหนึ่ง การดีไซน์ของชุด แค่เห็นก็รู้เลยว่าใส่ไปแล้วต้องคันแน่ๆ เพราะเล่นใช้หมุดดอกไม้ปลอมเย็บติดกับเสื้อซีทรูทั้งชุด ยังมีเดรสตัวในที่ปักด้วยหมุดรูปดอกไม้เล็กๆ อีกนะ ถึงแม้ดูด้วยตาเปล่าจะเห็นว่าชุดนี้ก็เป็นอีกชุดหนึ่งที่ทำออกมาน่ารักดี แต่เชื่อเถอะว่าใส่ได้ไม่ถึงวันก็คันไปทั้งตัวจนต้องถอดออกแน่จ้า

4. แบรนด์ Laurel DeWitt คอลเลกชั่น Spring 2016
Laurel DeWitt - Runway - Spring 2016 New York Fashion Week
เป็นการดีไซน์ที่ทำออกมาค่อนข้างแปลกจริงๆ ถ้าชุดนี้ไม่ใช้นางแบบหน้าอินเตอร์มาสวมใส่ จะทำให้ดูเหมือนชุดหางเครื่องบ้านเรามากๆ เพราะทั้งตัวดีไซน์ของชุด กับตัวหมุดดอกไม้ปลอมที่ใช้ตกแต่ง ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่ก็เป็นแบรนด์ใหญ่ แต่ทำออกมากลับให้ความรู้สึกไม่ค่อยสมราคาของแบรนด์

5. แบรนด์ Gypsy Sport คอลเลกชั่น Spring 2016
Gypsy Sport - Runway -Spring 2016 MADE Fashion Week
แฟชั่นเซตนี้เป็นแฟชั่นเกี่ยวกับชุด Sport โดยปกติแล้วเราจะเห็นชุดเล่นกีฬาส่วนใหญ่เป็นชุดง่ายๆ สบายๆ แต่แบรนด์นี้ออกแบบให้ชุดกีฬาดูมีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งแค่ฟังคอนเซ็ปต์แล้วก็ดูจะเข้าท่านะ แต่พอออกแบบมาไหงกลายเป็นชุดแบบนี้ไปซะแล้วนี่สิ ไม่รู้ว่าจะมีใครใจกล้าใส่บ้างไหมนะ

6. แบรนด์ Gypsy Sport คอลเลกชั่น Spring 2016
Gypsy Sport - Runway -Spring 2016 MADE Fashion Week
นี่ก็เป็นอีกชุดของแบรนด์ Gypsy Sport ที่ดีไซน์มันช่างขัดในแม่ซะเหลือเกิน แต่ถ้าใครมั่นใจอยากใส่ก็ไม่ว่ากันนะ เพราะบางทีความชอบของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อย่างชุดนี้ถึงจะดูแปลกไปซักหน่อย แต่ถ้าหยิบเอามาใส่ในงานปาร์ตี้ก็คงไปกันได้อยู่

7. แบรนด์ Gypsy Sport Spring คอลเลกชั่น 2016
Gypsy Sport - Runway -Spring 2016 MADE Fashion Week
พยายามมองให้มันเป็นแฟชั่นก็แล้ว แต่ชุดนี้ก็ยังขัดตาอยู่ดี เพราะชุดที่ดูพะรุงพะรังเกินไป บวกกับสีสันที่แสบตาแล้ว ทำให้ลุคที่แม้แต่นางแบบใส่ออกมายังดูเพี้ยนๆ อยู่เลย แนะนำว่าถ้าเราอยากใส่ชุดที่มีลูกเล่นมาก ให้ลดอย่างอื่นให้เบาลง อย่างเช่นทรงผม ก็ควรทำให้ดูไม่รก ไม่ไม่งั้นทุกชุดทั้งคนจะดูเยอะไปซะหมด

8. แบรนด์ Nicholas K คอลเลกชั่น Spring 2016
Nicholas K - Runway - Spring 2016 New York Fashion Week: The Shows
ชุดนี้ถึงจะดูแปลก แต่ก็เท่เหมือนออกมาจากในหนังฝรั่งเลยล่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรารึเปล่านะ เพราะใส่ไปมีหวังเป็นลมเป็นแล้งแน่ ถึงแม้ว่าจะเห็นนางแบบใส่ออกมาแล้วดูดี แต่ถ้าคนธรรมดาอย่างเราใส่ คงเหมือนเอาจีวรพระมาใส่แน่ๆ

9. แบรนด์ Leanne Marshall คอลเลกชั่น Spring 2016
Leanne Marshall - Runway - Spring 2016 New York Fashion Week: The Shows

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคนออกแบบชุดนี้คงได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ จากต้นไม้แน่ๆ เพราะตั้งแต่หัวจรดเท้าก็ใช้สีเขียวทั้งชุด ซึ่งจริงๆ แล้วการนำแรงบันดาลใจจากอะไรสักอย่างมาสร้างเป็นผลงาน ไม่จำเป็นต้องเอามาทั้งหมดก็ได้ เอามาแค่พอมีกลิ่นอาย มีลูกเล่นจะดีกว่า

10. แบรนด์ Nolcha shows คอลเลกชั่น Spring/Summer 2016
Nolcha Shows During New York Fashion Week Spring/Summer 2016 Collections NYFW - Planet Zero Motersports
เพิ่งจะรู้ว่าเดี๋ยวนี้แฟชั่นแนว Motersports เขาไปไกลขนาดนี้แล้วหรอเนี่ย สาวๆ คนไหนที่รักความเร็ว ชอบความท้าทาย ลองหาซื้อใส่ได้นะ แต่บอกไว้เลยว่าชุดนี้กันแดดกันลมไม่ได้นะจ๊ะ งานนี้ไม่รู้ว่าคนออกแบบเขาคิดยังไง แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันบนรันเวย์ได้ดีทีเดียว

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up