มิสแกรนด์ไทยแลนด์

ธรรมดาโลกไม่จำ! 9 ชุดประจำชาติ สวยอย่างมีกิมมิค จากเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

มิสแกรนด์ไทยแลนด์
มิสแกรนด์ไทยแลนด์

เป็นกระแสฮือฮาอีกครั้ง เมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญของการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 อย่างรอบการประกวดชุดประจำชาติของทั้ง 77 จังหวัด ที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อค่ำวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งก็ไม่ทำให้ต้องผิดหวังกับชุดที่แต่ละจังหวัดขนไอเดียใส่กันมาแบบไม่มีใครยอมใคร ชุดที่ว่าแปลกในปีก่อนๆ แทบจะชิดซ้ายเลยก็ว่าได้ แต่แพรวดอทคอมก็ได้รวบรวมชุดเล่นใหญ่ไฟกระพริบมาให้ดูกันไปแล้ว

โดยรอบนี้ก็ขอมาสายสวยๆ บ้าง แต่ถ้ามาสายสวยแต่เรียบ ไม่มีอะไรดึงดูด ทางเราก็ขอผ่านเช่นกัน เพราะที่เราคัดมาให้ชมกันเป็นชุดประจำชาติที่งานสวยและมีกิมมิค แฝงไปด้วยลูกเล่นต่างๆ ที่เห็นแล้วต้องสะดุดตา ทำให้ไม่น่าเบื่อ เรียกได้ว่าปีนี้ยังไงก็ขอสวยอย่างมีสไตล์และกิมมิคหน่อยละกัน

 

ธรรมดาโลกไม่จำ! 9 ชุดประจำชาติ สวยอย่างมีกิมมิค จากเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

มิสแกรนด์กระบี่ เมลดา นันทานุรักษ์

ชุดสุสานหอยล้านปี ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังของเมืองกระบี่ เป็นซากดึกดำบรรพ์ (Fossil) ขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดขึ้นจากการทับถมเศษซากหอย จนเป็นปรากฎการณ์สุสานหอยดังกล่าวนี้ ที่เกิดขึ้นกับสถานที่ท่องเที่ยวแค่ 3 แห่งในโลก โดยให้สาวงามจากเมืองกระบี่โปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวผ่านชุดสุสานหอย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองกระบี่

 

มิสแกรนด์พิจิตร มยุรา จันทร์ตรี

ชุดวิมาลา ตำนานรักชาละวัน แรงบันดาลใจมาจากนางวิมาลา ภรรยาของชาละวัน จระเข้ใหญ่แห่งแม่น้ำน่าน เมืองพิจิตร เมื่อนางออกจากถ้ำที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ จะมีร่างเป็นจระเข้ที่ดุร้าย แต่เมื่อกลับเข้าถ้ำ ภายในถ้ำจะมีลูกแก้ววิเศษ ที่จะทำให้จระเข้กลายร่างเป็นมนุษย์ วิมาลาจึงกลายเป็นหญิงรูปงาม ชวนให้หลงใหล ชุดมีการประยุกต์ให้ทันสมัย ใช้ผ้าป่าแดงจากอำเภอตะพานหินมาตัดเย็บเป็นส่วนประกอบ เพื่อเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดพิจิตร

 

มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร กชณิช อริยสิริภูวเดชชุด

จุฬานารีศรีรัตนโกสินทร์ ว่าวจุฬาที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน จึงนำรูปทรงและลวดลายมาประยุกต์ใช้ ในสมัยรัตนโกสินทร์การเล่นว่าวยังคงเป็นการละเล่นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะที่ทุ่งพระเมรุหรือท้องสนามหลวงในปัจจุบัน

 

มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา ชนิกานต์ ลำเจียก

ชุดวีรอิตถีศรีอยุทธา ได้แรงบันดาลใจมาจากสมเด็กจพระศรีสุริโยทัย ชุดนี้แสดงออกถึงความแข็งแกร่งที่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามในทุกอิริยาบถ อันเป็นเสน่ห์ของสตรีที่ตราตรึง ผสานกับลวดลายแบบไทยอันวิจิตรบรรจง เครื่องประดับสีทองอร่ามตระการตาทรงคุณค่า งดงามตามประวัติศาสตร์ไทยที่ได้จารึกไว้

 

มิสแกรนด์ชลบุรี กัญญาณี เดชครุฑ

ชุดสามมุข กล่าวถึงตำนานเขาสามมุขหาดบางแสน โศกนาฎกรรมความรักที่ศักดิ์สิทธิ์จาก “ว่าว” จุดเริ่มต้นสัญญารักของชายหนุ่มชื่อแสนและหญิงสาวชื่อมุข สู่จุดจบของเรื่องราวที่เป็นตำนานรักอันอมตะของจังหวัดชลบุรี ชุดมีสีขาวบริสุทธิ์ เน้นความเรียบหรู ประดุจคำสัจจะวาจาต่อความรักที่ซื่อสัตย์ สวมใส่เครื่องศิราภรณ์ทองคำประดับอัญมณี สื่อถึงความเลื่อมใสศรัทธาของชาวชลบุรีที่มีต่อเขาสามมุขและหาดบางแสนเรื่อยมา

 

มิสแกรนด์สุรินทร์ ปานตะวัน สิงห์เสน

ชุด SAREN Warrior นักสู้สาวแห่งเมืองสุรินทร์ สายเลือดนักรบผู้เป็นเจ้าเมือง “พระยาสุรินทร์ภักดีศรีนรงค์จางวาง” เลือดนักสู้ที่เคยได้แสดงให้เห็นไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักมวยแชมป์เปี้ยน หรือนักแสดงระดับฮอลลีวู้ดและบนเวทีนี้เอง ที่สตรีคนหนึ่งจะได้สู้เพื่อชื่อเสียงคนสุรินทร์ และอีกความภาคภูมิใจ คือการเรียงร้อยชุดด้วยเม็ดปะเกือมเงิน อันเป็นของดีที่มีมาแต่โบราญของจังหวัดสุรินทร์

 

มิสแกรนด์อุบลราชธานี อาฑิตยา อุ่นแก้ว

ชุดอรุณรุ่งทอแสงแรกแห่งสยาม แรงบันดาลใจากวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ที่งดงามด้วยลวดลายของต้นกัลปพฤกษ์สะท้อนแสง ประกายเรืองรองดั่งเมืองเครื่องประดับ ทำมาจากรังไหมสีขาวภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่นถักทออย่างประณีต ผ้าที่นำสวมใส่ผ้ากาบบัว ซึ่งเป็นมรดกแห่งชาติ อัตลักษณ์ของเมืองอุบลราชธานีเพียงหนึ่งเดียว

 

มิสแกรนด์ภูเก็ต น้ำอ้อย ชนะพาล

ชุดบูกิ๊ตรานี ราชินีแห่งอันดามัน ชุดซีทรูแขนยาวสีฟองคลื่น ประดับด้วยไข่มุกจากทะเลอันดามัน เรียงร้อยเป็นเส้นสายตามสรีระ ปักผสมกับเพชรสีขาว ส่องแสงประกายราวกับน้ำทะเลยามต้องแสงพระอาทิตย์ ศีรษะประดับมงกุฎเปอรานากันสีขาวบริสุทธ์ และหงส์แก้ว อันเป็นเครื่องหมายประจำตัวของราชินีแห่งท้องทะเลอันดามัน

 

มิสแกรนด์ชุมพร สลิตญา รักรอด

ชุดวิหคเหินลม แรงบันดาลใจมาจากนกนางแอ่น ตัวชุดให้ผ้าสีขาวที่มีลักษณะเหมือนขนนก เพื่อสื่อถึงความงามของผู้หญิงที่มีความบริสุทธิ์ในตัวเอง เครื่องประดับเลือกใช้ลายไทยสีทองอร่ามตา เปรียบดั่งความเจริญรุ่งเรื่องของธรรมชาติและเศรษฐกิจจากนกนางแอ่น


ภาพและที่มา : Facebook @missgrandthailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up