เทรนด์ฝัง 'ตะกรุดตาหวาน' เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์

แม่จ๊ะแม่จ๋า..อย่าหาทำ! เทรนด์ฝัง ‘ตะกรุดตาหวาน’ เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์ เสี่ยงตาบอด

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์ฝัง 'ตะกรุดตาหวาน' เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์
เทรนด์ฝัง 'ตะกรุดตาหวาน' เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์

แม่จ๊ะแม่จ๋า..อย่าหาทำ! เทรนด์ฝัง ‘ตะกรุดตาหวาน’ เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์ เสี่ยงตาบอด

อาจจะดูเป็นเรื่องปกติสำหรับบางคนที่นิยมชมชอบการเพิ่มเสน่ห์เมตตามหานิยมด้วยวิธีเหนือธรรมชาติจากความเชื่อส่วนบุคคล แต่หากทำแล้วไม่อันตรายต่อตนเองและผู้อื่น ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรใช่ไหมล่ะ

แต่ล่าสุด มีหญิงสาวหลายคนนิยมเพิ่มเสน่ห์เมตตามหานิยมด้วยการฝัง “ตะกรุดทอง” ไว้บริเวณเปลือกตาล่าง เรียกว่า “สาริกาตาหวาน” ซึ่งเชื่อว่าสามารถเรียกโชค เรียกทรัพย์ และเพิ่มเสน่ห์ได้

โดยวิธีการฝังตะกรุดตาหวาน คือดึงตาล่างลง แล้วเอาตะกรุดใส่ไปข้างในเนื้อตาด้านล่าง ติดกับลูกกะตา ซึ่งว่ากันว่าใครได้สบตาแล้วจะลุ่มหลง มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม

ซึ่งทราบมาว่าสถานที่ที่รับการ ฝังตะกรุดตาหวาน หรือ สาริกาตาหวาน อยู่ที่วัดๆ หนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือว่าเป็นต้นตำรับในการฝังตะกรุดตาหวาน โดยระบุว่าเมื่อใส่ตะกรุดสาริกาตาหวานแล้ว จะเป็นดั่งพญาหงส์ทอง โดยที่วัดมีการทำสาริกาตาหวานมานานแล้ว ซึ่งวัสดุที่ทำคือทองแท้ 100% ยาวประมาณ 2 มิลลิเมตร ไม่มีการฝังไว้กับดวงตาหรือเนื้อตาแต่อย่างใด เป็นเพียงการวางไว้บริเวณเปลือกตาล่าง สามารถวางและหยิบออกได้ตามสะดวก ซึ่งเท่าที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีปรากฏการระคายเคืองหรือติดเชื้อมาก่อน ซึ่งตามความเชื่อนั้น สาริกาตาหวานจะข่วยผู้ครอบครองเกี่ยวกับเสน่ห์ โชคลาภ

อย่าหาทำ! เทรนด์ฝัง ‘ตะกรุดตาหวาน’ เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์ เสี่ยงตาบอด

ทางด้านทีมข่าวช่องอมรินทร์ ทีวี ได้ติดต่อสอบถามกระแสการทำสาริกาตาหวานกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตาพบว่า มีความเสี่ยงที่อาจทำให้ดวงตาเกิดการระคายเคืองหรือติดเชื้อได้ ในขั้นร้ายแรงอาจส่งผลทำให้สูญเสียการมองเห็น เนื่องจากทองสาริกาอาจขูดกระจกตา ทำให้ดวงตาได้รับความเสียหาย ดังนั้น จึงไม่ควรนำสิ่งแปลกปลอมใส่ไปยังเปลือกตาล่าง แม้ว่าจะเป็นทองแท้ 100% ก็ตาม

เทรนด์ฝัง 'ตะกรุดตาหวาน' เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์

ส่วนทางพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้กล่าวถึงกระแสดังกล่าวว่า การใส่ตะกรุดเข้าไปในดวงตาบริเวณเปลือกตาด้านล่าง อาตมาไม่คิดว่าจะเลอะเทอะได้ขนาดนี้ และที่เป็นห่วงคือคนที่พาทำเป็นพระ แทนที่จะสอนในทางที่ถูกต้อง แต่กลับพาทำตะกรุดฝังตา อาตมามองว่าไม่ใช่ตะกรุดตาหวาน แต่เป็นตะกรุดตาบอด และถ้าหากติดเชื้อขึ้นมาจะทำอย่างไร คนที่ภูมิต้านทานดีคงไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากเด็กวัยรุ่นทำตามขึ้นมาจนเป็นกระแสแฟชั่น และมันได้อะไรที่นำตะกรุดไปฝังที่ดวงตา อาตมาอยากถามว่าไม่มีอะไรทำกันแล้วหรือ

โดยตะกรุดนั้นคนส่วนใหญ่ก็เชื่อเรื่องอาคม และพวกที่ถูกยิงตายกันในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่ก็สักเต็มตัวทั้งนั้น สักแล้วนักเลงไม่ได้มีการถือศีล และปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้อง ไปผิดลูกผิดเมีย ไปกินเหล้ากินเบียร์ ตะกรุดก็ช่วยอะไรไม่ได้ ในสมัยก่อนคนที่คิดถือเรื่องพวกนี้ต้องเป็นคนดีและปฏิบัติดี แต่สมัยนี้มันเป็นเรื่องของแฟชั่น อาตมาเป็นห่วง หากเยาวชนทำตามขึ้นมาและตาบอด ทำไมพระถึงไปทำให้มีความเชื่อเรื่องนี้ อยากให้ไปตรวจสอบ เป็นพระไม่ควรมาทำเรื่องแบบนี้ ในกรณีนี้มันแพงเกินไป อาตมามองว่าไม่ควรเอาความแปลกเข้าแลก เพราะในสมัยนี้สิ่งที่ไม่แปลก คนก็จะไม่สนใจ ในสมัยของการขายความแปลก ถ้าไม่แปลกก็ขายไม่ได้ นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว หากฝังถ้ากดไว้ที่ตาแล้วนิสัยสันดานยังไม่ดี ใครจะไปชอบคุณ

นอกจากนี้พระมหาไพรวัลย์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพตะกรุดทอง พร้อมข้อความว่า “เดี๋ยวนี้เขามีการฝังตะกรุดใส่ลูกกะตากันด้วยหรอ #สาริกาตาหวาน #สาริกาตาบอด #สะพรึงมาก”

เทรนด์ฝัง 'ตะกรุดตาหวาน' เพิ่มเมตตามหาเสน่ห์


ข้อมูลและภาพ :

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อย่าหาทำ! สาวอเมริกัน ฉีดสเปรย์กาว แทนสเปรย์จัดแต่งทรงผมจน หนังหัวไหม้

สวยเกินจริง! บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

สวยโกลว์โอต์กูตูร์! เมคอัพแฟชั่นโชว์ Valentino ประโคมชิมเมอร์สีทองวาววับรับทรัพย์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up