สุดเจ๋ง! เวย์-นานา ออกแบบเพ้นท์สนีกเกอร์ร่วมกับ มาร์ค ออง นักสะสมรองเท้าผ้าใบชื่อดัง

ครอบครัวสตรีทสไตล์อย่าง เวย์-นานาด้ร่วมออกแบบและลงมือเพ้นท์รองเท้าผ้าใบสีขาวให้กลายเป็นรองเท้าที่มีเพียงคู่เดียวในโลก ด้วยการร่วมมือกับ มาร์ค ออง นักสะสมรองเท้าผ้าใบตัวยงทั้งแบรนด์รองเท้าในประเทศและต่างประเทศ โดย มาร์ค ออง มักจะถ่ายทอดจิตวิญญาณของความเป็นพังค์ออกมาในงานออกแบบรองเท้าอยู่เสมอ ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจด้านการทำงานมาจากคุณพ่อผู้เป็นจิตรกร และด้วยความหลงใหลในเอกลักษณ์ของพังค์ร็อคจึงทำให้ช่วงวัยเด็กเขาเริ่มหัดสเก็ตช์ภาพการ์ตูนยุค 90 ลงในหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์

ขณะเดียวกัน เขายังโปรดปรานการเล่นสเก็ตบอร์ดเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีอิทธิพลต่องานออกแบบที่มีเอกลักษณ์ของเขาอยู่เสมอ ในปี 2545 มาร์คได้ตัดสินใจวางขายผลงานการตกแต่งรองเท้าแบรนด์ไนกี้คู่แรกทางออนไลน์ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของเขาในฐานะผู้บุกเบิกงานออกแบบรองเท้าผ้าใบ นับจากนั้นมา SBTG แบรนด์ที่ก่อตั้งโดยมาร์ค อองได้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาเซเลบบริตี้ทั่วโลก อาทิ โคบี้ ไบรอัน

 เวย์-นานา
มาร์ค ออง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ STB

 

เวย์-นานา และ มาร์ค ออง ร่วมออกแบบและเพ้นท์รองเท้าผ้าใบ

 

เมื่อผู้ที่มีความหลงใหลในด้านงานศิลปะและชื่นชอบการสะสมรองเท้าผ้าใบ 2 คนมาเจอกัน จึงจุดประกายให้เกิดเป็นกิจกรรมการร่วมออกแบบและเพ้นท์รองเท้าผ้าใบขึ้น โดยตัวแทนจากสิงคโปร์ อย่างมาร์ค อองนั้น เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ SBTG ด้วยความมุ่งมั่นที่จะวางเส้นทางชีวิตของตัวเอง ผลักดันให้เขาต่อต้านกับความคาดหวังทางสังคม และเปลี่ยนความหลงใหลที่มีต่อการออกแบบให้กลายมาเป็นอาชีพ ความเชื่อในอิสรภาพที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเป็นพังค์และการเล่นสเก็ตบอร์ด ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาจนถึงวันนี้ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึง Passion Made Possible ได้อย่างชัดเจน และตัวแทนจากประเทศไทยคือ เวย์ ปริญญา นักร้องแนวฮิปฮอปผู้หลงใหลในการสะสมรองเท้าผ้าใบและ นานา ไรบีนา 

เวย์-นานา
(ซ้าย) มาร์ค ออง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ STBG และ (ขวา) เวย์ ปริญญา

 

เวย์-นานา
นานา ไรบีนา และตัวแทนจาก STBG

เวย์ ปริญญา มองว่าการสะสมรองเท้าเป็นส่วนหนึ่งของแพสชั่นในการใช้ชีวิต เป็นความชอบที่เกิดจากการเริ่มต้นเก็บเงินซื้อรองเท้าผ้าใบตั้งแต่เด็กเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งเสน่ห์ของการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบนั้นเหมือนเป็นศิลปะ ไม่ว่าเป็นวัสดุหรือสีที่แมทช์กัน ที่สำคัญแต่ละคู่จะมีเรื่องราวความเป็นมา

เวย์-นานา
หนุ่มเวย์ลงมือเพ้นท์รองเท้าด้วยตัวเอง

 

เวย์-นานา
หนุ่มเวย์ลงมือเพ้นท์รองเท้าด้วยตัวเอง

 

เวย์-นานา
หนุ่มเวย์เพ้นท์รองเท้าผ้าใบในลายที่ตัวเองเลือก

 

เวย์-นานา
รองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบโดยเวย์ ปริญญา และ มาร์ค ออง

 

เวย์-นานา
รองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบโดยเวย์ ปริญญา และ มาร์ค ออง

 

ด้าน นานา ไรบีนา มีความชื่นชอบในแฟชั่นแนวสตรีทเช่นเดียวกันกับสามี อย่างเวย์ ปริญญา รองเท้าผ้าใบเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่นานาชอบสะสม เธอมักจะท่องเที่ยวร่วมกับเวย์ เพื่อค้นหารองเท้าผ้าใบที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง

เวย์-นานา
นานา ไรบีนา และรองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบ

 

เวย์-นานา
รองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบโดยนานา ไรบีนา และ มาร์ค ออง

 

เวย์-นานา
รองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบโดยนานา ไรบีนา และ มาร์ค ออง

การร่วมออกแบบและเพ้นท์รองเท้าผ้าใบครั้งนี้ จึงมีความพิเศษตามแบบฉบับของเวย์และนานาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครผสมผสานกับลายทหารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ SBTG

เวย์-นานา
นานา ไรบีนา และ เวย์ ปริญญากับผลงานรองเท้าผ้าใบที่ร่วมออกแบบกับ มาร์ค ออง จากแบรนด์  STBG

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up