สุดยอด! นางงามจากแทนซาเนียครีเอตชุดประจำชาติเอง ด้วยงบจำกัด ขึ้นประชันบนเวที MU 2017

การประกวดมิสยูนิเวิร์สในทุกๆ ปี นอกจากการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ชุดราตรีจะเป็นสิ่งที่แฟนๆ ตั้งตารอและเชียร์แล้ว ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การประกวดชุดประจำชาตินั่นเอง ซึ่งในแต่ละประเทศก็งัดของดี ของเด็ด โชว์สกิลการออกแบบและตัดเย็บอย่างเต็มที่ งบที่ใช้ไปกับชุดประจำชาติก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่ใครจะคาดว่าการประกวดเวทีระดับโลกเช่นนี้ จะมีนางงามอยู่หนึ่งประเทศที่ขอออกไอเดียครีเอตและงบในการทำชุดประชาติเอง อย่าง Lilian Ericaah นางงามจากประเทศแทนซาเนีย บอกเลยว่าสุดยอดมากๆ

โดยวันที่ 21 พ.ย. 2560 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Saringkhan Jailek ได้โพสข้อมูลของนางงามจากแทนซาเนีย ดังนี้

1. Lilian Ericaah เป็นคนที่คิดทำชุดประจำชาติเอง เริ่มด้วยจำนวนเงินที่จำกัด ใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่หาได้ เพื่อนๆ ครอบครัว และคนที่สนับสนุนเธอช่วยกันทำชุดนี้ขึ้นมา

2. ข่าวบอกว่าเธอพกเงินติดตัวมาแค่ $80 หรือประมาณ 2,626 บาท (ข่าวบอกต่อว่าไม่ได้ยืนยันว่าจริงไหม อาจจะมากกว่านั้นหน่อย) แต่ก็น้อยมากๆ

3. เธอทำงานเป็นโฆษกวิทยุในเมืองของเธอ ซึ่งต้องการสนับสนุนให้ผู้หญิงสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ชาย เพราะว่าเด็กผู้หญิงในเมืองนั้น มักจะไม่ไปโรงเรียน และแต่งงานตั้งแต่อายุน้อย และไม่พยายามที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยลำแข้งของตัวเอง

4. เธอบินมาลาสเวกัสกับกระเป๋าเดินทางแค่ 2 ใบ แน่นอนว่าเธอไม่ได้มีเสื้อผ้า เครื่องประดับมากมายแบบคนอื่น อย่างไรก็ตามมีคนพยายามที่จะช่วยเหลือเธอ ให้ยืมข้าวของ เสื้อผ้า เครื่องสำอางกับเธอแล้ว

ข่าวบอกว่าเธอมีความสุขกับการประกวด ไม่ได้ขอร้องให้ช่วยเหลืออะไร เพียงแต่มีคนเอาเรื่องเธอไปแชร์ต่อกันเอง

ในรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรีก็ปังนะจ๊ะ

ความพยายามในการประกวดครั้งนี้นับได้ว่าไม่แพ้ใคร ใจเต็มร้อยจริงๆ และการครีเอต จัดสรรทรัพยากรต่างๆ ก็เป็นไปอย่างลงตัว เป็นชุดประจำชาติซึ่งเต็มไปด้วยสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงประเทศแทนซาเนีย ที่สำคัญเธอไม่ได้ต้องการความเห็นใจ เพราะเธอมีความสุขดี ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นจุดด้อยแต่อย่างใด ถือเป็นอีกหนึ่งสาวงามที่มีความคิดบวกมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ


 

ที่มา : Facebook Saringkhan Jailek 

ภาพ : IG#missuniversetanzania , MISS UNIVERSE Tanzania

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up