สนุก แซ่บ ดีเทลแน่น ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ แอร์ ภัณฑิลา จากฝีมือของ Kanapot

account_circle

นอกจากบรรดาชุดเจ้าสาวของ แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น จะสวยเกินคำบรรยายแล้ว อีกหนึ่งชุดที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ รวมถึงชุดเพื่อนเจ้าสาวของแอร์ ซึ่งได้ คณาพจน์ อุ่นศร ดีไซเนอร์ และ เจ้าของแบรนด์แฟชั่นไทยอย่าง Kanapot มาเป็นผู้รังสรรค์ฝีมือ โดยแต่ละชุดนั้นเต็มไปด้วยดีเทล และแสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

หากพูดถึงแบรนด์แฟชั่นไทยที่โดดเด่นในเรื่องของการใช้ขนนกมาทำชุด คงต้องยกให้กับ Kanapot ผลงานอันโดดเด่นนอกจากคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าต่างๆ แล้ว ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของบรรดาว่าที่เจ้าสาว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ชุดของ ก้อย รัชวิน ก็เป็นหนึ่งในฝีมือของ คณาพจน์อีกด้วย

สนุก แซ่บ ดีเทลแน่น ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ แอร์ ภัณฑิลา จากฝีมือของ Kanapot

ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของพี่แอร์ เราใช้เวลาแพลนล่วงหน้า 2-3 เดือนเลยครับ พี่แอร์เป็นคนที่อินดีเทลมาก เขาจะมีภาพอยู่ในหัวเลยว่าอยากให้งานในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ออกมาเป็นแบบไหน

เนื่องจากเขาใส่ชุดยาวมาตลอดทั้งวัน อาจจะเหนื่อย เลยอยากใส่เป็นเดรสสั้น ที่เบา แต่ยังคงดีเทล โดยคอนเซปต์ที่เราคุยกันคือ อยากให้พี่แอร์ออกมาเป็นผู้หญิงที่น่ารัก ดูซน แต่ยังคงแกลม ซึ่งไอเดียที่เรามีตรงกันคือ อยากได้ชุดที่เป็นลูกไม้สีขาว แต่จะต้องเป็นลูกไม้ที่ไม่ดูเป็นผู้ใหญ่ และ ไม่ดูธรรมดาจนเกินไป

คณาจึงเริ่มจากการรีเสิรจ์แมททีเรียล จากนั้นจึงตามหาลูกไม้ที่ชอบในตลาดของประเทศไทยก่อน ใช้เวลาเกือบเดือนในการหา แต่พยายามหาเท่าไหร่ก็ยังไม่มีลูกไม้ที่ชอบ จนเราได้มีโอกาสเดินทางไปดูร้านที่พนมเปญ ซึ่งแบรนด์ของ Kanapot ก็มีสาขาอยู่ที่นั่นด้วย คณาจึงเริ่มรีเสิร์ชตลาดลูกไม้ที่นั่น แล้วก็ไปเจอผ้าลูกไม้ผืนหนึ่ง จึงถ่ายมาให้พี่แอร์ดู เราคุยกันว่าจะใช้ลูกไม้ผืนนี้นำมาเซาะแล้วนำไปวางบนผ้าที่เป็นสีเนื้อก็น่าจะทำให้ลูกไม้ดูเด่นขึ้น อีกทั้งยังทำให้รูปร่างของพี่แอร์ดูชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อก เอว สะโพก

ด้วยความที่เป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ พี่แอร์จึงอยากให้ชุดดูสนุก อีกทั้งแบรนด์ Kanapot โดดเด่นในเรื่องของการใช้ขนนก อย่างชุดขนนกทั้งตัวที่เป็น Best Seller และ ชุดอื่นๆ ที่มาจากดีเทลของขนนก ซึ่งคอลเล็คชั่นล่าสุด คณาใช้เทคนิคในการเอาขนนกมาทำให้เป็นรูปดอกไม้ เป็นรูปแบบต่างๆ ซึ่งเราคิดว่าดีเทลนี้ดูน่ารักดี ถ้านำมาทำเป็นสีขาว แล้วเอามาอยู่ในชุด ก็จะทำให้ชุดดูสนุกขึ้น ยิ่งพอไปเจอกับลูกไม้แบบลักชัวรี่ ก็จะทำให้ชุดออกมาดูแกลม เป็นชุดสั้นที่ใส่สบาย และเหมาะกับช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ครับ

สำหรับชุดนี้ ต้องบอกเลยว่าพี่แอร์เข้ามาดูทุกเสต็ปของการทำ เขาควบคุม ดูแลทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางลูกไม้ ตำแหน่งของขนนก ต้องบอกเลยว่าเขาใส่ใจในรายละเอียดทุกๆ อย่างมาก ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน เราคุยกันตลอด มีการอัพเดตแบบเรียลไทม์ พี่แอร์จะช่วยดู ช่วยตอบ ซึ่งเราดีไซน์ชุดไปพร้อมๆ กันจนออกมาเป็นชุดนี้ และผลที่ออกมาก็ตรงกับใจดีไซเนอร์ และ เจ้าสาว

ส่วนชุดเพื่อนเจ้าสาว ด้วยความที่ธีมงานเป็นวินเทอร์ สีส้มคอปเปอร์ และ สีเอมมารัลกรีน ซึ่งเป็นสีของดอกไม้ป่าในช่วงฤดูหนาว ช่วงเช้าเพื่อนเจ้าบ่าวจึงใส่สูทสีส้ม แต่ช่วงเย็นไม่อยากให้ซ้ำกันก็เลยเลือกใช้เป็นสีเขียวแทน

พอดีไซน์ไปสักพักหนึ่ง คณากับพี่แอร์ก็คิดกันว่า สีเขียวของชุดน่าจะกลืนกับงานจนเกินไป เราจึงเติมดีเทลซึ่งเป็นขนนกสีส้มเข้าไป เพื่อให้ชุดมีลูกเล่น ดูน่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นจุดเด่นของแบรนด์ Kanapot ซึ่งเพื่อนๆ ของพี่แอร์ชอบมากครับ เพราะชุดออกมาค่อนข้างแตกต่าง ไม่เหมือนกับชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เคยเจอทั่วๆ ไป

ความจริงแล้วชุดเพื่อนเจ้าสาว คณาดีไซน์ไว้หลายแบบ มีให้เลือกประมาณ 4-5 แบบเลยครับ ซึ่งเพื่อนๆ ก็จะช่วยกันลงความเห็นจนออกมาเป็นทรงที่ใส่ง่าย ใส่สบาย เพราะว่า ดิว อริสรา ก็ตั้งครรภ์อยู่ด้วย จึงไม่อยากให้เป็นชุดที่ยาว ที่รัดตัวจนเกินไป อยากให้เขาเคลื่อนไหวง่าย

ส่วนของผู้ชายก็เป็นชุดสูทโอเวอร์ไซส์ แอบทางการแต่ยังคงสนุก ซึ่งคณาอิงจากคาแรคเตอร์ของคนที่ใส่คือ พี่มะตูม พี่แข แล้วก็ฟาโรห์  เราจึงเติมขนนกเข้าไปที่ชุดให้ดูแซ่บขึ้น รวมถึงเข็มกลัดขนนก เพื่อให้ลิ้งค์กับชุดเพื่อนเจ้าสาวครับ

ผลงานของ Kanapot


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : Kanapot

Praew Recommend

keyboard_arrow_up