เปิดดีเทล ชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย ตรีชฎา แรงบันดาลใจจาก ดอกป็อบปี้

account_circle

สวย สมการรอคอย ชุดแต่งงานบาบ๋า ตามประเพณีโบราณของชาวภูเก็ตของ ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ดอกป็อบปี้ จากฝีมือการรังสรรค์ของแบรนด์ดีไซเนอร์ไทย Mesh Museum

เปิดดีเทล ชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย ตรีชฎา แรงบันดาลใจจาก ดอกป็อบปี้

หากพูดถึงแบรนด์ชุดแต่งงานที่คนดัง และ เหล่าบรรดาเซเลบริตี้เลือกใส่ในวันแต่งงาน ซึ่งเป็นวันสำคัญของเธอ Mesh Museum เป็นแบรนด์ลำดับต้นๆ ที่ถูกเลือก ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานของ รถเมล์ คะนึงนิจ, ก้อย รัชวิน, มาร์กี้ ราศรี , แพง ขวัญข้าว และ น้ำชา ชีรณัฐ

ชุดแต่งงานของ Mesh Museum มีเอกลักษณ์ที่สำคัญคือ ซิลูเอทของชุดนั้นสะท้อนตัวตนของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ขณะที่การตัดเย็บใช้ช่างที่มีความชำนาญขั้นสูง ซึ่งทุกชุดมีงานปักที่ปราณีต เก็บทุกรายละเอียด รวมไปถึงวัสดุที่นำมาใช้นั้นทางแบรนด์ก็คัดสรรมาอย่างดี

สำหรับ ชุดแต่งงานของ ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ เป็นชุดแต่งงานบาบ๋า ตามประเพณีโบราณของชาวภูเก็ต ซึ่งตัวชุดนั้นยังใช้ดิ้นทองขึ้นเป็นลวดลายดอกป็อปปี้ปักลงบนผ้าไหม โดย คุณใหม่ พลัฏฐ์ ศรีลลิตสร้อย แห่งแบรนด์ Mesh Museum ได้เผยในอินสตาแกรม @meshmuseum ว่าใช้ลวดลายดอกป็อปปี้ในช่วงประมาณปี 1910 มาเป็นแรงบันดาลใจหลักของชุดแต่งงานตามประเพณีเปอรานากัน หรือ บาบ๋า-ย่าหยา ทั้งนี้ “ป๊อปปี้เป็นสัญลักษณ์แห่ง ความทรงจำ และ สันติภาพในอนาคต”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up