ไอดอลหญิง K-Pop

เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่นมีรอบเดือน และนี่สิ่งที่ ไอดอลหญิง K-Pop ต้องเผชิญเมื่อปวดประจำเดือน

Alternative Textaccount_circle
ไอดอลหญิง K-Pop
ไอดอลหญิง K-Pop

ในฐานะ ไอดอลหญิง K-Pop ดูเหมือนว่าชีวิตของแต่ละคนจะขึ้นอยู่กับตารางงานที่ยุ่งวุ่นวายทั้งการบันทึกเสียง การโปรโมต และการปรากฏตัวอย่างไม่สิ้นสุด จากการเป็นเด็กฝึกหัดจนถึงการเดบิวต์ งานดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด และความอ่อนแอหรือปัญหาด้านสุขภาพอาจถูกมองว่าเป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จของวงอีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นสำคัญที่ ไอดอลหญิง K-Pop จะต้องจัดการคือ เรื่องประจำเดือน แม้จะมียาที่ช่วยบรรเทาอาการไม่สบายจากรอบเดือนเหล่านี้ แต่ผู้หญิงก็จะมีอาการต่างๆ เป็นประจำ เช่น ปวดท้อง คลื่นไส้ ปวดศีรษะ และเหนื่อยล้า

Anthony Padilla ซึ่งเป็น YouTuber ชาวอเมริกันและผู้ร่วมก่อตั้ง Smosh ได้ปล่อยวิดีโอที่มีอดีตไอดอลหลายคน รวมถึง Tina อดีตสมาชิก Blady ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Soobin หรือ Christine ออกมา โดยในระหว่างวิดีโอ Tina อธิบายว่าการฝึกซ้อมที่หนักหน่วงในวันนั้นของรอบเดือน เธอต้องทนกับอาการปวดประจำเดือนแสนสาหัส

“มีวันหนึ่งเราต้องไปฝึกซ้อม แต่ฉันปวดประจำเดือนมาก ฉันจำได้ว่าถามบริษัทประมาณว่า ‘ฉันพักสักหน่อยได้ไหม’ และพวกเขาจะตอบประมาณว่า ‘คุณคิดว่าไอดอล K-Pop คนอื่นๆ จะพักไหม?” – Tina

จากนั้น Anthony ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงในที่ทำงานมีทัศนคติที่คล้ายกัน ซึ่งบางครั้งผู้ที่รับผิดชอบอาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับรอบเดือนเลย เนื่องจากขาดความเห็นอกเห็นใจจากบริษัทต่างๆ Tina อธิบายว่ามีหลายครั้งที่เธอต้องปั่นจักรยานหนักและต้องสวมชุดสีขาว ซึ่งทำให้เธอรู้สึกประหม่าอย่างยิ่ง เธอยังอธิบายต่อว่าใช้เวลาส่วนใหญ่ในการแสดงและฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Tina พูดถึงปัญหานี้ในวิดีโอของเธอเอง เธอได้หยิบยกหัวข้อนี้ขึ้นมา แม้ว่าบางครั้งคนในสมาชิกก็จะหาทางซ้อมโดยไม่มีเธอ แต่เธอก็บอกว่ามันยากเมื่อมีครูหรือผู้จัดการที่เป็นผู้ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความคิดเห็นหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของแฟนๆ หลายคนคือการพูดถึงจำนวนไอดอลหญิงที่อาจไม่ได้มีประจำเดือนเป็นเวลาหลายเดือน หรือประจำเดือนผิดปกติ สาเหตุก็เนื่องจากการอดอาหารอย่างรุนแรงหรือมีความเครียดอย่างมาก

ถ้าการเป็นไอดอลยังไม่ยากพอ การต้องรับมือกับความกดดันเรื่องความเหนื่อยล้าและรอบเดือนไม่ใช่เรื่องง่าย มันแสดงให้เห็นว่าไอดอลหญิงต้องเข้มแข็งและมุ่งมั่นเพียงใดในการทำงานต่อไป แม้ว่าพวกเธอจะรู้สึกไม่ดีที่สุดก็ตาม

Photo : Pexels


Praew Recommend

keyboard_arrow_up