ดั่งต้องมนต์สะกด เปิด 2 ชุดไทยบรมพิมาน VS ศิวาลัย ‘แก้มบุ๋ม ปรียาดา’

Alternative Textaccount_circle

ละเอียดทุกกระเบียดนิ้ว เปิดดีเทล 2 ชุดไทยบรมพิมานและศิวาลัย ของ ‘แก้มบุ๋ม ปรียาดา‘ ที่ประดับคริสตัล Swarovki ถึง 18 ชนิด

เดินทางมาถึงวันสำคัญของ ‘แก้มบุ๋ม ปรียาดา’ และ ‘พีท กันตพร’ ที่เมื่อไม่นานนี้ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชฯ รับประทานน้ำพระพุทธมนต์ มงคลชีวิตคู่ โดยแก้มบุ๋มได้สวมใส่ชุดไทยบรมพิมานงดงามตามระเบียบ ธรรมเนียมปฏิบัติ ซึ่งเธอได้ห้องเสื้อระดับประเทศอย่าง Milan Wedding มาเป็นผู้ดูแล

โดยทางแบรนด์ได้ให้รายละเอียดชุดไว้ว่า “ชุดนี้ได้ตัดเย็บเป็นชุดไทยทรงคอตั้ง แขนกระบอก ตามแบบพระราชนิยม โดยทีมช่างที่มีความชำนาญการชั้นครู จากห้องเสื้อมิลาน เป็นชุดที่มีความเรียบหรู สื่อถึงความสง่างามแบบสูงศักดิ์

ทางห้องเสื้อมิลานใช้ผ้าไหมลายยกใหญ่ อัตลักษณ์โบราณราชสำนัก ทอแยกลายเชิง ด้วยเทคนิกพิเศษ ลาย”ราชาภิเษก” วิจิตรงดงาม การันตีรางวัลตรานกยูงพระราชทาน ใช้ระยะเวลาในการทอ 3 เดือน 22 วัน

ทอจากเส้นไหมแท้สีขาวงาช้าง และเส้นยกดอกจากดิ้นเงิน ยกดิ้นเงินหรู ทั้งเชิง หน้านาง และ เกสรไหม เป็นผ้าไหมแท้ทอมือที่สูงค่า และงดงามวิจิตรหาได้ยากยิ่ง สมกับเป็นงานมาสเตอร์พีซแห่งปี จากห้องเสื้อมิลาน”

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งชุดนั่นคือ ชุดไทยศิวาลัยสีงาช้างที่ตัดเย็บเป็นชุดไทยทรงคอตั้ง แขนกระบอก ตามแบบพระราชนิยม โดยทีมช่างที่มีความชำนาญการชั้นครู และสไบห่มสะพักตามแบบโบราณราชประเพณี ชิ้นสไบขึ้นลายปักบนผ้าไหม เป็นลายที่ได้แรงบันดาลใจมากจากสถาปัตยกรรมปูนปั้นของหัวเสาในวิหารโรมัน เป็นงานปักที่ผสมผสานด้วยวัสดุปักชั้นเลิศที่หลากหลาย ตั้งแต่เพชรกระจกรูปทรงต่างๆ ปล้อง ลูกปัดเม็ดจิ๋ว มุก เลื่อม และคริสตัล Swarovski รวมถึง 18 ชนิด ทำให้สไบผืนนี้ทั้งงดงาม หรูหรา และมีเอกลักษณ์


ข้อมูล: Instagram @milanweddingbkk

ภาพ: Instagram @milanweddingbkk, @kambum และ @chartmakeup

Praew Recommend

keyboard_arrow_up