ไม่ควรพลาด! เครื่องประดับ 2 แบบ 2 สไตล์ ช่วยคอมพลีตลุคสวยได้ทุกโอกาส

สาวๆ ที่ติดตามคอลัมน์นี้อยู่บ่อยๆ คงเห็นว่าแพรวดอทคอมพูดคุยกันเรื่องไอเท็มอื่นๆ มาก็เยอะแล้ว ทั้งรองเท้า กระเป๋า แว่น แต่ยังไม่เคยเมาท์เรื่องเครื่องประดับแบบจริงจังสักที ทั้งที่ก็สำคัญไม่ต่างจากไอเท็มอื่นๆ วันนี้ไม่ต้องรอละ เพราะแพรวดอทคอมคัดเครื่องประดับดีไซน์น่ารักๆ ที่มีความแตกต่างกันถึงสองแบรนด์มาให้ลองเลือกกัน

ทำไมเครื่องประดับถึงจำเป็น

เพราะเวลาที่เราออกงานหรือมีอีเว้นต์ก็ต้องการสวยเป็นพิเศษเนอะ เพราะฉะนั้นตัวช่วยที่จะทำให้สวยเปล่งออร่าผ่องขึ้นมาได้ นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ก็เครื่องประดับที่เข้าชุดเข้าธีมนี่แหละ ที่จะส่งให้โดดเด่นขึ้น

เริ่มกันที่แบรนด์กะรัต ลอนดอน (Carat* London) ที่สร้างจิเวลรี่มาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หญิงสาวผู้รักการสวมใส่อัญมณีในชีวิตประจำวันในราคาไม่เกินเอื้อม

โดย 3 คอลเล็คชั่นล่าสุดที่ทางแบรนด์ได้อวดโฉมให้ชมกัน ได้แก่ คอลเล็คชั่นสปาร์ตา (Sparta) นิยามแห่งความกล้าหาญของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความเด็ดเดี่ยว โดยมีแรงบันดาลใจมาจากสาวสปาร์ตาในยุคกรีกโบราณ ผู้เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ความมั่นใจ ความทะเยอะทะยาน และความสง่างาม แรงบันดาลใจดังกล่าวจึงถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเครื่องประดับดีไซน์เท่ ในรูปแบบของกำไลข้อมือ สร้อยโช้กเกอร์ แหวน ต่างหู และสร้อยข้อมือ

ถัดมาที่คอลเล็คชั่นซีซาร์ (Cesar) ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากช่อชัยพฤกษ์ หรือพวงมาลา (Laurel  Wreath) ของชาวกรีก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ผ่านการเจียระไนอัญมณีในรูปทรงของพวงดอกไม้อันประณีต และเพชรทรงมาร์คีส์ที่หรูหรา สร้างความโดดเด่นให้หญิงสาวผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

ปิดท้ายที่คอลเล็คชั่นทาลิส (Talis) คอลเล็คชั่นที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย ทันสมัย มาในรูปแบบของเพชรทรงสี่เหลี่ยมมรกต ที่ประกอบด้วยแหวน สร้อยข้อมือ สร้อยคอ และต่างหูอันแสนโฉบเฉี่ยว ที่ดีไซน์มาเพื่อคล้องเกี่ยวกับหูด้านบนสุด สามารถเพิ่มความเก๋ให้ผู้สวมใส่ได้อย่างลงตัว

 

งานเพชรวิ้งๆ ผ่านไปแล้ว มาดูที่แบรนด์ Charming Realism (ชาร์มมิ่ง เรียลิสม์) กันบ้าง 

โดยคอลเล็คชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความรักหลากหลายทั้ง 5 เรื่อง โดยนำเหล่าสัตว์โลกตัวน้อยมาเป็นตัวเอกในการถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังความรักในช่วงฤดูร้อน ผสมผสานและสอดแทรกบทกวีอันหวานซึ้งลงบนชิ้นงานการออกแบบ ได้แก่ เรื่อง Bitter Sweet หรือที่แปลว่า หวานอมขมกลืน ซึ่งถือเป็นธรรมชาติหนึ่งของความรัก อาทิ นก 2 ตัวกำลังแย่งตัวหนอนที่ขดเป็นรูปหัวใจ

โดยใช้เทคนิคของการดีไซน์ที่ทำให้องค์ประกอบของเครื่องประดับชิ้นนี้ดูลงตัว หรือจะเป็น La Vie en Rose ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง La Vie en Rose ของนักร้องชาวฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง Édith Piaf ที่เล่าถึงชีวิตที่มีความสุขเมื่อตกอยู่ในห้วงของความรัก จึงสร้างสรรค์เป็นแหวนซุ้มกุหลาบที่เปรียบเสมือนห้วงแห่งความรักที่มีนกน้อยเจ้าของความรักเกาะอยู่ รายล้อมด้วยความสุข

 

 

ในทางกลับกันอีกหนึ่งความรักอย่าง Lovebirds ซึ่งแปลได้ว่า ข้าวใหม่ปลามัน จึงถูกถ่ายทอดออกมาเป็นแหวนนกคู่ ออกแบบมาเพื่อคู่รักสวมใส่เป็นแหวนคู่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของแหวน 2 วงที่ควรอยู่คู่กันเสมอ

 

อีกหนึ่งนิยามความรักอย่าง Lovely Birds เป็นการนำเรื่องราวของ Lovebirds มาตัดทอนให้เหลือเพียงวงเดียว สำหรับการสวมติดมือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ I’m single, but lovely.

 

รวมถึง Birds & Bees ที่มาจากบทกลอนของ Samuel Taylor Coleridge ที่หยิบยกความสดใสของความรักระหว่างชายหญิงดุจนกน้อยในธรรมชาติแสนสวยที่กำลังสยายปีกบิน

 

ท้ายสุด In Love ชุดเครื่องประดับศีรษะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสำนวนภาษาอังกฤษ Crowning with Love อันหมายถึง เมื่อผู้ใดตกอยู่ในห้วงของความรัก ผู้นั้นก็เสมือนถูกสวมไว้ด้วยมงกุฎแห่งความรักเช่นเดียวกัน

 

อีกหนึ่งไอเท็มที่สอดคล้องไปกับ Charming Realism The New 2017 Collection อย่าง Book Smart Collection ที่ดึงภาพความทรงจำเกี่ยวกับหนังสือกองโตที่ต้องถือติดมือเข้าห้องเรียนไปด้วยทุกครั้ง และย้อนรำลึกถึงวัยเรียนของแต่ละคน รังสรรค์จนเกิดเป็นแหวนที่ดีไซน์เป็นหนังสือหลากหลายชนิด ทั้งนวนิยาย นิทาน หรือปรัชญา จะสวมใส่เพียงวงเดียว หรือทับซ้อนหลายวงดุจหนังสือกองโตบนนิ้ว จนโดดเด่นและสร้างเสน่ห์ให้ผู้ส่วมใส่ เกิดเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดประจำกายได้อย่างแยบยล


ทั้งสองแบรนด์ก็สวยกันคนละแบบ เป็นแบรนด์ที่มีดีไซน์และสไตล์ต่างกันมาก แต่ข้อดีที่ได้เห็นสองแบรนด์พร้อมกันก็คือ เราสามารถเลือกได้ว่าแบรนด์ไหนจะเหมาะกับเราในโอกาสไหนบ้าง จะได้ช่วยเสริมลุคให้เจิดยิ่งขึ้นในทุกๆ อีเว้นต์เลย

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up