เปิดหมดเปลือก “วิว – วรรณรท” เผยเคล็ดลับการแต่งตัว ไม่ต้องเน้นของแพงก็สวยเลิศได้

ดำเนินมาถึงตอนที่ 8 แล้ว สำหรับละครเรื่องภารกิจลิขิตหัวใจ ที่กำลังสนุกปนฮาเลย ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของซูเปอร์สตาร์สาวที่ชื่อว่า จารวี หลังจากเธอเสียชีวิต เรื่องราววุ่นๆก็เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ผสมทุกรส ครบเครื่องในละครเรื่องเดียวจริงๆ เพราะนอกจากถ่ายทอดโลกหลังความตายของจารวีแล้ว ยังมีบทบู๊ บทดราม่า ท้าทายฝีมือนางเอกของเรื่อง อย่างสาววิว – วรรณรท สนธิไชย สุดๆ โดยเรื่องนี้เป็นของผู้จัดฯมากฝีมือ อ้อม – พิยดา ที่ได้กลับมาร่วมงานกับสาววิวอีกครั้ง

แต่การอัพเดตละครไม่ใช่เมนหลักของเรา เพราะได้เจอตัวสาววิวทั้งที ก็ต้องจับมานั่งสัมภาษณ์ในเรื่องที่สาวๆอยากรู้ซะหน่อย และนี่เป็นคอลัมน์แฟชั่น ก็ต้องเมาท์มอยเรื่องแฟชั่นกับสาววิวสิ จะรออะไร บอกเลยว่านางเอกสาวเปิดหมดเปลือก มีอะไรตอบหมด ไม่มีหมกเม็ด เคล็ดลับการแต่งตัวสวยให้สวยแบบวิว – วรรณรทจะเป็นยังไง ตามอ่านกันเลย

 

การเลือกเสื้อผ้าในแบบวิว – วรรณรท

“คือวิวไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรเท่าไหร่ สั่งซื้อเสื้อผ้าตามไอจี แฟชั่นเกาหลีต่างๆ แต่ชุดที่ง่ายก็คงเป็นเดรส ท่อนบนท่อนล่างที่เขาคิดมาให้แล้ว หรือเป็นชิ้นเดียวใส่จบ ลายต่างๆ ก็เปลี่ยนไปเรื่อย แต่อาจจะใช้งานได้ไม่มาก เพราะลายมันค่อนข้างชัดเจน อาจจะใส่ได้แค่ครั้งเดียว และถ้าใส่ได้แค่ครั้งเดียว วิวจะไม่ซื้อแพง เราจะไปเปลี่ยนได้โดยไม่เสียดาย ใส่สักครั้งสองครั้งก็บริจาค ถ้าซื้อเสื้อผ้าที่มีคุณภาพมากหน่อยก็เริ่มเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป เป็นสีขาว สีดำ สีเนื้อ เป็นโทนที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับตัวอื่นได้ ก็จะซื้อเสื้อยืดกับเสื้อเชิ้ตเยอะมาก แล้วก็ไปเปลี่ยนเป็นกางเกงยีนส์แบบต่างๆ

 

สาววิวบอกแล้วว่าใส่เดรสมันง่าย แถมยังสวยด้วย

1

เดรสลุคนี้เพิ่มกิมมิกด้วยการใส่เสื้อยืดไว้ด้านใน เก๋เว่อร์

1

เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ก็มีสไตล์ได้ แค่รู้จักหยิบไอเท็มมาแมตช์

“ถ้าแต่งทุกวันก็จะประมาณนี้ ค่อยเปลี่ยนรองเท้าไป รองเท้าแตะ แซนดัล หรือผ้าใบ ไม่ค่อยตามแฟชั่นมาก ถ้าสบายๆทั่วไปก็จะเป็นประมาณนี้ เสื้อกับกางเกง เป็นคนที่ไม่ได้มียูนิฟอร์ม อย่างบางคนอาจมีเสื้อยืดขาวกับกางเกงยีนส์ทุกวัน แต่เราก็อาจเปลี่ยนไปบ้าง ถ้าเราไม่เปลี่ยนสีชุดก็จะไปเปลี่ยนสีเมคอัพแทน

 

ไอเท็มชิ้นโปรด

จริงๆเป็นคนชอบเครื่องประดับมาก ก็เลยทำเองซะเลย ฮาๆๆ ปกติเราเป็นคนแต่งตัวง่ายๆไง ก็หาเครื่องประดับมาใส่เอาให้มันแตกต่างออกไป วิวจะติดพวกข้อมือ นาฬิกา หรือข้อแขน แหวน จริงๆ ช่วงหนึ่งเคยใส่ทุกอย่าง เป็นคนที่เครื่องประดับเยอะ ใส่ไปกองละครบ้าง แต่บางทีก็ทำหาย หลังๆเลยลดลงมาบ้าง แต่ถ้าไม่ได้ใส่ก็จะรู้สึกโล่งมาก บางทีก็เลือกใส่ต่างหูเล็กๆน้อยๆ”

ต่างหูเล็กๆก็น่ารักดีนะ

1

สไตล์ที่ใช่สำหรับวิว

“ไม่ได้ชอบหวานๆนะ ถึงไอเท็มหวานๆจะเยอะหน่อย จริงๆชอบเท่ๆหน่อย ทะมัดทะแมง เพราะไม่ได้เป็นคนเรียบร้อย จะเป็นคนซนๆ เดินไปไหนได้สะดวกก็ต้องเป็นกางเกงยีนส์กับรองเท้าผ้าใบ อาจซื้อที่มันมีลูกเล่นหน่อย หรือรองเท้าไม่มีส้น เพราะถ้าไม่ใช่วันทำงาน วิวจะไม่ใส่รองเท้าส้นสูง พักผ่อนร่างกาย พักเท้า แต่งง่ายๆไป แต่ถ้าเป็นเชิ้ตก็เลือกที่เท่ๆ เผื่อต้องไปเจอคน จะได้ไม่ดูเรียบง่ายเกินไป

 

เสื้อสีขาวกับกางเกงยีนส์ บวกด้วยผ้าใบ ง่ายแต่สวย

1

ชิคไปอีกค่า บวกเสื้อยืดของช่องเข้ากับกางเกงยีนส์ขาบาน สวมเบลเซอร์ทับ และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสีน้ำเงินสุดจี๊ด ดีงามมม

1

เป็นอีกลุคที่ดูชิลๆ แต่งตามได้ไม่ยาก

1

เป็นคนไม่ค่อยใส่เสื้อผ้าเผยผิวเท่าไหร่ แต่ก็ขอเปิดไหล่หน่อยละกัน อิๆ

 

แหล่งช็อปปิ้ง

เป็นคนไม่ค่อยมีเวลา แต่ถ้าจะเข้าก็คงเป็นห้าง หรืออย่างตอนนี้ก็จะมีร้านใจดีส่งมาให้บ้าง เราก็ได้ไป หรือถ้าเราอยากออกงาน เลือกชุดที่ดูดีหน่อย ก็เข้าห้างไปเลือกแบรนด์ที่เราใช้อยู่ ซึ่งก็มีไม่กี่แบรนด์ อย่าง Zara ลำลองลงมาหน่อยก็ H&M อย่างที่บอกคือเราเจอผู้คน มันต้องเปลี่ยนชุดตลอดเวลา เราก็ควรหาชุดที่ใส่แล้วสามารถยกให้คนอื่นได้ ไม่เสียดายของ

“เคยซื้อตัวที่แพงๆก็ใส่ได้ครั้งเดียว จะเอาไปทิ้งหรือไปให้คนอื่นก็เสียดาย แต่ก็ไม่ได้ใส่เลย มันก็แขวนอยู่แบบนั้น เลยชอบซื้อแบบที่ราคากลางๆมากกว่า ถ้าแบรนด์เนมที่เราอยากได้ก็จะซื้อพวกกระเป๋า รองเท้า เอาจริงๆแบรนด์เนมถ้าเป็นรองเท้ายังไม่ค่อยอยากซื้อเลย เพราะมันอยู่กับพื้นดินอะ แล้วเราต้องคอยระวังไม่ให้เปื้อน เพราะวิวเป็นคนไม่ค่อยรักษาของ สามารถใช้ของที่แบรนด์เนมและไม่มีแบรนด์ให้พังได้เหมือนกัน เลยพยายามเลือกซื้อของที่ไม่ค่อยแพง”

 

วันสบายๆ แต่ก็ไม่มีพลาด ยังสวยเป๊ะ น่ามองไปหมด

1

ลุคสาวหวานก็มุ้งมิ้งน่ารัก

 

แบรนด์เนมสุดโปรด

ถ้าเป็นแบรนด์เนมไปเลยก็จะชอบ Chanel ทั้งรองเท้าและกระเป๋า แต่ตอนนี้เขาก็เริ่มมาฮิต Gucci กัน ก็มีไอเท็มจาก Gucci บ้าง มันก็โอเคเหมือนกัน แบรนด์เนมหลักๆที่ใช้ก็มีแค่นี้เลย ไม่ค่อยได้ซื้อ พอเราโตมาก็รู้ว่าเงินมันหายาก ตอนนี้เราก็ทำธุรกิจ เพราะงั้นไม่อยากจะเสียเงินไปกับของพวกนี้มาก อยากให้ชอบจริงๆแล้วค่อยซื้อดีกว่า

Gucci มาทั้งกระเป๋าและรองเท้ากันเลยจ้า เก๋ๆ

 

ลุคออกงานของวิว

“เมื่อก่อนก็สนใจประมาณหนึ่ง แต่เพิ่งมารู้ว่าถ้าเราพลาด รูปนั้นมันจะอยู่นานมาก หลังๆถึงจะมีพลาดบ้าง แต่ก็ต้องระวังขึ้น อย่างบางทีให้ช่างทำผม เราจะบอกให้เขาแก้ก็ไม่ได้ แบบไม่สวยๆ แก้ใหม่ๆ จะบอกแบบนี้มันก็ไม่ได้ เพราะบางทีเวลามันไม่พอ วิวเลยต้องมีตัวช่วยแบบพวก pinterest เราก็ไปดู เขาจะมีแฟชั่นทรงผม เราก็เข้าไปเลือกทรงผมออกงาน และก็ให้ช่างทำตามแบบ แต่หน้าแต่งเองทุกอย่าง พกกระเป๋าเครื่องสำอางไปนี่ คนคิดว่าเป็นผู้ช่วยช่างแต่งหน้าเลยนะ (ขำ)

 

ออกงานก็ยังคงคีพลุคไม่โชว์สัดส่วนนะจ๊ะ

แต่การแต่งหน้าเองก็ต้องแล้วแต่ประสบการณ์ด้วย ตอนแรกๆที่เข้ามาเขามีช่างแต่งหน้าให้อยู่แล้ว เราจะไปแต่งเองก็ไม่ได้ แต่พอไปเรื่อยๆ เราโตขึ้น เรารู้จักช่างแล้ว เขาก็เห็นว่าเราสามารถแต่งได้ และไม่ไปลบคาแร็คเตอร์ของตัวละครออกไป เรารู้จักใบหน้าของตัวเองเยอะที่สุด เรารู้ว่าเราอยากแก้ตรงไหน แต่บางคนอาจไม่ถนัด ไม่รู้ว่าต้องแก้ตรงไหน หรืออาจเป็นเพราะเราเรียนศิลปะ การแต่งหน้ามันคือการลงสี ระบายสี แรเงา การใช้พู่กัน เราเลยชอบแต่งหน้า มีครูพักลักจำมาบ้าง แต่ปัจจุบันช่างในกองถ่ายก็เริ่มมีมาถามวิวละว่าอันไหนดี จะได้ซื้อตาม ฮาๆๆ กลายเป็นการแชร์กันไป

“อย่างงานกาล่าถ้าไม่มีช่างให้ วิวก็ต้องแต่งหน้าเองในรถ เพราะบางครั้งเรามาจากกองถ่าย ไม่มีเวลา มันควรเรียนรู้ไว้จะดีกว่า เราชอบ เลยคอยอัพเดตลุคต่างๆอยู่ตลอด แต่ผมยังทำเองไม่ได้นะ พี่ๆช่างผมบอกว่ายังดีนะที่ทำผมไม่เป็น ถ้าเป็นนี่งานไม่มีเลย ฮาๆ โดนแซวบ่อยเลย

แต่งหน้าเองยังเลิศ ได้ลุคแบบใสๆวัยรุ่นเลิฟ

“ส่วนเรื่องชุดมีคนดูแลให้ บางครั้งก็ติดต่อเอง แต่ถ้าออกงานใหญ่ๆก็จะมีห้องเสื้อช่วยดู ช่วยตัดให้เลย คิดราคาพิเศษให้เรา คุณแม่ก็ช่วยเข้ามาดูด้วย วิวจะเป็นคนหน้าเล็ก เอวเล็ก แต่ต้นแขน ต้นขาพังมาก ไม่เล็ก เราก็ต้องดูเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเรา ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเห็นวิวแต่งตัวโชว์ ถ้าโชว์แขนก็นิดหน่อย ไม่กล้าโชว์ อายเขาเนอะ ฮาๆ เดี๋ยวโชว์แล้วจะถูกถามว่ามีไรจ๊ะ ฮาๆ

“อย่างบางคนไม่ต้องโชว์ก็เซ็กซี่ได้ ลุคที่โตเราอาจใส่สูทก็ได้ แล้วทาปากเข้ม ปากแดง แล้วผมเนี้ยบๆ ถ้าฟรุ้งฟริ้งหน่อยก็ม้วนผมไป อันนี้คือไม่จำเป็นต้องโชว์เสมอไป อันนี้วิวว่าอยู่ที่คาแร็คเตอร์ของคนด้วย อย่างวิวในละคร เรียบร้อย อ่อนหวาน แต่ข้างนอกเราก็ทะมัดทะแมง ก็เลยต้องแต่งให้เข้ากับลุคตัวเอง”

งานนี้ชุดเล่นใหญ่ อลังฟูฟ่องสุดๆ สวยผู้ดีมาก

 

ผลงานตอนนี้

ซิตคอมสูตรรักชุลมุนที่เล่นกับพี่บี้ ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไง ไม่รู้ว่าพี่บี้จะเลือกใคร ด้วยความที่เป็นซิตคอมมันก็จะยาวหน่อย ยังไม่รู้เลยว่าใครจะไปลงเอยกับใคร หรือบางทีวิวอาจจะมีแฟนเป็นเด็กหนุ่มหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่รู้ อยากให้ดูกันสนุกๆ ช่วยเชียร์กันไป ไม่อยากให้ดูแล้วไปดราม่า เพราะซิตคอมทำมาเพื่อความเพลิดเพลินผ่อนคลาย ดูให้ตลกดีกว่านะ ตอนนี้เขาทำให้ตลกมากขึ้น มีสีสันมากขึ้น

เชฟโป้งถูกรายล้อมด้วยสาวๆก็ยิ้มหน่อยสิคะ อิๆ

 

ละครเรื่องล่าสุด ภารกิจลิขิตหัวใจ

“จบรักซ่อนแค้นแล้วก็ต่อด้วยละครเรื่องภารกิจลิขิตหัวใจของพี่อ้อมเลย เล่นกับฌอห์ จินดาโชติ เป็นเรื่องที่รวมทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ แอ๊คชั่น ดราม่า เล่นบู๊ คือเปิดตัวด้วยการเป็นซูเปอร์สตาร์สาว แล้วก็ตายเป็นผี ต้องลงน้ำ โดนระเบิด โดนยิง คือครบมาก

ส่วนที่เพิ่งเปิดกล้องไปก็กาหลมหรทึก ชื่อยากมาก หรทึก คือ ความอึกทึกครึกโครม กาหลม คือ แตรที่เป่าเวลาออกศึก คือการทำเรื่องราวให้มันดัง ให้คนสนใจ มันก็จะแหวกแนวขึ้นมา ในเรื่องพี่ป้องจะเป็นตำรวจ เป็นละครแนวสืบสวนสอบสวน ช่องวันจะมาทำแบบจริงจัง คือเป็นคดีต่างๆ มีแนวฆาตกรรม ได้ดาราผู้ใหญ่มาร่วมงานเยอะมาก มีเซอร์ไพร้ส์แน่นอน ไม่มีเอกซ์ตร้าเลย เป็นนักแสดงทั้งหมด”

ทั้งสองคนได้กลับมาเจอกันอีกแล้ว ถึงซีนที่ต้องเข้าด้วยกันเมื่อไหร่ฮาเมื่อนั้น ยายเล่นเต็มที่มาก (ละครภารกิจลิขิตหัวใจ)

1

จากการได้พูดคุยกัน คือสาววิวเป็นคนคุยสนุกมากกกก เป็นนางเอกที่ไม่ห่วงสวยนะ เป็นธรรมชาติ สนุกเฮฮาสุดๆ และอย่างที่บอกไปในตอนแรก คือถามอะไรไปก็ตอบหมดจริงๆ ทำให้แพรวดอทคอมได้เทคนิคดีๆ ในการเลือกเสื้อผ้ามาปรับใช้กับตัวเองได้เยอะเลย และเชื่อว่าสาวๆที่อ่านบทสัมภาษณ์นี้คงได้ทริคในการแต่งตัวเพิ่มมากขึ้นแน่นอน งั้นจะรออะไร ไปมิกซ์แอนด์แมตช์กันเลย

 

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@villwannarot

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up