ฝึก 11 นิสัยการกิน และใช้ชีวิต

ฝึก 11 นิสัยการกิน และใช้ชีวิต เคล็ดลับรักษารูปร่างให้เป๊ะไม่เปลี่ยน

Alternative Textaccount_circle
ฝึก 11 นิสัยการกิน และใช้ชีวิต
ฝึก 11 นิสัยการกิน และใช้ชีวิต

การลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ไม่ยั่งยืนเสมอไป เป็นเรื่องง่ายที่จะน้ำหนักขึ้นหลังจากการลดน้ำหนักอย่างมาก จริงๆ แล้วรายละเอียดการบริโภคอาหารในชีวิตมีมากมาย ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปสามารถช่วยปรับรูปร่างของคุณได้ เช่น การไม่นั่งหลังอาหารนานเกินไป การdboเนื้อสัตว์โดยไม่กินหนัง การเคี้ยวช้าๆ ฯลฯ ลองฝึกพัฒนา นิสัยการกิน ที่ดี 11 ข้อต่อไปนี้ เพื่อรักษารูปร่างให้เป๊ะไม่เปลี่ยนและเพื่อสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย

1. ไม่กินหนังสัตว์
การกินหนังสัตว์ทำให้อ้วนได้ง่าย หนังสัตว์มีไขมันสูงมาก การกินมากเกินไปจะส่งผลเสียต่อน้ำหนักและการควบคุมไขมันในเลือด และอาจนำไปสู่โรคอ้วนได้ง่าย แนะนำให้ลอกหนังทิ้งให้เป็นนิสัยก่อนกินอาหารและรับรองช่วยลดปริมาณไขมันได้

2. เทน้ำมันออกเมื่อกินของมัน เช่น เกี๊ยวหรือซุปเกี๊ยว
ปริมาณไขมันในเกี๊ยวนั้นสูงมากและเป็นไขมันอิ่มตัวโดยทั่วไปเชื่อกันว่าจำเป็นต้องมีไขมันไม่อิ่มตัวและไขมันอิ่มตัวไม่จำเป็น เกี๊ยวต้มที่ดูดีต่อสุขภาพประกอบด้วยผัก เนื้อสัตว์ แต่จริงๆ แล้วมีความมันมาก ดังนั้น ถ้าอยากกินแล้วดีต่อสุขภาพของคุณ แนะนำให้เทไส้ที่ความมันและซุปออกก่อนจะดีกว่า

3. เลิกของหวาน
ของหวานเป็นศัตรูตัวฉกาจของการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน การไม่กินของหวานมีประโยชน์มากมาย สามารถลดน้ำหนักและไขมันในร่างกายได้ ปรับปรุงสภาพผิว ลดโอกาสการเกิดสิว ปรับปรุงสภาพจิตใจ เป็นต้น กล่าวได้ว่าของหวานไม่มีประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

4. ไม่นั่งหรือนอนทันทีหลังกินอาหาร
การนั่งหรือนอนเป็นเวลานานหลังกินอาหารไม่เอื้อต่อการย่อยอาหารและอาจเพิ่มการสะสมไขมัน การยืดกล้ามเนื้อเบาๆ ช่วยย่อยอาหาร แต่อย่าออกกำลังกายหนักๆ หลังอาหาร ถ้าออกกำลังกายแนะนำให้รอเกิน 30 นาที เพื่อให้ร่างกายได้ย่อยก่อน

5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มอัดลมและไม่กินอาหารขยะ
เครื่องดื่มอัดลมมีปริมาณน้ำตาลสูงมาก หากคุณดื่มเป็นประจำ อาจทำให้เกิดโรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคหลอดเลือดหัวใจอื่นๆ ได้ ส่วนอาหารขยะก็ยังมีน้ำตาลสูงมาก ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอ้วนและโรคเบาหวาน และที่สำคัญที่สุดคือนำไปสู่การกินอาหารที่ไม่สมดุลในระยะยาว

6. เคี้ยวช้าๆ
การเคี้ยวช้าๆ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังรู้สึกอิ่มมากขึ้นและหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปอีกด้วย นักโภชนาการแนะนำว่าการเคี้ยวประมาณ 20 ถึง 30 ครั้งในการกัดแต่ละครั้งจะดีที่สุดสำหรับร่างกาย และยังเป็นความลับสำหรับนักแสดงหญิงส่วนใหญ่ในการรักษารูปร่างของตนเองอีกด้วย

7. อย่ากินเนื้อมันๆ และอย่ากินข้าวกับซุป
ปริมาณน้ำมันที่สูงในเนื้อสัตว์ที่มีไขมันก็เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของโรคอ้วนเช่นกัน นอกจากนี้การกินข้าวในซุปจะทำให้เผลอกลืนอาหารโดยที่ยังไม่ทันเคี้ยวอาหารให้ละเอียด ซึ่งจะลดการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารด้วย เมื่อความเข้มข้นและความเป็นกรดในกระเพาะอาหารลดลงก็จะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร ซึ่งอาจนำไปสู่โรคอ้วนได้ง่าย

8. ดื่มน้ำอุ่นก่อนตื่นนอนตอนเช้า
ควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดเป็นอย่างแรกในตอนเช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณนอนเปิดเครื่องปรับอากาศตอนกลางคืน การดื่มน้ำอุณหภูมิห้องในตอนเช้าไม่เพียงแต่ช่วยให้กระเพาะและลำไส้ย่อย แต่ยังช่วยดีท็อกซ์กระเพาะ ลำไส้ และระบบทางเดินปัสสาวะอีกด้วย

9. เดินย่อย พร้อมแขม่วพุง
การเดินโดยแขม่วพุงจะใช้พลังงานมากกว่าการเดินปกติ เมื่อเวลาผ่านไปจะสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหน้าท้องและพัฒนาความสตรองของกล้ามเนื้อได้

10. กินจนอิ่ม 80%
อย่ากินถ้าคุณไม่หิว และอย่ากินมากเกินไป แค่กินอาหารให้เต็มแปดสิบเปอร์เซ็นต์จากร้อยเปอร์เซ็นต์จะช่วยเพิ่มความสามารถในการเผาผลาญของร่างกายและชะลอความแก่ในระยะยาว การดื่มน้ำอุ่นก่อนมื้ออาหารและการเคี้ยวช้าๆ มีประโยชน์ในการปลูกฝังนิสัยการกินด้วย

11. ดื่มน้ำอุ่นหรือซุปร้อนก่อนกินอาหาร
การดื่มน้ำอุ่นหรือซุปร้อนก่อนกินอาหาร ช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มและป้องกันการกินอาหารมากเกินไป แต่แนะนำว่าไม่ควรเกิน 200cc. เมื่อดื่มน้ำอุ่นหรือซุปก่อนมื้ออาหาร ไม่เช่นนั้นอาจจะมีผลเช่นเดียวกับการกินซุปพร้อมข้าว ซึ่งจะลดความสามารถของกรดในกระเพาะอาหารและระบบย่อยสลาย

Photo : Pexels


Praew Recommend

keyboard_arrow_up