เม-พิชชา ธนาลงกรณ์

แฟชั่นนิสต้าในคราบผู้บริหาร! เม-พิชชา ธนาลงกรณ์ ครีเอทลุคเก่ง เน้นกาลเทศะ

Alternative Textaccount_circle
เม-พิชชา ธนาลงกรณ์
เม-พิชชา ธนาลงกรณ์

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์ ผู้บริหารวัย 26 ปี ลูกสาวของคุณวิโรจน์-วัชรี ธนาลงกรณ์ แห่งแบรนด์ซาบีน่า ที่ตอนนี้เธอก้าวเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหาร โดยนำความรู้และความชอบด้านแฟชั่นมาปรับใช้ในการทำงานอย่างเต็มที่

แฟชั่นนิสต้าในคราบผู้บริหาร! เม-พิชชา ธนาลงกรณ์ ครีเอทลุคเก่ง เน้นกาลเทศะ

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์
เสื้อ C/Meo, กระโปรง Kemissara, คลัทช์ Louis Vuitton, รองเท้า Saint Laurent

“หลังจากเรียนจบด้านแฟชั่นดีไซน์แอนด์มาร์เก็ตติ้งจาก London College of Fashion ประเทศอังกฤษ เมก็เข้ามาดูแลธุรกิจครอบครัวในส่วนของการตลาดและสินค้าเป็นเวลา 3 ปีแล้วค่ะ ต้องบอกว่าทุกอย่างที่เรียนมานำมาปรับใช้ได้หมดเลย โดยเฉพาะประสบการณ์ฝึกงานด้าน Collaboration Project กับ John Lewis ฝึกงานด้านการตลาดกับแบรนด์ Nicholas Kirkwood และเป็น Stylist Assistant กับ Vivienne Westwood ทำให้เมได้เรียนรู้เยอะเลย

“แต่แน่นอนว่าการทำงานยิ่งทำกับครอบครัวย่อมมีความกดดันเป็นธรรมดา โชคดีว่าเมเข้ามาในช่วงที่แบรนด์กำลังเปลี่ยนเข้าสู่ตลาดดิจิทัล ทำให้ความคิดของเมได้รับการยอมรับและพนักงานก็พร้อมที่จะพาบริษัทเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน เมไม่อยากให้คนอื่นมองว่าเราคือลูกสาวเจ้าของ แต่อยากให้เขายอมรับจากผลงานและความสามารถของเราจริงๆ

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์
สูท House of Harlow 1960, คลัทช์ Charlotte Olympia, รองเท้า Gianvito Rossi

“มองอีกมุม ความกดดันตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีนะคะ เป็นเหมือนแรงผลักดันให้เราทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเป็นงานที่เมชอบด้วย เพราะถ้าย้อนกลับไป เมกับแฟชั่นเป็นสิ่งที่คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่จำความได้เมชอบแอบใส่รองเท้าส้นสูงของคุณแม่ ใส่เดินเป็นแคตวอล์ค ชอบเสียงรองเท้าส้นสูงดังกึ้กๆ เวลาเดิน หรือบางครั้งก็แอบเอาลิปสติกของคุณแม่มาทาด้วย (หัวเราะ) แต่ที่ทำให้รู้ว่าชอบแฟชั่นมากๆ ก็คือช่วงที่ไปเรียน และใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ

“เพราะก่อนหน้านั้นเมคิดว่าตัวเองชอบแฟชั่นสไตล์อเมริกาที่มีความแคชวลและสตรีทมากกว่าแฟชั่นฝั่งยุโรป แต่พอไปอยู่ลอนดอน ทำให้รู้ตัวเองว่าชอบเสื้อผ้าสไตล์อังกฤษที่มีโครงชัดเจน มีความเท่ เนี้ยบ โดยยังดูเฟมินีนอย่างแบรนด์ Alexander McQueen ด้วย

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์
เดรส Kemissara, นาฬิกา Bvlgari, รองเท้า Giuseppe Zanotti

“แต่สำหรับสไตล์การแต่งตัวของเม คงต้องใช้คำว่าหลากหลายค่ะ ไม่เจาะจงว่าจะต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง ดูตามสถานการณ์ กิจกรรม และกาลเทศะเป็นหลัก เช่น ถ้าไปเที่ยวยุโรปช่วงฤดูหนาวก็เลือกเสื้อผ้าโทนสีเข้ม ใส่แจ็กเก็ตหนัง โค้ต และรองเท้าบู๊ต แต่ถ้าช่วงฤดูร้อนไปเที่ยวทะเลก็จะแต่งสไตล์รีสอร์ต มีลายพริ้นต์ หรือถ้าไปโซนอเมริกาก็จะเลือกชุดที่เป็นสตรีทขึ้นมาอีกนิด

“ส่วนในวันทำงาน ด้วยตำแหน่งหน้าที่ที่ต้องการความน่าเชื่อถือ เมเลือกใส่เสื้อเชิ้ต สูท หรือเบลเซอร์ กับกางเกงเอวสูงหรือกระโปรงยาวเลยหัวเข่า เนื่องจากเมรูปร่างเล็ก เสื้อผ้าลักษณะนี้จะช่วยพรางให้ขาเรียวยาวขึ้น แต่ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน ภาพที่แสดงออกมาก็ยังมีความเป็นตัวเมอยู่ คือ เท่ มีความเฟมินีน เซ็กซี่นิดๆ และคลาสซี่ผสมอยู่ด้วยกัน (ยิ้ม)

เสื้อ Calvin Klein, กระเป๋าคาดเอว Versace, รองเท้า Alexander Wang

“เพราะสไตล์หลากหลาย เมจึงซื้อได้ทุกแบรนด์ โดยอาจแมตช์ไฮแบรนด์เข้ากับสตรีทแบรนด์ได้ อย่างตอนเรียนอยู่ลอนดอน เมติด ช้อปปิ้งออนไลน์มาก เพราะซื้อง่าย กดคลิกเดียวของก็มาส่งถึงที่ ชอบความรู้สึกเวลาเปิดกล่องพัสดุ ตื่นเต้นเหมือนได้รับของขวัญทุกวัน (หัวเราะ)

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์
กระเป๋า Hermès รุ่น Birkin

“แต่ถ้าพวกแอ็คเซสซอรี่ กระเป๋า รองเท้า จะเลือกที่คุณภาพดีหน่อยค่ะ เพราะใช้ได้นาน กระเป๋าที่ใช้เป็นประจำคือ Hermès Birkin สีโทนเรียบๆ อย่างสีดำ เทา น้ำตาล ชอบทั้งดีไซน์ที่คลาสสิก รูปทรง ขนาดที่ใส่ของได้เยอะและไม่เสียทรง แมตช์กับชุดได้ง่าย ถือไปได้ทุกที่ ตั้งแต่ลุคทำงานไปจนถึงวันสบายๆ ส่วนรองเท้า เมชอบส้นสูงแบบเปลือยหรือสาน เพราะช่วยทำให้ขาดูเรียวและสูงสง่าขึ้น แต่ถ้าวันไหนต้องเดินเยอะหรือกิจกรรมลุยๆ จะเลือกใส่สนีกเกอร์เพื่อความคล่องตัว

เม-พิชชา ธนาลงกรณ์

“อีกชิ้นที่ขาดไม่ได้คือ แว่นตากันแดด แต่เมไม่ได้ชอบแว่นตาที่ดีไซน์แฟชั่นจ๋าแบบเพชรฟรุ้งฟริ้ง หลักๆ จะเป็นทรงคลาสสิกที่มีลูกเล่นตรงสีของเลนส์หรือดีเทลตรงขาแว่น เมรู้สึกว่าบางวันเราแต่งตัวเรียบๆ แต่แค่เปลี่ยนแว่น ลุคก็เปลี่ยนแล้ว เป็นอีกเสน่ห์ของแฟชั่นค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 936

Praew Recommend

keyboard_arrow_up